แบงก์-นอนแบงก์
KBANK มองเงินบาทปีนี้ผันผวนคาดสิ้นปีแตะที่ 33 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ


กสิกรไทยมองเงินบาทปีนี้ผันผวนคาดสิ้นปีแตะที่33บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยปีนี้คาดอยู่ที่ 1,750 จุด แต่บางช่วงอาจลงไปแตะที่1,400จุด โดยแนะนำเข้าซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร  กลุ่มค้าปลีก กลุ่มรับเหมา  กลุ่มโรงแรม


 
นายกอบสิทธิ์ ศิลปชัย ผู้บริหารงานวิจัยเศรษฐกิจและตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) หรือKBANK  เปิดเผยในงานสัมมนา"จับตาเศรษฐกิจและหุ้นปังปีกุน" ว่าเศรษฐกิจไทยปีนี้น่าจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 4% การส่งออกเติบโต 4.5% โดยต้องติดตาม สงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนที่จะทำให้เศรษฐกิจของทั้ง 2 ประเทศชะลอตัว นอกจากนี้ยังมีความกังวลเพิ่มขึ้นจากการที่รัฐสภาอังกฤษลงมติคว่ำร่างข้อตกลง Brexit ซึ่งเป็นปัจจัยที่กดดันยุโรปและสหราชอาณาจักร จนทำให้ธนาคารกลางยุโรป ( ECB ) อาจต้องเลื่อนการขึ้นดอกเบี้ย

ส่วนกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทธนาคารคาดว่าสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ 33.00 บาท/ดอลลาร์ จากเดิมคาด 34.00 บาท/ดอลลาร์ โดยไตรมาสแรกเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่า ขึ้น เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯที่อาจมีแนวโน้มเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในไม่ช้า ขณะที่เริ่มมีความหวังว่าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนจะราบรื่นจะทำให้เงินสกุลตลาดเกิดใหม่แข็งค่า  
 

 
ขณะที่นายกวี ชูกิจเกษม รองกรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด(มหาชน) มองว่า ตลาดหุ้นไทยปีนี้ยังประเมินดัชนีไว้ที่ 1,750 จุด โดยมีโอกาสที่ผันผวนลงไปแตะที่ 1,400 จุด ในบางช่วง  เนื่องจากมีปัจจัยกดดันจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง  สงครามการค้าที่อาจยืดเยื้อ และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่จะกลับมามีผลต่อนักลงทุน

สำหรับกลุ่มที่แนะนำให้ลงทุนในปีนี้ ได้แก่ กลุ่มธนาคาร เช่น ธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL และ ธนาคารทิสโก้ หรือ TISCO  กลุ่มค้าปลีก เช่น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ,บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO, บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN , กลุ่มโรงแรม เช่น บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL , บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW , บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT , กลุ่มรับเหมา เช่น บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK , บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ STEC ,กลุ่มพลังงาน เช่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ,กลุ่มโรงไฟฟ้า เช่น บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ม.ค. 2562 เวลา : 18:42:38
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 3:37 am