การตลาด
สกู๊ป เมเจอร์ย้ำนโยบาย 5.0 ส่งแอพใหม่"Super APP"ขยายฐานลูกค้า


เมเจอร์เดินหน้าสานต่อนโยบาย Major 5.0 ผนึกกำลังร่วมกับ เอ็มเทลผู้ให้บริการด้าน Digital Solution Provider อันดับหนึ่งของฮ่องกง พัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่“Super APP”ให้เป็น Smart Application


หลังประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีกับแอพพลิเคชั่น Major Movie Plus จนได้รับการจัดอันดับจาก Appsynth เป็นแอพพลิเคชั่นของไทยในกลุ่มธุรกิจบันเทิงว่ามียอดดาวน์โหลดสูงสุดในรอบ10 ปีของแอพสโตร์  ทำให้บริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)เดินหน้าสานต่อนโยบาย Major 5.0ทันที ด้วยการผนึกกำลังร่วมกับเอ็มเทลผู้ให้บริการด้าน Digital Solution Provider อันดับหนึ่งของฮ่องกงมาร่วมพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ “Super APP”ให้เป็น Smart Application

ปัจจัยที่ทำให้เมเจอร์หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว เพราะปัจจุบันมือถือมีบทบาทสำคัญอย่างมากในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค จึงทำให้เมเจอร์ต้องพยายามหาเทคโนโลยีใหม่ๆมาให้บริการ ซึ่งการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ในครั้งนี้เมเจอร์ก็คาดหวังว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดีมากกว่าเดิม เพราะนอกจากจะได้ความสะดวกแล้วยังได้สิทธิพิเศษต่างๆอีกมากมาย

 
นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดบริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า แผนการดำเนินการในปี 2562นี้บริษัทจะเน้นทำการตลาดไปที่ Mobile Marketingอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันยังถือเป็นการตอกย้ำนโยบาย Major 5.0 ที่ทุกขั้นตอนของการทำงานต้องให้เป็น Digital ทั้งหมดทุกอย่างต้องอยู่ในมือถือ

ก่อนหน้าที่เมเจอร์ จะออกมาเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่“Super APP” ได้มีแอพพลิเคชั่นMajor Movie Plus ซึ่งพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆมาเอาใจคอหนังอยู่ตลอดเวลา เช่น การเพิ่มช่องทางจองตั๋วหนังและการชำระเงินออนไลน์ผ่านทางช่องทาง Facebook Ticketing, Major Chat Bot, Merchants Ticketing, QR Payment, Pay by Points และMajor Quick Payment ส่งผลให้ช่องทางการจองซื้อตั๋วหนังผ่านออนไลน์ของเมเจอร์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากความสำเร็จที่ได้รับดังกล่าว ล่าสุดได้รับการรายงานจาก Appsynth ธุรกิจพัฒนาแอพพลิเคชันในประเทศไทย ให้ Major Movie Plus เป็นแอพพลิเคชั่นของไทยในกลุ่มธุรกิจบันเทิงที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในรอบ 10 ปีของแอพสโตร์ ซึ่งความนิยมที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวยิ่งทำให้เมเจอร์มั่นใจว่าแนวทางที่วางไว้ดังกล่าวเดินมาถูกทางแล้ว

นายนรุตม์  กล่าวต่อว่าในไตรมาส1ของปีนี้บริษัทจะเปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นใหม่“Super APP”ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นแรกของธุรกิจโรงภาพยนตร์ที่นำระบบ AI เข้ามาเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะทำให้การดูหนังเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว สามารถเข้าใจ เข้าถึงพฤติกรรมลูกค้าผู้ใช้ คาดว่าจะมีจำนวนลูกค้าใช้บริการซื้อตั๋วหนังผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น และจะช่วยขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มขึ้น

 
สำหรับจุดเด่นของแอพพลิเคชั่นใหม่“Super APP”นั้นนอกจากจะเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงบริการและประสบการณ์ด้านภาพยนตร์ทั้งหมดเข้าด้วยกัน ตั้งแต่บริการด้านภาพยนตร์ในการค้นหาข้อมูลหนังตลอดจนการทำรายการซื้อบัตรชมภาพยนตร์และการมาใช้บริการที่โรงภาพยนตร์แล้ว ยังจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มความสนุกในการใช้งาน โปรโมชั่นและข้อเสนอพิเศษ รวมถึงระบบสมาชิกที่มีสิทธิประโยชน์และการแลกรับรางวัลต่างๆที่ผู้ใช้งานสามารถจัดการได้ด้วยตัวเองภายในแอพ

