แบงก์-นอนแบงก์
BAYทุ่มงบปีนี้กว่า 800 ลบ.ดัน"กรุงศรี โมบาย แอพพลิเคชั่น"


BAYทุ่มงบปีนี้กว่า800ล้านบาท พัฒนาแพลตฟอร์ม"กรุงศรี โมบาย แอพพลิเคชั่น" โดยไตรมาส1เล็งเปิดให้บริการเปิดบัญชีออมทรัพย์  กองทุนาและบัญชีหุ้น ไตรมาส2 เปิดรับสมัครสินเชื่อยานยนต์และบ้าน และบริการชำระเงินผ่าน QR พร้อมเพย์ในประเทศญี่ปุ่น คาดดันสินเชื่อรายรายย่อยปีนี้เพิ่มไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท

 


นายฐากร  ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY)เปิดเผยว่าในปี 62 ธนาคารได้ทุ่มงบกว่า 800 ล้านบาทในการพัฒนากรุงศรี โมบาย แอฟพลิเคชั่นหรือ KMA ผ่านการขับเคลื่อนกลยุทธ์บน 3 แกนหลัก คือ Acquisition, Services และ Marketing ในฟีเจอร์ใหม่หลากหลายบริการ ซึ่งจะทยอยออกมาสร้างประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าตลอดปี62 เช่น การเปิดบัญชีออมทรัพย์ เปิดบัญชีกองทุน และเปิดบัญชีหุ้น ผ่าน KMA ซึ่งจะเกิดขึ้นพร้อมๆกับการสมัครและยืนยันตัวตนผ่าน Digital ID และ e-KYC  ส่วนการสมัครสินเชื่อยานยนต์และสินเชื่อบ้าน ผ่าน KMA จะเริ่มตั้งแต่ในช่วงไตรมาส2/62 และการซื้อประกันอุบัติเหตุ การเดินทางและสุขภาพในไตรมาส3/62 สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์จะสามารถซื้อสินค้าและชำระเงินผ่าน Facebook Pay และชำระเงินผ่าน QR Code ด้วยบัตรเครดิต VISA และ MASTERCARD รวมทั้งการใช้ QR Code เพื่อชำระค่าสินค้าในต่างประเทศ 

 
 
     
นายฐากร กล่าวว่าธนาคารตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าผู้ใช้งาน KMA เพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านรายในปี 62 จากปีก่อนที่มีจำนวนลูกค้าใช้ KMA รวมทั้งสิ้น 2.5 ล้านราย โดยปีที่ผ่านมาจำนวนปริมาณธุรกรรมสูงถึง 1,000 ล้านรายการใน 1 ปี หรือเพิ่มขึ้น 100% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ด้วยยอดธุรกรรมสูงสุดถึง 7,000 รายการต่อนาที คิดเป็นมูลค่าธุรกรรมรวมกว่า 5 แสนล้านบาท ซึ่ง 5 ประเภทธุรกรรมยอดนิยม ได้แก่ การเช็คยอด ดูรายการเดินบัญชี โอนเงิน จ่ายบิล และเติมเงิน           
 
      
นอกจากนี้การพัฒนาKMAให้เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยส่งเสริมการตลาดด้วยการเป็น e-Marketplace หรือแพลตฟอร์มที่สามารถซื้อ-ขายสินค้าและบริการต่างๆได้จะเปิดให้พันธมิตรสามารถเพิ่มยอดขายด้วยการใช้พื้นที่ KMA e-Marketplace ในการเข้าถึงลูกค้าด้วยโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ ขณะที่ลูกค้าผู้ใช้งานKMAจะได้รับสิทธิพิเศษหรือส่วนลดเมื่อเลือกซื้อสินค้าและบริการต่างๆรวมทั้งชำระเงินค่าสินค้าผ่าน KMA ซึ่งกรุงศรีเชื่อว่า KMA e-Marketplace จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะส่งเสริมและรักษาความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างลูกค้าและธนาคาร       
          
 
 
 
สำหรับบริการด้านเปิดบัญชีกองทุนที่จะเริ่มในไตรมาส 2/62 คาดว่าจะมีจำนวนบัญชีเพิ่มขึ้น 20-25% ส่วนการเปิดให้ซื้อประกันสุขภาพและประกันภัยผ่าน KMA จะเริ่มในไตรมาส 3/62 ธนาคารตั้งเป้ามีลูกค้าซื้อกรมธรรม์ผ่าน KMA จำนวน 10,000 กรมธรรม์ในปี 62 ส่วนการเปิดให้บริการชำระเงินผ่านQRพร้อมเพย์ในประเทศญี่ปุ่นจะเริ่มเปิดให้บริการในเดือนเม.ย.นี้ โดยปัจจุบันได้เจรจากับพันธมิตรร้านค้าญี่ปุ่น 3 รายที่เตรียมเปิดใช้บริการ

นายฐากรกล่าวด้วยว่าในปี62 ธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อรายย่อยทุกประเภท สินเชื่อบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิตแต่ไม่รวมสินเชื่อเพื่อการซื้อบ้านและรถยนต์เติบโตเพิ่มอย่างต่ำ3,000 ล้านบาท จากพอร์ตสินเชื่อรายย่อยในปัจจุบันที่ 1.5 แสนล้านบาทและในอนาคตถ้าการปล่อยกู้ทำผ่านKMAได้มากขึ้นจะสามารถต้นทุนตลอดทั้งกระบวนการได้ในปีนี้ลงได้อีกราว 30-40%โดยวงเงินในการปล่อยกู้ปัจจุบันอยู่ที่เฉลี่ยรายละ 15,000 บาท 

          

LastUpdate 11/02/2562 15:37:37 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:22 pm