อสังหาริมทรัพย์
ศุภาลัยเปิดแผนปั้นธุรกิจรับปีหมูทองรุกเปิด34โครงการมูลค่า40,000 ลบ.


บมจ.ศุภาลัยเปิดแผนธุรกิจปี62ตั้งเป้าหมายในการเติบโตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายยอดขาย 35,000 ล้านบาท ลุยพัฒนาโครงการใหม่ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมรวม 34 โครงการ ทั้งกรุงเทพฯและภูมิภาคมูลค่า 40,000 ล้านบาท พร้อมขับเคลื่อนความสำเร็จส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพ พร้อมนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว


 
ดร.ประทีป  ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด(มหาชน)กล่าวว่าภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี2561ถือเป็นปีที่ดี โดยเฉพาะในช่วงต้นปี ผู้ประกอบการอสังหาฯ มีการเปิดตัวโครงการใหม่เป็นจำนวนมาก ทั้งคอนโดมิเนียม โครงการบ้านจัดสรรแนวราบ และเกิดเทรนด์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสานที่รู้จักกันในชื่อ โครงการมิกส์ยูส (Mixed-use Real Estate) ที่รวมทั้งโครงการที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยยุคใหม่ที่ชอบ Multi Function ที่เอื้ออำนวยความสะดวกสบายมากขึ้น

ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่สะดวกสบาย สวยนาน ประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีมูลค่าเพิ่ม มีกำไรอย่างสมเหตุผลและยั่งยืน โดยผ่านกระบวนการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มแก่ลูกค้าด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ เลือกใช้วัสดุที่ดีและเหมาะสม บุคลากรที่มีความรู้ความชำนาญ  มีการควบคุมคุณภาพตลอดช่วงเวลาการดำเนินงานและรวบรวมข้อมูลเพื่อปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยยึดหลักธรรมาภิบาล ทำให้ตลอดปี 2561 บริษัทฯได้รับรางวัลเกียรติยศจากองค์กรชั้นนำต่างๆจำนวนมาก อาทิ รางวัลหุ้นยั่งยืนและรางวัลรายงานความยั่งยืน จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รางวัล “Certificate of ESG100 Company” จาก ESG Rating ของสถาบันไทยพัฒน์ รางวัล Drive Award 2018 จากสมาคมนิสิตเก่าเอ็มบีเอ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รางวัลบ้านจัดสรรอนุรักษ์พลังงานดีเด่น ปี 2561 จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน  กระทรวงพลังงาน รางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ประจำปี 2561 ระดับประเทศ จากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน รางวัลบุคคลต้นแบบสัมมาชีพ จากมูลนิธิสัมมาชีพ เป็นต้น

ด้านภาพรวมอุตสาหกรรมอสังหาฯในปี2562น่าจะมีมูลค่าการพัฒนาใกล้เคียงกันกับปีก่อนหน้า โดยยังคงมีแรงหนุนจากการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ถึงแม้ว่าจะเติบโตในอัตราที่ลดลงบ้าง ทั้งนี้จากโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรัฐฯอย่างต่อเนื่องรายได้จากการส่งออกและการท่องเที่ยวยังคงเพิ่มขึ้น คนไทยที่มีรายได้หรือเงินเดือนประจำยังคงมีรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าเงินเฟ้อ ประกอบกับการลงทุนภาคเอกชนด้านต่างๆ ยังคงเพิ่มขึ้นจากการส่งเสริมการลงทุนโดยเฉพาะใน EEC        

แต่ทั้งนี้ต้องติดตามปัจจัยเสี่ยงจากความเข้มงวดในการปล่อยกู้ของสถาบันการเงินต่างๆ อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่เพิ่มขึ้น หนี้ครัวเรือน มาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทยที่เข้ามาควบคุมอัตราส่วนการให้สินเชื่อเพื่อซื้อบ้านเทียบกับมูลค่าบ้าน (LTV) ซึ่งทำให้บ้านหลังที่สองหรือราคาที่สูงกว่าสิบล้านบาทขึ้นไปได้รับผลกระทบ อีกทั้งความผันผวนจากเศรษฐกิจโลก ทั้งในเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน ราคาพลังงาน และสงครามการค้า ฯลฯ

