แบงก์-นอนแบงก์
ธปท.แจงรอข้อมูลจากธนาคารก่อนตัดสินอดีตผู้บริหารKTBปล่อยกู้EARTH


ธปท.แจงกรณี "กิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ"อดีตผู้บริหาร KTB ปล่อยกู้ EARTH กระทบต่อความน่าเชื่อถือตัวบุคคล ชี้ยังรอข้อมูลจี้แจงจากKTBเพิ่ม ก่อนพิจารณาตัดสินตามขั้นตอน    


นางจันทวรรณ สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการสายยุทธศาสตร์และความสัมพันธ์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า กรณีข่าวเกี่ยวกับอดีตผู้บริหารของธนาครกรุงไทย ถูกกล่าวโทษว่าไม่รักษาผลประโยชน์ธนาคาร ปฎิบัติหน้าที่ไม่สุจริตกรณีปล่อยกู้ EARTH  เป็นเรื่องที่กระทบต่อคุณสมบัติและความน่าเชื่อถือของผู้ทำหน้าที่บริหารสถาบันการเงิน อย่างไรก็ตาม  เนื่องจากอดีตผู้บริหาร ธ.กรุงไทยได้มีหนังสือร้องขอความเป็นธรรมและธปท.เห็นว่ายังมีข้อมูลที่ต้องให้ ธ.กรุงไทยชี้แจงเพิ่มเติมในบางประเด็น ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างการรอข้อมูลดังกล่าวเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ทางธปท.ยืนยันว่าการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงในสถาบันการเงิน เป็นเรื่องที่ธปท.ให้ความสำคัญมาโดยตลอดจึงได้กำหนดมาตรฐานคุณสมบัติของการเป็นผู้บริหารสถาบันการเงินไว้ในระดับที่สูง เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในระบบสถาบันการเงิน  ซึ่งก็เป็นแนวที่ธนาคารกลางและผู้กำกับดูแลทั่วโลกใช้ในการกำกับดูแลสถาบันการเงิน  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ม.ค. 2562 เวลา : 16:09:27
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 10:49 am