การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
ซีพี เฟรชมาร์ท ชวนคนไทยลดใช้ถุงพลาสติก เดินหน้าแคมเปญ 'ชวนช้อป! พกกระเป๋า ไม่เอาถุง'


ซีพี เฟรชมาร์ท เดินหน้าแคมเปญรักษ์โลก ชวนช้อป! พกกระเป๋า ไม่เอาถุง กระตุ้นให้ผู้บริโภคร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแก้ปัญหาขยะพลาสติก ชวนนำถุงผ้ามาซื้อของที่ร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท ทุกสาขาทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้ (16 มกราคม 2562) เป็นต้นไป ตั้งเป้าช่วยลดถุงพลาสติกอย่างน้อยปีละ 3 ล้านใบ และจะก้าวสู่ร้านค้าปลอดถุงพลาสติก ในปี 2565 

 


 

นายชัยยุทธ ทิพย์สุวรรณพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า จากความร่วมมือระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ในการรณรงค์งดการให้บริการถุงพลาสติกหูหิ้ว (SINGLE USE PLASTIC) เพื่อช่วยกันลดปัญหาสิ่งแวดล้อมและภาวะโลกร้อนนั้น ซีพี เฟชรมาร์ท ได้จัดแคมเปญชวนช้อป! พกกระเป๋า ไม่เอาถุงโดยเชิญชวนลูกค้านำถุงผ้ามาซื้อสินค้าที่ร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท ทุกสาขาทั่วประเทศ และร่วมกันปฏิเสธการรับถุงพลาสติก (Say No to Plastic Bags) ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2562 เป็นต้นไป พร้อมทั้งมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่ร้านตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป ได้สิทธิแลกซื้อกระเป๋าเก็บความเย็นในราคาพิเศษ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ขณะเดียวกัน ยังเตรียมมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมแก่ลูกค้าที่ไม่รับถุงพลาสติกจากทางร้านอีกในเร็วๆ นี้ 

 


 

"ร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท ทุกสาขาจะ งดแจกถุงพลาสติก ทุกวันพุธ ตลอดทั้งปี 2562 นี้ และพิจารณาขยายวันเพิ่มในปีต่อไป เพื่อก้าวสู่ร้านค้าปลอดถุงพลาสติกในปี 2565" นายชัยยุทธกล่าว 

 


 

นอกจากนี้ ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซีพี เฟรชมาร์ท จะเปิดจุดรับขวดน้ำพลาสติกใสที่ร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท 10 สาขานำร่องในเขตกรุงเทพและปริมณฑล พร้อมทั้งหาแนวทางที่จะนำขวดน้ำพลาสติกเหล่านี้ไปรีไซเคิล เพื่อช่วยกันสร้างชุมชนปลอดขยะพลาสติกในอนาคต.


LastUpdate 17/01/2562 01:15:47 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:06 pm