อย่างไรก็ตามคาดว่าต้นทุนค่าก่อสร้างน่าจะทรงตัวและไม่น่าจะมีปัญหาแรงงานเหมือนหลายปีก่อนหน้า แต่ผู้ประกอบการที่ซื้อที่ดินต้นทุนสูงเกินไป หรือซื้อมากไปจะประสบปัญหาภาระหนี้ ภาระที่ต้องจ่ายดอกเบี้ยที่ต้องแบกรับ สินค้าคงคลังจำนวนมาก คาดว่าเจ้าของที่ดินที่ตั้งราคาขายที่ดินดิบในราคาที่สูงเกินจริง หรือเกินความเหมาะสมที่จะนำมาพัฒนาจะค่อยๆ ปรับลดลงให้เป็นจริงมากขึ้น

 
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากแผนงานปี2561ส่งผลให้บริษัทฯสามารถทำยอดขายได้พุ่งทะลุเป้ากว่า 33,343 ล้านบาท เติบโต 8% เมื่อเทียบกับปี 2560 ที่มียอดขาย 30,777 ล้านบาท  ซึ่งการเติบโตมาจากยอดขายโครงการคอนโดมิเนียม 17,282 ล้านบาท และยอดขายโครงการแนวราบ 16,061 ล้านบาท โดยมีการเปิดตัวโครงการทั้งหมด25โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 22 โครงการ และคอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่ารวม 25,980 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาบ้านรูปแบบใหม่ 3 ชั้น 3 แบบ 3 สไตล์  ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านรุ่นใหม่ ทาวน์โฮม ภายใต้ชื่อ ESSENCE ในทำเล “ลาดพร้าว” และ “สวนหลวง” 

อีกทั้งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกคนในครอบครัวยุคดิจิทัล ด้วยระบบ Home Automation & Security บ้านอัจฉริยะครบวงจร ในโครงการศุภาลัย พรีม่า วิลล่า พระราม 2 - บางขุนเทียน เพิ่มความสะดวกสบาย ด้วยการควบคุมการทำงานระบบต่างๆ ภายในบ้าน ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน และขยายการลงทุนที่เชียงรายเป็นจังหวัดล่าสุด โดยปักธงโครงการแรก “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ แม่กรณ์-เชียงราย” บ้านเดี่ยว และบ้านรุ่นใหม่สไตล์โมเดิร์น อีกทั้งเกาะติดเทรนด์ Digital Marketing เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าจองคอนโดฯ ผ่านระบบ Online Booking กับ “ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง” พร้อมสร้างปรากฎการณ์ร้อนแรงที่สุด โดยสามารถปิดยอดขาย Online Booking Sold Out 100% ของจำนวนยูนิตที่เปิดขาย ภายในเวลาเพียง 5 ชั่วโมง

สำหรับแผนงานปี2562แม้ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์รายย่อยอาจได้รับผลกระทบจากมาตรการ LTV ของธนาคารแห่งประเทศไทย แต่บริษัทฯยังคงตั้งเป้าหมายในการเติบโตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายยอดขาย 35,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 28,000 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการใหม่ 34 โครงการ แยกเป็นโครงการแนวราบ 28 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 6 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 40,000 ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดินประมาณ 8,000 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้จะมีการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ และการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง อาทิ การสร้างสรรค์โครงการทันสมัยที่ผสานนวัตกรรมที่อยู่อาศัย บนทำเลที่หาไม่ได้อีก การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบบูรณาการ (Mixed-use) บนที่ดินสถานทูตออสเตรเลีย (เดิม) ถนนสาทร การสร้างสรรค์บ้านอัจฉริยะสุขสบายด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เชื่อมโยงนวัตกรรมการอยู่อาศัยยุค 4.0 สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วย Home Automation & Security ระบบอัจฉริยะที่ช่วยอำนวยความสะดวกกับระบบสั่งงานภายในบ้าน ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน การขยายฐานเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าในระดับ Hi-End ที่มีกำลังซื้อสูงเพิ่มมากขึ้น 

ทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม นวัตกรรมการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศ ทั้งระบบการขาย การก่อสร้าง และศูนย์ปฏิบัติการบริการครบเบ็ดเสร็จ 1720 Supalai Full Service Contact Center ที่เป็นช่องทางการให้บริการหลังการขายสำหรับลูกค้าที่ติดต่อได้สะดวก รวดเร็ว ทั้งการให้ข้อมูลโครงการและบริการหลังการขาย ใส่ใจสร้างสรรค์สุข สู่สังคมอย่างยั่งยืน ขับเคลื่อนแผนงานส่งมอบความสุขด้วย“การให้”อย่างไม่สิ้นสุดกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholders) และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผสานความสมดุลผ่านกิจกรรมทำความดีที่ใส่ใจในทุกกระบวนการผลิต ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง  

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ม.ค. 2562 เวลา : 17:39:25
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:11 am