แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารกรุงเทพจัดงาน "วันเกษตรก้าวหน้า ประจำปี 2561"


ธนาคารกรุงเทพจัดงาน‘วันเกษตรก้าวหน้า ประจำปี 2561’โชว์ศักยภาพผลิตผล-มอบรางวัลยกย่องเกษตรกรไทยพร้อมช้อปสินค้าเกษตร ชำระเงินผ่าน QR Code ขานรับพฤติกรรมคนไทยยุคใหม่


ธนาคารกรุงเทพจำกัด (มหาชน) จัดงาน‘วันเกษตรก้าวหน้า ประจำปี 2561’มอบรางวัลยกย่องเกษตรกรไทยผู้สร้างสรรค์พันธุ์พืชใหม่ๆ หวังเป็นต้นแบบการพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมเปิดพื้นที่ชวนเกษตรกรนำสินค้าคุณภาพคัดพิเศษส่งตรงถึงผู้บริโภค ช้อปสินค้าเกษตร ชำระเงินผ่าน QR Code ได้ทันที สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องพกเงินสด ตอบโจทย์ไลฟ์ไสตล์คนยุคใหม่ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ช้อปครบ 500 บาทจ่ายผ่าน QR Code แลกรับกล้วยไม้ฟรี

นายศิริเดช เอื้องอุดมสิน รองผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะประธานจัดงานเปิดเผยว่า‘วันเกษตรก้าวหน้า’เป็นงานแฟร์ประจำปีที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2549 โดยความคิดริเริ่มจากคุณโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ อดีตประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเผยแพร่ความก้าวหน้าด้านการเกษตรของลูกค้าธนาคาร ด้วยการส่งเสริมให้เกษตรกรนำผลผลิตที่มีคุณภาพมาตรฐานมาจำหน่ายแก่ผู้บริโภคโดยตรง เปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างเกษตรกรกับผู้ซื้อ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคตและเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย

 
สำหรับในปีนี้ธนาคารได้จัดงานขึ้นในวันที่ 21 ธันวาคม 2561 ณ บริเวณลานด้านหน้า ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ถนนสีลม ด้วยแนวคิด‘เกษตรก้าวหน้า พัฒนาอย่างยั่งยืน’โดยได้พิจารณามอบรางวัลเกษตรกรก้าวหน้าประจำปี พ.ศ. 2561 แก่เกษตรก้าวหน้า 2 ราย ผู้ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในการสร้างสรรค์พันธุ์พืชใหม่ๆ ซึ่งต้องใช้ความรู้ความสามารถและความพยายามเป็นเวลายาวนานเพื่อประสบความสำเร็จ ทั้งนี้เพื่อเป็นตัวอย่างให้เกษตรกรรายอื่นๆเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งแก่ภาคการเกษตรได้อย่างยั่งยืนในอนาคต

 
นอกจากนี้ธนาคารยังได้รวบรวมกลุ่มลูกค้าโครงการเกษตรก้าวหน้า มาจำหน่ายสุดยอดผลิตภัณฑ์และสินค้าเกษตรคุณภาพพิเศษมาตรฐานส่งออก รวมถึงผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรแปรรูป เช่น กล้วยไม้ และไม้ประดับนานาพันธุ์ ข้าวโพดหวานราชินีทับทิมสยาม สตอร์เบอร์รี่สดและแปรรูป เมล่อนลายประดิษฐ์ มะม่วงน้ำดอกไม้คุณภาพส่งออก มะคาเดเมียนัท ส้มโอทองดี ปลากระพงสองน้ำพร้อมรับประทาน ผลิตภัณฑ์กุ้งแปรรูปเกรดส่งออก ไอศครีมนมสด  รสต่างๆ จากฟาร์มโคนมคุณภาพและนมอัดเม็ดสูตรฟันไม่ผุ เป็นต้น ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าเกษตรคุณภาพสูงในราคาที่เหมาะสมจากเกษตรกรโดยตรง

ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกในการเลือกซื้อสินค้าต่างๆ ธนาคารได้จัดเตรียมระบบการชำระเงินที่สะดวกรวดเร็ว และปลอดภัย ผ่าน QR Code มาให้บริการภายในงาน โดยใช้แอปพลิเคชัน Bualuang mBanking หรือแอปพลิเคชันธนาคารใดก็ได้ สแกน QR Code เพื่อชำระเงินค่าสินค้าภายในงานได้ทันที สะดวกทั้งร้านค้าก็ได้รับเงินเข้าบัญชีทันที ลดความยุ่งยากในการรับเงิน-ทอนเงิน สามารถให้บริการลูกค้าได้มากขึ้น ขณะที่ผู้บริโภคก็ไม่จำเป็นต้องพกเงินสดจำนวนมาก และธนาคารยังมอบความพิเศษยิ่งขึ้น ด้วยโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่ชำระเงินผ่าน QR Code ของธนาคารกรุงเทพ ครบ 500 บาทแลกรับกล้วยไม้ฟรีจำนวน 1 ต้น(สินค้ามีจำนวนจำกัด)

ธนาคารเล็งเห็นถึงความสำคัญและกำหนดนโยบายสนับสนุนกลุ่มลูกค้าโครงการเกษตรก้าวหน้า เพื่อลดความเสี่ยงทางการตลาดแก่กลุ่มลูกค้า และให้เกษตรกรมีการเชื่อมโยงซึ่งกันและกันในลักษณะของเครือข่าย จึงจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ รวมถึงการจัดสัมมนาให้ความรู้ แสดงความคิดใหม่ๆทางด้านการเกษตร เพื่อลดความเสี่ยงและช่วยส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มกันเพื่อวางแผนการผลิตล่วงหน้า และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของกลุ่มเกษตรกรที่เข้มแข็งเพียงพอจะสร้างอำนาจต่อรองทางการตลาด ตลอดจนการสนับสนุนด้านเงินทุน รวมถึงให้ความรู้และคำปรึกษาด้านการเงินอย่างเหมาะสม เกษตรกรสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้จริง ตามหลักนโยบายของธนาคารเพื่อนคู่คิด‘เกษตรก้าวหน้า’

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ธ.ค. 2561 เวลา : 21:16:43
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:42 am