หุ้นทอง
บล.โกลเบล็กชี้ "ราคาทอง"ยังเป็นขาขึ้น เหตุการเมืองสหรัฐ- ปัญหาโอเปกหนุน


นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย  บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยว่า ราคาทองคำยังเป็นขาขึ้นรับการเมืองสหรัฐฯร้อน และปัญหาในโอเปกหนุน แนะนำปรับมาเล่น swing long หากราคาอยู่เหนือ 1,240 ดอลลาร์/ออนซ์ และเล่น trading ในกรอบระหว่าง 1,210–1,250 ดอลลาร์/ออนซ์ หากราคาลงมาอยู่ใต้ 1,240 ดอลลาร์/ออนซ์

 
ปัจจัยที่กระทบต่อราคาทองคำ ได้แก่ ปัญหาความขัดแย้งรอบโลก ทั้งการเมืองสหรัฐที่มีแนวโน้มจะทวีความรุนแรงขึ้นหลังปีใหม่ จากกรณีที่ต้องขยายวงเงินงบประมาณเพื่อหลีกเลี่ยงการชัตดาวน์ สงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯที่มีโอกาสจะปะทุขึ้นทุกเมื่อ แม้กำลังอยู่ระหว่างสงบศึก 90 วัน ความเสี่ยงทางเศรษฐกิจของยูโรโซนจากปัญหาขาดดุลเรื้อรังของอิตาลี การก่อจลาจลยืดเยื้อในฝรั่งเศส และการสูญเสียมูลค่าทางเศรษฐกิจจากการถอนตัวของอังกฤษ
  
 
 
 
 
นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเรื่องความเห็นที่ไม่ตรงกันของประเทศสมาชิก OPEC อาจทำให้ทั้งกลุ่มไม่สามารถลดการผลิตได้มากพอจะดันราคาน้ำมันให้กลับสู่ระดับสูง และการขายทำกำไรในตลาดหุ้นเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีและลดความเสี่ยงของพอร์ตในช่วงสิ้นปี ต่างหนุนให้ราคาของสินทรัพย์เสี่ยงมีแนวโน้มอ่อนตัวจากความเสี่ยงในการลงทุนระยะสั้นที่ปรับตัวสูงขึ้น
  
ทั้งนี้ บล.โกลเบล็ก มองว่าราคาทองคำจึงยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น จากผลบวกในประเด็นดังกล่าวทั้งหมด ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยที่มีสภาพคล่องสูง จึงแนะนำให้ปรับมาเล่น swing long หากราคาอยู่เหนือ 1,240 ดอลลาร์/ออนซ์ และเล่น trading ในกรอบระหว่าง 1,210–1,250 ดอลลาร์/ออนซ์ หากราคาลงมาอยู่ใต้ 1,240 ดอลลาร์/ออนซ์     
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ธ.ค. 2561 เวลา : 12:56:22
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:59 am