หุ้นทอง
เอเชียกรีน เดินหน้าตอกย้ำปลูกจิตสำนึกสู่สังคม


“เอเชียกรีน”เดินหน้าตอกย้ำปลูกจิตสำนึกสู่สังคมภายใต้“ต้นกล้า เอจีอี ปลูกพลังสีเขียวสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน”


บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือAGE และบริษัท เอจีอีเทอร์มินอล จำกัด จัดกิจกรรม“ต้นกล้า เอจีอี ปลูกพลังสีเขียว สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน”นำน้องๆ ในเขตพื้นที่รอบโรงงาน 49 คน จาก 3 โรงเรียน ได้แก่โรงเรียนวัดปรีดาราม โรงเรียนวัดลาย(ทวีปัญญา) โรงเรียนวัดสำมะกัน(เปี่ยมวิทยาราษฎร์บำรุง) ร่วมกิจกรรมฐานเรียนรู้และเยี่ยมชมการดำเนินงานของบริษัท อาทิการให้ความรู้ทั่วไปเรื่องถ่านหิน กระบวนการคัดแยกถ่านหิน พร้อมทั้งพาเยี่ยมชมพื้นที่ดำเนินงานของบริษัทฝั่งลานเก็บสินค้าและฝั่งท่าเรือขนส่งพร้อมนำเสนอแนวทางปฏิบัติขององค์กร ในการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมฯลฯ โดยมีผู้บริหาร พนักงานและครู เข้าร่วมกิจกรรมด้วย ณ บริษัท เอจีอีเทอร์มินอล จำกัด อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

นางสาวปณิตา ควรสถาพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด(มหาชน) ประกอบธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายถ่านหินสะอาด คุณภาพสูง เรามีคลังสินค้าและโรงงานคัดแยกถ่านหินที่มีประสิทธิภาพสูง รองรับความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจรอยู่ในพื้นที่ ต.แม่ลา อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าสำหรับกิจกรรม “ต้นกล้า เอจีอี ปลูกพลังสีเขียว สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน”ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ AGE ต้องการให้เยาวชนในเขตพื้นที่รอบโรงงานได้เข้ามาสัมผัส เปิดโลกทัศน์ สร้างแรงบันดาลใจ เรียนรู้และเข้าใจในการดำเนินธุรกิจของ AGE ที่มีความมุ่งมั่นเป็นสถานประกอบกิจการอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม มีการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการผลิตอยู่สม่ำเสมอไม่ก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมหรืออุบัติเหตุอันตราย การใช้นวัตกรรมในการผลิตเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นมิตรกับชุมชน
 

 
ด้านคุณครูรัฐวัลย์ เหมือนมาตร รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสำมะกัน กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่าเยาวชนเปรียบเสมือนต้นกล้าไม้ที่รอวันเจริญเติบโตต้นกล้าต้นนี้จะเติบโ่ตแข็งแรงสวยงามยืนด้วยรากแท้ได้หรือไม่ขึ้นอยู่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันใส่ปุ๋ยเติมน้ำให้ความรักใส่ใจดูแลบริษัท AGEได้เติมความรู้ ปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนรักษ์สิ่งแวดล้อมของท้องถิ่นตนและการปรับตัวของ AGE ให้อยู่ร่วมกันในชุมชนอย่างมีความสุขแบบยั่งยืน เปรียบเสมือนการเติมปุ๋ยและน้ำที่แสนวิเศษ

ขณะที่น้องปลาย ด.ช.พลาธิป แซ่ฮึง โรงเรียนวัดลาย(ทวีปัญญา)ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดวาดภาพระบายสี เผยความรู้สึกว่า ดีใจและประทับใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เข้ามาดูภายในโรงงานและเห็นพี่ๆทำงานจริง รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นรถแบคโฮและรถบรรทุกมากมาย ที่กำลังทำงานท่ามกลางคลังสินค้าถ่านหินขนาดใหญ่และยังได้รับความรู้เรื่องถ่านหินมากมายจากกิจกรรมครั้งนี้

อย่างไรก็ตามAGEมุ่งหวังดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมกันพัฒนาพื้นที่ให้เกิดความยั่งยืนในทุกมิติ ยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีคำนึงถึงความสมดุลทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ธ.ค. 2561 เวลา : 18:51:08
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:22 am