หุ้นทอง
ก.ล.ต.เตือนประชาชนระวังถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนในโทเคนดิจิทัล


ก.ล.ต.เตือนประชาชนใช้ความระมัดระวัง หากถูกชักชวนให้ลงทุนในโทเคนดิจิทัลหรือไอซีโอราย Muay Thai Coin และ IPUX เนื่องจากไม่ได้ผ่านการพิจารณาของ ก.ล.ต.


ก.ล.ต.ได้รับแจ้งเบาะแสและตรวจพบว่ามีการชักชวนให้ลงทุนในโทเคนดิจิทัลหรือมีการเสนอขายไอซีโอ ราย Muay Thai Coin และ IPUX  ผ่านทางเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ต่างๆ อาทิ เว็บไซต์บริษัท  Facebook และ YouTube โทเคนดิจิทัลหรือไอซีโอทั้ง 2 ราย ข้างต้นไม่ได้ผ่านการพิจารณาของ ก.ล.ต.  ดังนั้นผู้ลงทุนควรใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่ง เนื่องจากไอซีโอเหล่านี้อาจไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด เช่น ไม่ผ่านการกลั่นกรองคุณสมบัติและการสอบทานสัญญาอัจฉริยะโดยไอซีโอพอร์ทัลที่ได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต.ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลที่จำเป็นต่อการตัดสินใจลงทุน และผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องอาจไม่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. นอกจากนี้โทเคนดิจิทัลดังกล่าวอาจไม่มีตลาดรอง จึงอาจไม่มีสภาพคล่องหรือผู้ลงทุนไม่สามารถเปลี่ยนโทเคนดิจิทัลดังกล่าวเป็นเงินสดได้

ขณะนี้ยังไม่มีผู้ออกโทเคนดิจิทัลรายใดได้รับอนุญาต รวมถึงยังไม่มีผู้ใดมายื่นแบบคำขออนุญาตและแบบไฟลิ่งกับ ก.ล.ต. ดังนั้นจึงขอเตือนให้ผู้ลงทุนระมัดระวังหากถูกชักชวนหรือได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในโทเคนดิจิทัลดังกล่าว หรือหากมีเบาะแสเกี่ยวกับการดำเนินการที่น่าสงสัยโปรดแจ้ง SEC Help Center ของ ก.ล.ต. 
ทางเว็บไซต์หรือสายด่วน โทร. 1207 อนึ่งกรณีที่ตรวจพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลอื่นๆก.ล.ต.จะมีกระบวนการในการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการต่อไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ธ.ค. 2561 เวลา : 19:14:15
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:57 pm