แบงก์-นอนแบงก์
CIMBT ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อรายย่อยปีหน้า 10,000 ล้านบาท


CIMBT ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อลูกค้ารายย่อยปีหน้า 1 หมื่นล้านบาท  และเตรียมประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินมกราคมนี้ กระตุ้นธุรกรรมรายย่อย ขณะที่ล่าสุดจับมือ QueQ ปฏิวัติวงการแบงก์ ช่วยลูกค้าจองคิวผ่าน Mobile App ได้ล่วงหน้า  ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิตัล


นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน)หรือ CIMBT เปิดเผยในงานแถลงความร่วมมือกับ QueQ ร่วมกันมอบประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า โดยยอมรับว่า การปล่อยสินเชื่อของธนาคารปีนี้ทำได้ต่ำกว่าเป้าหมาย โดยปล่อยสินเชื่อใหม่ได้เพียง 7 พันล้านบาท ใกล้เคียงกับปีก่อน ทำให้สินเชื่อรายย่อยคงค้างสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากกฎเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ควบคุมสินเชื่อส่วนบุคคลในช่วงที่ผ่านมา  สำหรับเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อรายย่อยในปีหน้าคาดว่าจะอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท หรือเติบโต15%  โดยในช่วงเดือน ม.ค. 62 ธนาคารเตรียมเปิดบริการสินเชื่อบุคคลลูกค้าใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัล ตั้งเป้าที่ 2 พันล้านบาท 

และล่าสุดธนาคารร่วมมือกับ QueQ มอบประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าธนาคารสามารถจองคิวล่วงหน้า เพื่อเข้าทำธุรกรรมที่สาขาธนาคารได้ง่าย ๆ ผ่าน QueQ App และ พิเศษขึ้นไปอีกขั้นกับลูกค้า CIMB Preferred ด้วย Feature Appointment ให้ลูกค้าจองวัน และ เวลาเข้าใช้บริการสาขาธนาคารล่วงหน้าได้จากที่บ้านเพื่อเข้ารับคำปรึกษาทางการเงินและการลงทุนกับเจ้าหน้าที่ RM ของธนาคาร
 

 
ด้านนางสมจิตร ชื่นชมชาติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารช่องทางการขายธุรกิจรายย่อย ธนาคารCIMBTเปิดเผยว่า QueQ เป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วและในวงกว้าง ผู้บริโภคเริ่มคุ้นเคยกับการใช้ mobile app จองคิวร้านอาหารและเริ่มขยายไปยังบริการอื่นๆ เราจึงเพิ่มบริการจองคิวผ่าน QueQ ไว้ที่สาขาเพื่อเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าไม่ต้องเข้ามารอคิวที่สาขา แต่สามารถบริหารจัดการเวลาได้ดีขึ้น ด้วย 2 ฟีเจอร์ ได้แก่
1. บริการจองคิว (Queuing) : สามารถจองคิวรับบริการที่สาขาธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ล่วงหน้าได้ในระยะ 2 กม. และจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงคิว
2. บริการจองเวลา (Appointment) : สามารถจองรอบเวลาเข้ารับบริการลูกค้าบุคคลธนกิจ CIMB Preferred เพื่อรับคำปรึกษาและวางแผนการเงินและการลงทุน โดยสามารถเลือกวัน และรอบเวลาล่วงหน้าได้ตามที่ธนาคารกำหนด พร้อมรับการแจ้งเตือนนัดเมื่อใกล้ถึงเวลาที่จองไว้

 
ขณะที่นายรังสรรค์ พรมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ QueQ เปิดเผยว่า QueQ แอปพลิเคชั่นจองคิวจับมือ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ร่วมกันมอบประสบการณ์ใหม่ ให้ลูกค้าธนาคาร สามารถจองคิวล่วงหน้า เพื่อเข้าทำธุรกรรมที่สาขาธนาคารได้ง่าย ๆ ผ่าน QueQ App และ พิเศษขึ้นไปอีกขั้น กับลูกค้า CIMB Preferred ด้วย Feature Appointment ให้ลูกค้าจองวันและเวลาเข้าใช้บริการสาขาธนาคารล่วงหน้าได้จากที่บ้าน เพื่อเข้ารับคำปรึกษาทางการเงินและการลงทุนกับเจ้าหน้าที่ RM ของธนาคาร ปัจจุบัน QueQ Application ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เป็น App จองคิวอันดับหนึ่งที่มียอดผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น QueQ ไปใช้งานมากกว่า 1,200,000 คน  และมีผู้ใช้งานต่อเดือน ไม่ต่ำกว่า 200,000 คน และร้านอาหารให้บริการทั่วกรุงเทพฯ และโรงพยาบาลทั่วประเทศรวม กว่า 400 สาขา  ส่วนแผนขยายธุรกิจไปต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทเริ่มนำแพลตฟอร์ม ไปใช้ในประเทศมาเลเซีย และไต้หวัน และมีแผนที่จะขยายไปในประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่น

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ธ.ค. 2561 เวลา : 18:40:55
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:27 am