แบงก์-นอนแบงก์
"บัณฑูร"ประกาศตรึงดอกเบี้ยกู้-ฝาก แม้กนง.ปรับขึ้นพรุ่งนี้(19)


ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทยประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยทั้งเงินกู้และเงินฝาก แม้กนง.จะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย ห่วงกระทบรายย่อย เตือนรับมือเศรษฐกิจไทยปีหน้ายังเป็นปีแห่งความยากลำบาก พร้อมเปิดตัวหนังสือ"นวมินทรบรมนาถราชไมตรี"

   
นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยถึงทิศทางอัตราดอกเบี้ยว่า หากผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินหรือกนง.วันพรุ่งนี้(19 ธ.ค.) ประกาศปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายก็เป็นการปรับตามหลักการ และสัดส่วนการปรับก็คงไม่มาก แต่สำหรับธนาคารยังไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยทั้งเงินฝากและเงินกู้ เนื่องจากสภาพคล่องในระบบการเงินที่ยังมีอยู่มาก ทำให้ความจำเป็นในการระดมเงินลดลง และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะส่งผลกระทบต่อรายย่อยทำให้มีต้นทุนการทำธุรกิจเพิ่มขึ้น 
       
ส่วนเศรษฐกิจไทยในปี 2562 นายบัณฑูร เชื่อว่า การเติบโตยังทรงตัวกับปีนี้ แต่ยอมรับว่า จะเป็นอีกหนึ่งปีที่มีความยากลำบากในการทำมาหากิน เนื่องจากมีความเสี่ยงหลายเรื่อง โดยเฉพาะสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ดังนั้นรัฐบาลชุดใหม่ที่จะมาจากการเลือกตั้ง ต้องวางแผนให้ดีพร้อมรับมือกับความยากลำบากในการทำมาหากิน เพราะขณะนี้ทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยเจอโจทย์ใหญ่เหมือนกันหมด 
 

 
นายบัณฑูร บอกด้วยว่า ธนาคารได้จัดทำหนังสือ"นวมินทรบรมนาถราชไมตรี" เนื่องในโอกาสวันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๖๑ เป็นวันครบรอบ ๕๙ ปีแห่งการเจริญพระราชไมตรีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยเสด็จพระราชดำเนินเยือนสาธารณรัฐเวียดนามเป็นแห่งแรก ในวันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๐๒ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการเสด็จพระราชดำเนินเจริญพระราชไมตรี ธนาคารกสิกรไทยในฐานะองค์กรหนึ่งที่อยู่ใต้ร่มพระบารมีรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นหาที่สุดมิได้ของพระองค์ จึงได้จัดทำหนังสือเทิดพระเกียรติ "นวมินทรบรมนาถราชไมตรี" รวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์ ภาพพระราชกรณียกิจ พระบรมสาทิสลักษณ์ พระบรมราโชวาท ภาพยนตร์พระราชกรณียกิจ (จัดทำเป็นคิวอาร์โค้ด)
 
ตลอดจนเนื้อหาทางประวัติศาสตร์และเหตุการณ์สำคัญที่คณะผู้จัดทำได้จัดทำและเรียบเรียงขึ้นใหม่ จัดพิมพ์จำนวน ๑๕,๙๙๙ เล่ม ความหนา ๕๙๐ หน้า แต่ละบทมีคลิปวีดิทัศน์พระราชกรณียกิจแทรกอยู่ในเนื้อหาหนังสือ จำนวน ๔๑ ตอน ความยาวตอนละประมาณ ๒ นาที มอบให้เป็นวิทยาทานแก่สถาบันการศึกษาระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษาในประเทศ ตลอดถึงหน่วยงานราชการต่างๆโดยไม่มีการจำหน่ายแต่อย่างใด สำหรับผู้สนใจสามารถอ่านได้ที่ www.นวมินทรบรมนาถราชไมตรี.com หรือดาวน์โหลดอ่านฟรีในรูปแบบ e-Book จากแอปฯ Ookbee
   

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ธ.ค. 2561 เวลา : 21:06:57
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:15 pm