แบงก์-นอนแบงก์
ไปรษณีย์ไทยจับมือธ.ไทยพาณิชย์เปิดระบบ"สมาร์ทเพย์เมนท์เก็บเงินปลายทาง"


บริษัทไปรษณีย์ไทยร่วมมือธนาคารไทยพาณิชย์เปิดบริการเก็บเงินปลายทาง(COD)ผ่านระบบสมาร์ทเพย์เมนท์เก็บเงินปลายทาง สำหรับผู้ใช้บริการอีเอ็มเอสในประเทศ โดยที่ผู้ส่งจะได้รับเงินโอนภายใน 2 วัน หลังจากสิ่งของถึงผู้รับ ตลอดจนยังสามารชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น  และยังมั่นใจทุกขั้นตอนด้วยระบบเอสเอ็มเอสแจ้งเตือนผู้ส่งและผู้รับ พร้อมเช็คสถานะสิ่งของได้ตลอดเส้นทาง คาด3เดือนแรกยอดธุรกรรมทะลุ2.5แสนรายการ

 

          
 
 
นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด(ปณท)กล่าวว่าบริษัทฯได้เปิดให้บริการเก็บเงินปลายทาง(COD)สำหรับผู้ใช้บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ(EMS)ในประเทศผ่านแอปพลิเคชั่นWallet@POST  ซึ่งผู้รับสินค้าสามารถเลือกชำระได้ 3 รูปแบบ คือ เงินสด โมบายแบงก์กิ้ง(Mobile Banking)และชำระผ่านแอปฯ Wallet@POST โดยกำหนดวงเงินเรียกเก็บสูงสุด 3 หมื่นบาทต่อชิ้น โดยที่ผู้ส่งจะได้รับเงินโอนผ่านแอปฯภายใน 2 วันหลังจากสิ่งของส่งถึงผู้รับและชำระเงินเรียบร้อยและจะมีเอสเอ็มเอส (SMS) แจ้งผู้ส่งและผู้รับเมื่อมีการชำระเงินแล้ว

“บริการเก็บเงินปลายทางเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2561พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมเก็บเงิน3% ของมูลค่าสินค้าจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562  โดยในช่วงเดือนแรกมีจำนวนธุรกรรมมากกว่า 1 แสนรายการ และคาดว่าตลอดช่วง 3 เดือนแรกของการเปิดให้บริการจะมีจำนวนธุรกรรมมากกว่า 2.5 แสนรายการ”

 
 
 
นางสมรกล่าวต่อว่าบริการดังกล่าวได้รับการพัฒนาขึ้นด้วยระบบของ2C2Pผู้นำในการให้บริการ Online Payment แบบครบวงจรในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อตอบสนองผู้ใช้บริการในด้านธุรกรรมทางการเงินให้สามารถ “เติม โอน ถอน จ่าย...ง่ายแค่ปลายนิ้ว” โดยมีพันธมิตรสำคัญได้แก่ธนาคารชั้นนำของประเทศ คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) เป็นธนาคารหลักในการเชื่อม Wallet@POST ไปยังบัญชีธนาคารของลูกค้า ทำให้สามารถโอนเงินจาก Wallet@POSTเข้าบัญชี SCBได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ขณะที่การโอนเข้าบัญชีธนาคารอื่นหรือรับเงิน ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ โดยมีค่าธรรมเนียมครั้งละ 20 บาท
 

 
 
 
อย่างไรก็ตามการพัฒนาบริการเก็บเงินปลายทางในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของไปรษณีย์ไทยในฐานะผู้ให้บริการพัสดุเก็บเงินปลายทาง(พกง.)รายแรกเป็นเวลานาน ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์มากขึ้น โดยในอนาคตไปรษณีย์ไทยมีแผนขยายให้ประชาชนสามารถเลือกใช้บริการดังกล่าวคู่กับบริการส่งประเภทอื่นได้และภายในปี 2562ไปรษณีย์ไทยยังเตรียมพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ เพื่อรองรับการใช้งานในด้านอื่นๆมากขึ้น อาทิ การชำระค่าภาษีศุลกากรสิ่งของส่งไปรษณีย์ขาเข้า ค่าสาธารณูปโภค รวมถึงค่าสินค้าและบริการจากร้านค้าที่ร่วมรายการ เป็นต้น

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ม.ค. 2562 เวลา : 18:44:41
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:38 am