หุ้นทอง
"โซนิค อินเตอร์เฟรท"ตั้งเป้าปีนี้รายได้ทุบสถิติใหม่แตะ 1,300 ล้าน


“โซนิค อินเตอร์เฟรท”วางกลยุทธ์ปี 62 เร่งขยายการลงทุนตามแผน เตรียมทุ่มงบ 200 ล้าน ปูทางระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร“ทางบก-ทางน้ำ-ทางอากาศ” พร้อมขยายตลาดเจาะลูกค้ากลุ่ม CLMV ตั้งเป้าสร้างฐานรายได้แตะ 1,300 ล้าน


บริษัทโซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด(มหาชน) หรือ SONIC วางยุททธศาวตร์ปี 2562 โดยมุ่งเน้นการขยายการลงทุนตามแผนอย่างต่อเนื่องหลังจากระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอไอ ในช่วงที่ผ่านมา

 
 
 
 
 
ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทจะใช้เงินประมาณ 60 ล้านบาท สำหรับการเพิ่มจำนวนรถบรรทุกหัวลาก-หางลาก เพื่อรองรับบริการขนส่งสินค้าทางบก และอีก 60 ล้านบาท จะใช้สำหรับปรับปรุงอาคารและพื้นที่ศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้า บนพื้นที่ขนาด 2,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับพันธมิตรทางธุรกิจ สำหรับรองรับบริการขนส่งสินค้าผ่านชายแดน โดยเฉพาะการขยายตลาดไปในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม)

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนใช้เงินลงทุนซื้อที่ดินและอาคารพาณิชย์ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้บริหารในบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง อีกราว 60 ล้านบาท ซึ่งตามแผนคาดจะแล้วเสร็จและให้บริการได้ในปี 2562

 
 
 
 
 
รวมทั้งยังเตรียมงบลงทุนอีก 20 ล้านบาท เพื่อลงทุนเพิ่มเติมในการพัฒนาระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีอีกด้วย ขณะเดียวกัน บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาจัดหาพื้นที่เช่าเพิ่มเติมภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อรองรับงานโอเปอเรชั่น สำหรับการขยายตลาดการขนส่งสินค้าทางอากาศเพิ่มขึ้นอีกด้วย

“ผมมองโอกาสการเติบโตทางธุรกิจจากการหาพันธมิตรใหม่ๆ รวมไปถึงการมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการ หรือ M&A เนื่องจากมองว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะมีส่วนสนับสนุนให้โซนิค อินเตอร์เฟรท สามารถขยายฐานลูกค้ารายใหม่ในภูมิภาคเอเชียได้ง่ายและเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจมากขึ้น โดยเฉพาะในตลาดสิงค์โปร์และฮ่องกง ที่ปัจจุบันถือเป็นศูนย์กระจายสินค้าชั้นนำของภูมิภาค”

 
 
 
 
ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ กล่าวเสริมด้วยว่าจากแผนการลงทุนทั้งหมด ทำให้โซนิค อินเตอร์เฟรท มั่นใจจะช่วยเพิ่มศักยภาพการให้บริการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร ให้แก่ลูกค้ารายใหญ่และเก่าทั้งในและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและจะเป็นส่วนสำคัญ ที่จะสนับสนุนอัตราการเติบโตของรายได้ในปี 2562 ให้ขยายตัวเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20% หรือ1,300 ล้านบาท

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ม.ค. 2562 เวลา : 18:25:00
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 5:11 pm