จากความครบวงจรดังกล่าวจึงทำให้“Super APP”เป็นEcosystemที่ครอบคุลมประสบการณ์ภาพยนตร์ครบทุกด้าน ซึ่งตอบโจทย์ธุรกิจในยุคปัจจุบัน ได้แก่ Big Data, Advertisers & Sponsors, Social Influence, Loyalty Program ทั้งนี้เพื่อสร้างประสบการณ์การซื้อตั๋วหนังแบบอัจฉริยะอย่างไร้รอยต่อหรือSeamless Experience โดยมีฟีเจอร์ใหม่ ๆดังนี้1.Express Ticketing ฟีเจอร์พิเศษที่จะทำให้การซื้อหนังผ่านแอพพลิเคชั่นเป็นเรื่องง่ายๆเพียง 3 คลิ๊ก ลูกค้าก็สามารถรับ QR Ticket เพื่อชมภาพยนตร์ได้ทันที

2. Social Seatingหรือการจองซื้อตั๋วหนังจะไม่จำเจอีกต่อไปด้วยรูปแบบการเลือกที่นั่ง แบบโชว์รูปโปรไฟล์ของคุณเอง การดูหนังของคุณและเพื่อนๆจะเป็นเรื่องง่าย คุณสามารถหาเพื่อนของคุณว่าดูหนังอยู่โรงไหน นั่งอยู่ที่นั่งหมายเลขอะไรจากฟีเจอร์ Social Seatingนี้  3.Major Liveจะเป็นศูนย์รวมข้อมูลด้านภาพยนตร์สำหรับคุณ สามารถหาข้อมูลภาพยนตร์, เช็คหนังฮอตที่เพื่อน ๆ คนรักหนังพูดถึงหรือร่วมสนุกกับกิจกรรมชิงรางวัลมากมาย

4. Smart Movie Assistantจะมีระบบ AI/MLที่สามารถเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าว่า ชอบหนังประเภทไหน เพื่อให้บริการที่ฉลาดขึ้นเรื่อยๆในการนำเสนอหนังในโปรแกรมต่อไป,หนังที่จะเข้าใหม่ ตลอดจนโปรแกรมหนังและโรงภาพยนตร์ที่ลูกค้าชมอยู่เป็นประจำ 5. Movie Experience จะเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลหนัง (Movie Information), ตัวอย่างหนัง(Trailer)และเบื้องหลังภาพยนตร์ (Insight Content) ซึ่งระบบจะช่วยบันทึกตัวอย่างภาพยนตร์ที่ลูกค้าสนใจ ตลอดจนเป็นผู้ช่วยด้านการซื้อตั๋วหนัง (Ticketing Flow) ทั้งรอบปกติรอบขายตั๋วล่วงหน้ารวมถึงโปรแกรมพิเศษต่างๆ  และ6.Digital Major Experience จะยกระดับสิทธิประโยชน์ของสมาชิกบัตร M GEN พิเศษยิ่งขึ้นด้วยความหลากหลายของรางวัลที่สามารถสะสมแต้ม เช็คแต้ม และแลกของรางวัล ได้ง่ายและสนุกยิ่งขึ้น ร่วมกับช่องทางการชำระเงินทั้ง M Cash และ Online Payment ต่างๆที่ลูกค้าสามารถจัดการได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

 
นายนรุตม์ กล่าวอีกว่าหลังจากเปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ในครั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ในสิ้นปี 2562 นี้ได้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านราย จากปัจจุบันมีฐานลูกค้าในแอปพลิเคชั่นเก่าอยู่ประมาณ 10 ล้านราย ซึ่งจากฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวบริษัทคาดว่าจะสามารถเพิ่มสัดส่วนยอดขายตั๋วหนังผ่านแอปพลิเคชั่นเพิ่มเป็น 20%จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 5-8%และคาดว่าในปี 2564จะเพิ่มเป็น 50-80% ซึ่งหลังจากทำตลาด“Super APP”ไประยะหนึ่ง บริษัทก็มีแผนที่จะนำแอพพลิเคชั่นดังกล่าวไปทำตลาดต่างประเทศ โดยขณะนี้มีผู้ประกอบการโรงหนังติดต่อมาแล้ว 3-4 ราย

ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนยอดขายตั๋วผ่านคิออสอยู่ที่ประมาณ71% บ็อกซ์ออฟฟิศ 21-25% และแอปพลิเคชั่น 5-8% โดยในปี 2561ที่ผ่านมามียอดขายตั๋วหนังรวมอยู่ที่ 34 ล้านใบ คาดว่าสิ้นปี 2562 นี้จะเพิ่มเป็น 39.4 ล้านใบ แบ่งเป็นยอดขายผ่านคีออส75%แอปพลิเคชั่น20%และบ็อกซ์ออฟฟิศ5%

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ม.ค. 2562 เวลา : 17:19:25
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:08 pm