หุ้นทอง
SAAM ตั้ง "ทรีนีตี้" เป็น Lead Underwriter พร้อม Co-Underwriter อีก 3 แห่ง เคาะราคา IPO ที่ 1.80 บาท เล็งเทรด mai ต้อนรับปีใหม่


“เอสเอเอเอ็ม เอ็นเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเมนท์” แต่งตั้ง “ทรีนีตี้” เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้น พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายอีก 3 แห่ง เคาะราคา IPO ที่ 1.80 บาท เดินหน้าขายหุ้น IPO 80 ล้านหุ้น ลุยระดมทุนต่อยอดธุรกิจพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเพื่อจำหน่าย พร้อมกำหนดวันจองซื้อ 24-27 ธันวาคม 2561 คาดเข้าเทรด mai ต้อนรับปีใหม่ต้นเดือน มกราคม 2562 นี้


 
 
 
 
 
นางสาวสุธางค์ คนศิลป กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เอสเอเอเอ็ม เอ็นเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAAM เปิดเผยว่า ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น (Lead Underwriter)

พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 3 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)/ บริษัท หลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)/ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) กล่าวอีกว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ SAAM จำนวน 80 ล้านหุ้นครั้งนี้ มีการกำหนดราคาอยู่ที่หุ้นละ 1.80  บาท

สำหรับหุ้น IPO ของ  SAAM จะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 24-27 ธันวาคม 2561 และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ต้อนรับปีใหม่ต้นเดือน มกราคม 2562 การกำหนดราคา IPO ที่หุ้นละ 1.80 บาท ถือว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างมากและมีส่วนลดให้แก่นักลงทุน มั่นใจว่าหุ้น SAAM จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม ซึ่งช่วงที่ผ่านมาได้นำเสนอข้อมูลหลักทรัพย์ หรือ โรดโชว์ มีนักลงทุนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เนื่องจากนักลงทุนมีความเข้าใจปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีฐานรายได้และกำไรที่แน่นอนไปตลอด 20 ปี และมองเห็นแนวโน้มในอนาคต ที่มีโอกาสในการขยายฐานรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่อง จากเป้าหมายการติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในอนาคตของประเทศต่างๆ ทั่วโลก รวมกว่าอีกล้านเมกะวัตต์

 
 
 
 
ด้าน นายพดด้วง คงคามี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ วางแผนระดมทุน เพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล ที่กลุ่มบริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาในประเทศญี่ปุ่นเพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้า และเข้าร่วมลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน รวมถึงใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมของสถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ เพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคต

ทั้งนี้ SAAM เป็นผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเพื่อจำหน่าย และลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยในปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจ แบ่งเป็น ธุรกิจที่ 1 ธุรกิจจัดหาสถานที่ตั้งและให้บริการที่เกี่ยวข้องภายในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยดำเนินงานโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทยร่วมกับลูกค้า ได้รับค่าตอบแทนจากการให้บริการภายใต้สัญญาระยะยาว 20 ถึง 25 ปี จำนวน 17 โครงการ บนพื้นที่กว่า 750 ไร่ ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง เพชรบุรี ลพบุรี อุบลราชธานี และประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งสร้างรายได้และกำไรที่มั่นคงและแน่นอนในระยะยาว ธุรกิจที่ 2 ธุรกิจพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเพื่อจำหน่าย ให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ  โดยมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลที่อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาในประเทศญี่ปุ่นเพื่อจำหน่ายผ่านบริษัทย่อย จำนวน 8 บริษัท
 
ทั้งนี้ มีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลจำนวน 2 โครงการ ซึ่งบริษัทพัฒนาจนได้รับใบอนุมัติสนับสนุนค่าไฟฟ้าระบบ FiT ที่ 24 เยนต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมงแล้ว ซึ่งเป็นอัตราการสนับสนุนค่าไฟฟ้าที่สูงที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งโครงการละ 19.9 เมกะวัตต์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาโครงการดังกล่าวจนเป็นโครงการที่พร้อมในการก่อสร้างเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าตามเงื่อนไขของสัญญา และ ธุรกิจที่ 3 ธุรกิจลงทุนในกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยปัจจุบันเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน ตั้งอยู่ที่ อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี โดยมีปริมาณพลังงานไฟฟ้าเสนอขายตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า จำนวน 2.0 เมกะวัตต์ ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าระบบ FiT ที่ 5.66 บาทต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง ระยะเวลาเสนอขายตามสัญญา 25 ปี และเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้วเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2558
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ธ.ค. 2561 เวลา : 13:38:56
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:56 pm