หุ้นทอง
'เอเซีย พลัส' แนะจัดพอร์ตสัปดาห์นี้รองรับลงทุนใหม่ คงน้ำหนักบอนด์20%-มันนี่มาร์เก็ตถือครอง15%


บล.เอเซีย พลัส แนะลงทุนหุ้นสัปดาห์นี้ ให้คงน้ำหนักตราสารหนี้ในพอร์ตไว้ที่ 20% ส่วน เพื่อเตรียมพร้อมรับโอกาสการลงทุนใหม่ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

 

 

บล.เอเซีย พลัส ผลตอบแทนของพอร์ตฯ สัปดาห์ที่ผ่านมาทำได้ 1.08% โดยที่ตราสารการลงทุนทุกประเภทสามารถ Outperform Benchmark โดยพอร์ตการลงทุนในหุ้นไทยซึ่งมีสัดส่วน 35% สร้างผลตอบแทนได้ 2.59% ซึ่งเป็นอัตราผลตอบแทนสูงที่สุดเมื่อเทียบกับตราสารประเภทอื่น แนวโน้มในสัปดาห์นี้ประเมินว่า Momentum จากข่าวดีเรื่องการเลือกตั้ง น่าจะมีน้ำหนักเบาลง เป็นไปได้ที่ SET Index จะมีการปรับฐานในระยะสั้น แต่ในระยะกลางถึงยาวยังน่าจะมีแรงหนุนจาก Fund Flow ที่กลับเข้าสู่ตลาดหุ้นไทยจึงยังคงน้ำหนักการลงทุนไว้เท่าเดิม

หุ้นต่างประเทศให้ผลตอบแทน 0.74% สวนทางกับปัจจัยแวดล้อมที่เป็นลบทั้งเรื่อง Brexit และ Government Shutdown ขณะที่ทั้ง 2 ปัจจัยยังมีน้ำหนักทางลบต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ จึงยังไม่ควรเพิ่มน้ำหนัก โดยคงไว้ที่ 15% สำหรับตราสารหนี้ การดำเนินกลยุทธ์เพิ่ม Duration ให้ยาวขึ้นส่งผลทำให้อัตราผลตอบแทนเพิ่มสูงขึ้น

สัปดาห์นี้ (28 .. – 1 .. 2562) บล.เอเซีย พลัส แนะนำให้ยังคงใช้กลยุทธ์เดิม และคงน้ำหนักตราสารหนี้ในพอร์ตไว้ที่ 20% ส่วน Money Market ถือครองไว้ 15% เพื่อเตรียมพร้อมรับโอกาสการลงทุนใหม่ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ทางด้านการลงทุนทางเลือกภายใต้ภาวะที่ตลาดหุ้นไทย และต่างประเทศมี Downside ต่ำ ทำให้ตราสารอย่าง FCN ซึ่งมีหุ้น Blue Chip ในต่างประเทศเป็นหลักทรัพย์อ้างอิง และ ELN ที่มีหุ้นในตลาดหุ้นไทยเป็นหลักทรัพย์อ้างอิง มีโอกาสได้รับ Coupon ระดับสูง จึงให้น้ำหนักการลงทุนไว้ที่ 10% และ 5% ตามลำดับ


LastUpdate 29/01/2562 00:16:44 โดย : Admin
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 8:34 pm