แบงก์-นอนแบงก์
ธ.ออมสินผนึก3ผู้ให้บริการตู้เติมเงินเปิดโครงการ"เด็กดีออมฟรี ที่ตู้เติมเงินทั่วไทย"ดีเดย์ 1 เม.ย.นี้


ธนาคารออมสินจับมือผู้ให้บริการตู้เติมเงิน 3 ยักษ์ใหญ่"ตู้บุญเติม-ตู้เติมสบายพลัส-ตู้เติมดี"เปิดรับฝากเงินผ่านตู้เติมเงินทั่วประเทศกว่า 211,000 ตู้ ด้วยโปรเจ็คท์ "เด็กดีออมฟรี ที่ตู้เติมเงินทั่วไทย"เด็กอายุ 7-20 ปี ฝากฟรี!ไม่มีค่าธรรมเนียม ออมเงินได้ตั้งแต่1 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันที่1เม.ย.นี้


 
 
 
นายชาติชาย  พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่าธนาคารร่วมมือกับผู้ให้บริการตู้เติมเงิน 3 ราย คือ บุญเติม  ตู้เติมสบายพลัส และตู้เติมดี ในการเปิดรับฝากเงินผ่านตู้เติมเงินทั่วประเทศกว่า 211,000 ตู้ เพื่อสนับสนุนการออมสำหรับเด็กอายุ เด็กอายุ 7-20 ปี ฟรีไม่มีค่าธรรมเนียมและสามารถออมเงินได้ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป ส่วนผู้มีอายุเกิน 20 ปี จะเสียค่าธรรมเนียมตั้งแต่ 15-70 บาท ตามยอดฝากเงินและโปรโมชั่นของผู้ให้บริการแต่ละราย 

โดยการให้ผ่านตู้เติมเงินเป็นหนึ่งในแบงก์กิ้งเอเยนต์ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการขออนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในวันออมสิน คือวันที่1เมษายน 2562 ก่อนหน้านี้ธนาคารเปิดให้บริการแบงก์กิ้งเอเยนต์ เช่น ในเซเว่น-อีเลฟเว่น ทรูมันนี่ ไปรษณีย์ไทย เคาน์เตอร์ห้างเทสโก้โลตัสและโลตัสเอ็กซเพรส ห้าง บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์และบิ๊กซีมินิ เมื่อรวมกับสาขาของตู้เอทีเอ็มของธนาคารส่งผลให้ธนาคารมีจุดรับฝากเงินมากสุดในระบบธนาคารถึง 226,142 แห่ง

นายชาติชาย บอกด้วยว่า ขณะนี้ธนาคารมีฐานลูกค้าประมาณ 22 ล้านคน ตั้งเป้าหมายเพิ่มลูกค้าใหม่ปีละ2ล้านคนในช่วง 3 ปีข้างหน้า จากที่ผ่านมาลูกค้าใหม่เพิ่มปีละ1ล้านคน นอกจากนี้คาดว่าการบริการแบงก์กิ้งเอเยนต์ช่วยเพิ่มฐานเงินฝากธนาคารให้เพิ่มขึ้นปีละ 6% หรือประมาณ 1.5 แสนล้านบาท จากขณะนี้มียอดฝากประมาณ 2.3 ล้านล้านบาท
          
ทั้งนี้ธนาคารพยายามเพิ่มสัดส่วนการให้บริการดิจิทัลให้เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมีสัดส่วน74%และการให้บริการผ่านสาขาเหลือ 26% โดยยังยืนยันไม่ปิดสาขาที่มีอยู่ 1,081 แห่ง แต่จะเปลี่ยนเป็นเคาน์เตอร์ที่เน้นในเรื่องงานขายมากกว่าการบริการ เช่นบัตรเดบิต เครดิต สินเชื่อประชาชน เป็นต้น 
  
 
 

 
 
ด้านนายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด(มหาชน)หรือFSMART ผู้นำช่องทางการชำระเงินที่มีเครือข่ายมากที่สุดในประเทศไทยผ่าน"ตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม"กล่าวว่า บริษัทฯมีความยินดีที่ธนาคารออมสินไว้วางใจให้"ตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม"ได้เป็นตัวแทนของธนาคารออมสินในการรับฝากเงิน และยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ"เด็กดี ออมฟรี ที่ตู้เติมเงินทั่วไทย" โครงการที่สนับสนุนการออมเงินสำหรับลูกค้าของธนาคารออมสินเฉพาะผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 7-20 ปี โดยไม่มีค่าธรรมเนียม(ยกเว้นตู้ที่หน้าร้าน 7-11ที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการ) ส่วนลูกค้าทั่วไปคิดอัตราค่าธรรมเนียมเป็นขั้นบันไดตามข้อกำหนด โดยสามารถใช้งานตู้เติมเงินบุญเติมกว่า 130,000 ตู้ทั่วประเทศได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 
 
 
 
นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม เติมสบายพลัส กล่าวว่าบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัดเดินหน้าลุยธุรกิจตู้เติมเงินออนไลน์ ภายใต้ชื่อเติมสบายพลัส ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าและเป็นที่รู้จักของตลาดมากยิ่งขึ้น โดยในปี 2561 ที่ผ่านมามุ่งเน้นผลักดันการเติบโตของแบรนด์ไปพร้อมๆกันทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขยาย-เปิดบริการบนตู้เติมเงินออนไลน์อย่างต่อเนื่อง และเปิดปีศักราชใหม่2562 ด้วยการเปิดการให้บริการรับฝากเงินกับธนาคารออมสิน โดยต่อยอดความร่วมมือการให้บริการจากที่ได้เปิดให้บริการรับชำระสินเชื่อ ทั้งบัตรเครดิต บัตรกดเงินสดและสินเชื่อภายใต้ธนาคารออมสินทั้งหมด เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน2561ที่ผ่านมา ซึ่ง"เติมบายพลัส"ถือเป็นตัวแทนรับชำระที่ถูกต้องตามกฎหมายที่เปิดให้บริการชำระผ่านตู้เติมสบายพลัส กระจายอยู่ในตลาดทั่วประเทศและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 46,000 ตู้ทั่วประเทศ และตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2562จะขยายตู้เพื่อเพิ่มการให้บริการได้เป็นประมาณ 52,000 ตู้
     
ด้านนายธัญญะ ดาวเรือง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มีเดียเซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่าบริษัทเป็นผู้ผลิตตู้เติมเงินซิงเกอร์ รุ่นEASY-02 (อีซี่-02)และผลิตจัดจำหน่ายตู้เติมเงิน"ตู้เติมดี"ซึ่งปัจจุบันมีติดตั้งอยู่ทั่วประเทศมากกว่า 35,000 ตู้ ได้รับแต่งตั้งเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกเพื่อนำฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสิน รวมทั้งส่งเสริมลักษณะนิสัยการออมให้แก่เยาวชน โดยคาดหวังว่าเทคโนโลยีตู้เติมเงินของบริษัทฯจะเป็นจุดเริ่มต้นในการอำนวยความสะดวกต่อลูกค้าของธนาคารฯให้เข้าถึงการใช้บริการออมเงินได้ง่ายขึ้น ซึ่งบริษัทฯมุ่งมั่นในการขยายบริการออมเงินของธนาคารไปสู่ประชาชนทั่วประเทศ ให้สามารถเข้าถึงบริการได้โดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพื่อให้ตรงกับสโลแกน "ออมง่าย สะดวก สบาย ใกล้บ้าน"
 

LastUpdate 07/02/2562 16:50:24 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:32 am