หุ้นทอง
"ซี เอ แซด"เตรียมเข้าเทรด 22 มกราคมนี้มั่นใจพื้นฐานแข็งแกร่ง


“ซี เอ แซด”เตรียมเข้าเทรด 22 มกราคมนี้หลังนักลงทุนจองซื้อหุ้นไอพีโอ 80 ล้านหุ้น โดยเปิดให้ผู้ถือหุ้นเดิมของ TAKUNI (Pre-emptive right) จองซื้อวันที่ 8-10 มกราคม 2562 และประชาชนทั่วไปจองซื้อ 11-15 มกราคม 2562 มั่นใจพื้นฐานแข็งแกร่ง


บริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CAZ หลังเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ CAZ โดยเปิดให้ผู้ถือหุ้นเดิมของ TAKUNI (Pre-emptive right)จองซื้อได้ในวันที่ 8-10 มกราคม 2562และประชาชนทั่วไปจองซื้อในวันที่ 11-15 มกราคม 2562 ซึ่งการเปิดรับจองหุ้นทั้งสองช่วงได้ดำเนินการแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย

 
 
 
 
 
 
 
นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญ ย้ำว่า CAZ เป็นหุ้นที่มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง การระดมทุนครั้งนี้จะทำให้ CAZ มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอรองรับ Backlog ที่มีอยู่ในในมือปัจจุบัน และเพิ่มเติมในอนาคต มั่นใจให้เป็นหุ้นน้องใหม่ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

โดย CAZ กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น อยู่ที่ราคาหุ้นละ 3.90 บาท ซึ่งคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 22 มกราคม 2562

ขณะที่นายซุง ซิก ฮอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน)หรือCAZกล่าวอีกว่าการเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีและต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจในการจองซื้อหุ้นครั้งนี้

สำหรับCAZเป็นผู้ประกอบธุรกิจของบริษัทมีให้บริการด้านการออกแบบวิศวกรรม การจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์ และการบริหารจัดการงานรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจรในกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมัน ก๊าซและปิโตรเคมี เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในทุกขั้นตอน

ส่วนช่องทางการรับงานมีทั้งการให้บริการตรงจากบริษัทเจ้าของโครงการ(Project Owner)และจากบริษัทผู้รับเหมาหลัก (Main Contractor)โดยการให้บริการส่วนใหญ่เป็นงานที่มีความซับซ้อน และมีมาตรการเกี่ยวกับความปลอดภัยที่เข้มงวด ทำให้ต้องอาศัยความชำนาญลักษณะงานและการบริการแบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก ได้แก่ 1.บริการรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร (Engineering, Procurement and Construction: EPC)

2.บริการรับเหมาก่อสร้างติดตั้งโครงสร้างและระบบ (Structural Mechanical Piping (SMP) and Electrical and Instrument Service) 3.บริการงานด้านวิศวกรรมโยธาและอาคาร (Civil and Building Service) และ 4.บริการผลิต ประกอบ และบริการอื่น (Fabrication and Other Service)

ด้านนางปิยะภา จงเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ  CAZ กล่าวเสริมว่าCAZมีวัตถุประสงค์การระดมทุน เพื่อเพิ่มความสามารถของการรับงานในอนาคต โดยการใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันแก่ธนาคารและลงทุน เพื่อซื้ออุปกรณ์ในการประกอบธุรกิจและการพัฒนาด้านไอทีและการระดมทุนครั้งนี้ยังช่วยให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E)ของบริษัทลดลง ทำให้บริษัทสามารถเพิ่มช่องทางในการจัดหาเงินทุนมากขึ้นในอนาคตและส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

“การระดมทุนดังกล่าวยังจะช่วยรองรับการให้บริการรับเหมาก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ทำให้บริษัทต้องจัดเงินทุน เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและใช้พัฒนาระบบการทำงาน รวมทั้งรองรับแผนการลงทุนในเครื่องจักรเฉพาะที่ใช้ในการประกอบธุรกิจเพื่อเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการรับงาน”นางปิยะภา กล่าว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ม.ค. 2562 เวลา : 16:20:52
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:48 am