ข่าวประชาสัมพันธ์
ดอนเมืองโทลล์เวย์จัดประกวดโฆษณาสั้น 'แค่เปลี่ยน...ชีวิตปลอดภัย'


บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) มีนโยบายการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทฯ แบ่งออกเป็น 5 ด้าน ครอบคลุมทุกมิติทางสังคม ได้แก่ 1. Tollway Smart Way – ยกระดับการศึกษาของสังคม 2. Tollway Green Way – ยกระดับสิ่งแวดล้อม 3. Tollway Better Way – ยกระดับคุณภาพชีวิตสังคม 4. Tollway Happy Way – ยกระดับสังคมปลอดยาเสพติด5. Tollway Safety Way – ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน และในปีนี้ บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง ร่วมกับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้จัดกิจกรรมประกวดโฆษณาสั้น CSR Tollway Contest 2018 เพื่อรณรงค์เรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน และสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมด้าน Tollway Safety Way ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน โดยหัวข้อในการประกวดครั้งนี้ คือ “Change your mind , Safe your life แค่เปลี่ยน ชีวิตก็ปลอดภัย

 

 

 

 

เพราะจากสถิติขององค์การอนามัยโลก (WHO) ได้พบว่าสาเหตุหลักของอุบัติเหตุบนท้องถนนอันดับ 1  เกิดจากตัวบุคคล ฉะนั้นแล้วการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ต้องเริ่มต้นที่ตัวบุคคลผู้ใช้รถใช้ถนน ให้เปลี่ยนความคิดและพฤติกรรมอันเคยชินมาเป็นเคารพกฏจราจรและใส่ใจเพื่อนร่วมทาง ซึ่งเป็นที่มาของหัวข้อการประกวดโฆษณาสั้นในปี 2561

 

 

โครงการ CSR Tollway Contest 2018 ได้เริ่มเปิดรับสมัครและรับผลงานจากนักเรียน นิสิต นักศึกษา ตั้งแต่เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา และได้จัดกิจกรรม Roadshow คู่ขนานไปตามโรงเรียนและมหาวิทยาลัยทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จำนวน 13 แห่ง ในรูปแบบการประชาสัมพันธ์โครงการฯ บวกกับการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการทำโฆษณาสั้นจากวิทยากรรับเชิญพิเศษทั้งผู้กำกับโฆษณา คุณวิทิต คำสระแก้ว จากบริษัทฟีโนมีน่า บริษัทผลิตหนังโฆษณาชั้นนำของประเทศ, คุณคมกฤษ ตรีวิมล ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดัง และโปรดิวเซอร์ พิธีกรรายการกบนอกกะลา คุณภัทราพร สังข์พวงทอง ที่หมุนเวียนมาถ่ายทอดความรู้ มุมมองการคิดโฆษณาและประสบการณ์การทำงานให้กับน้องๆ กันถึงในห้องเรียน ซึ่งได้รับความสนใจจากน้องๆ แต่ละสถาบันเข้าร่วมรับฟังกันอย่างคับคั่ง และจากการเปิดรับสมัครผลงานและเดินสายให้ความรู้ เป็นระยะเวลาเกือบ 3 เดือน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี    จากนักเรียนและนักศึกษาสถาบันต่างๆ ทั่วประเทศจัดทีม ส่งผลงานเข้าประกวดจำนวน 200 กว่าผลงาน

 

 

และจากผลงานทั้งหมด 200 กว่าผลงาน คณะกรรมการทำงานหนักมากเพื่อคัดเลือกผลงานที่ดีที่สุดจำนวน 20 ผลงาน เพื่อเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นรอบการนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการตัดสิน โดยผลงาน 20 ชิ้นสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ ทีมงานได้โปรโมทขึ้นบน YouTube Channel : CSR Tollway เพื่อหาทีมที่มียอด Like และ Viewมากที่สุดรับรางวัล Best Popular View 

 

 

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในปีนี้จัดขึ้นเมื่อเดือนตค.ที่ผ่านมา   ห้องออดิทอเรียม ชั้น 6 อาคารปฏิบัติการ บมจอสมท.  โดยน้องๆ ทั้ง 20 ทีมสุดท้าย นอกจากจะได้ได้นำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการตัดสิน โดยแต่ละทีมเตรียมตัวนำเสนอผลงานมาเป็นอย่างดี สร้างความประทับใจให้แก่คณะกรรมการ ในวันนี้น้องๆแต่ละทีมยังได้รับโอกาสในการรับคำแนะนำ คำชี้แนะจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิแบบเจาะลึก และยังเปิดโอกาสให้น้องๆได้นำผลงานกลับไปแก้ไข  และกลับมานำเสนอต่อคณะกรรมการอีกในวันรุ่งขึ้น 

 

 

สำหรับผลการตัดสินการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ทีมที่ชนะเลิศได้แก่ ทีม UFO ผลงานคิดถึงความตายนักศึกษาลูกอีสานจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้นำเสนอเรื่องของความมักง่ายในการใช้ถนนของคนส่วนใหญ่ ที่มักจะคิดว่าทำแค่นี้ก็ไม่เป็นไร ผ่านการขับรถของชายผู้หนึ่งที่จะกลับบ้าน โดยจะกลับรถในที่ห้ามกลับรถ เพราะจะทำให้ถึงบ้านได้เร็วขึ้น ซึ่งหากเกิดอุบัติเหตุ ครอบครัวได้ทำการวางแผนชีวิตหลังความตายให้เรียบร้อย ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม RAJA Channel จากผลงานแค่นี้เองน้องๆ มัธยมศึกษาจากโรงเรียนวัดราชาธิวาส และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม Triple Pจากผลงานฟุตบาทน้องมัธยมศึกษาหญิงล้วนจากโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ สำหรับทีมที่ได้รับรางวัล Best Popular View ได้แก่ทีม แก่แดด จากผลงานความปลอดภัยเริ่มต้นที่ตัวคุณจากนักศึกษามหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต  โดยมี คุณอโนมา อุฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานปฏิบัติการ บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง เป็นผู้มอบรางวัลให้แก่น้องๆผู้ชนะการประกวดในครั้งนี้   

 

 

นอกจากจะได้รับทุนการศึกษาแล้ว บมจ.ทางยกระดับดอนเมืองยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่ได้รับรางวัลทั้ง 3 อันดับ พร้อมอาจารย์ที่ปรึกษาได้สัมผัสประสบการณ์ระดับโลก ด้วยการพาไปศึกษาดูงานที่สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของญี่ปุ่น อาทิ สถานีโทรทัศน์ NHK Asahi TV และ Fuji TV เป็นเวลา 6 วัน เนื่องจากสถานีเหล่านี้มีรายการที่ออกอากาศมายาวนานหลายทศวรรษ โดยเฉพาะช่อง NHK ที่มีรายการออกอากาศในต่างประเทศ นับว่าเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าและหาได้ยากยิ่งสำหรับเยาวชนไทย

 

 

บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง ยังคงมุ่งมั่นที่จะสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องในทุกๆด้านและหวังว่าการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในการรับผิดชอบสังคมด้านความปลอดภัยบนท้องถนนในครั้งนี้ จะช่วยลดอุบัติเหตุและรักษาชีวิตคนไทยได้ไม่น้อย  เพราะเพียงคุณเปลี่ยนความคิด...ชีวิตก็ปลอดภัย


LastUpdate 27/12/2561 01:11:01 โดย : Admin
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 5:19 am