แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารเอชเอสบีซี ฉลองครบรอบ 130 ปีการดำเนินธุรกิจในไทย


“เอชเอสบีซี” จัดงานเลี้ยงรับรองลูกค้า พันธมิตรธุรกิจ และแขกผู้มีเกียรติในโอกาสเฉลิมฉลองการดำเนินธุรกิจครบรอบ 130 ปี ในประเทศไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ บ้านพักรับรองเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย

ธนาคารเอชเอสบีซีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2431 และมีประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจด้วยการเป็นธนาคารผู้ออกธนบัตรใช้ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก และสนับสนุนรัฐบาลไทยในขณะนั้นในการกู้เงินจากต่างประเทศเป็นครั้งแรก เพื่อนำมาใช้ในการก่อสร้างทางรถไฟภายในประเทศ

โดยมี นายเคลวิน แทน (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ถ่ายภาพร่วมกับ นายไบรอัน เดวิดสัน (ที่ 2 จากซ้าย) เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย นายไพบูลย์ กิตติศรีกังวาน (ขวาสุด) รองผู้ว่าการ ด้านบริหารธนาคารแห่งประเทศไทย และนายแมตทิว ล็อบเนอร์ ผู้อำนวยการบริหารด้านบริหารเครือข่ายสาขาระหว่างประเทศ และผู้อำนวยการบริหารด้านกลยุทธ์และการวางแผนธุรกิจ ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ธนาคารเอชเอสบีซี ในโอกาสร่วมงานเฉลิมฉลองในวาระพิเศษนี้

เอชเอสบีซีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย เปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2431 ธนาคาร        เอชเอสบีซีเปิดให้บริการด้านการเงินและการธนาคาร ทั้งบริการด้านเงินฝาก สินเชื่อธุรกิจ พาณิชย์ธนกิจ ธุรกิจสถาบันการเงิน บริการด้านบริหารเงินและตลาดทุน บริการหลักทรัพย์ บริการการค้าและเครือข่ายธุรกิจระหว่างประเทศ และบริการจัดการด้านการเงินและบริหารสภาพคล่องแก่ลูกค้าประเภทองค์กร

ส่วนเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ เป็นบริษัทแม่ของกลุ่มเอชเอสบีซี มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กลุ่ม เอชเอสบีซีให้บริการลูกค้าทั่วโลกด้วยเครือข่ายสาขาประมาณ 3,800 แห่งใน 66 ประเทศและเขตปกครองทั้งในยุโรป เอเชีย อเมริกาเหนือและละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ เอชเอสบีซี เป็นสถาบันผู้ให้บริการด้านการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยมีสินทรัพย์รวม 2,603 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 30 กันยายน 2561)

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ธ.ค. 2561 เวลา : 16:41:34
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:14 am