แบงก์-นอนแบงก์
ไทยพาณิชย์ร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2562


ไทยพาณิชย์ร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2562เสริมสร้างวินัยการออม รู้จักแบ่งปันและร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

 
ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งมั่นพัฒนาเยาวชนและส่งเสริมการเรียนรู้ จัดกิจกรรมส่งความสุขให้กับเด็ก ๆ ผ่านการเล่น และเรียนรู้ ทั้งในเรื่องการเสริมสร้างวินัยการออม การรู้จักแบ่งปันมีจิตอาสาและปลูกฝังให้เด็กๆช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม เนื่องในวันเด็กแห่งชาติที่ผ่านมา โดยร่วมกับหน่วยงานและองค์กรพันธมิตรจัดขึ้นมีพี่ๆจิตอาสาซึ่งเป็นพนักงานของธนาคารฯได้ร่วมจัดกิจกรรม ณ สถานที่ต่างๆได้แก่ พื้นที่เขตพระราชฐานราชวิถี กองทัพอากาศ สยามพารากอนและบูธของธนาคารฯภายในงานอุ่นไอรัก

 
นอกจากจะทำให้น้องๆได้รับความสุขแล้วธนาคารฯยังได้สอดแทรกความรู้ ส่งเสริมการมีจิตอาสา แบ่งปันให้กับผู้อื่นผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น กิจกรรม ECO DIY การทำ“ตุ๊กตาแบ่งปัน”ทำตุ๊กตาจากเศษผ้าเพื่อมอบให้ผู้ป่วยเด็ก, ระบายสีกระบอกน้ำรักษ์โลก, เกมโยนปิงปอง Say no to Plastic, “ออมสินออมสุข” สร้างนิสัยการออมกับกล่องออมสินจากวัสดุเหลือใช้, “กระถางน้อยสร้างโลกสวย”วาดลวดลายบนกระถางย่อยสลายได้,“กระเป๋าผ้าลดโลกร้อน” ออกแบบถุงผ้าด้วยตัวเองไว้ใช้แทนถุงพลาสติก และวงล้อเศรษฐี ส่งเสริมการออม นอกจากนี้น้อง ๆ ยังได้ร่วมกิจกรรม “แบ่งปัน ทันโลก”ด้วยการหยอดกล่องรับบริจาค ซึ่งธนาคารฯ จะนำเงินบริจาคทั้งหมดไปมอบให้มูลนิธิโรงพยาบาลเด็กเพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจต่อไป 

 
บรรยากาศเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสนุก ความสุข ความรู้ และได้ร่วมทำความดี บ่มเพาะให้เป็นทั้ง“คนเก่ง”และ “คนดี”โดยปลูกฝังความดีจากภายใน ให้เป็นเด็กดีและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้า ดังคำขวัญของท่านนายกรัฐมนตรีประจำปี 2562ว่า“เด็ก เยาวชน จิตอาสา พัฒนาชาติ”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ม.ค. 2562 เวลา : 18:29:00
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:14 pm