ไอที
แอ็กเซสเทรด โชว์กำไร ปี 61 พุ่ง 220% เดินหน้าจับมือพาร์ทเนอร์ รุกตลาดผู้ช่วยขายสินค้าออนไลน์


แอ็กเซสเทรด (ACCESSTRADE) ผู้ให้บริการระบบการตลาดออนไลน์แอฟฟิลิเอตมาร์เก็ตติ้ง ที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่แรกในประเทศไทย โดย บริษัท อินเตอร์สเปซ (ประเทศไทย) จำกัด เผยผลการดำเนินงานปี 2561 โตกว่า 220% จากปัจจัยการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ พร้อมเดินหน้าจับมือกับพาร์ทเนอร์ธุรกิจ รุกตลาดออนไลน์และสื่อสารแบรนด์รองรับการเติบโตของแพลทฟอร์มยุคดิจิทัล

 

 

นายภัทรวุฒิ กุลจันทร์ ผู้บริหารสูงสุด บริษัทอินเตอร์สเปซ (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยผลการดำเนินงานตลอดปี 2561 ที่ผ่านมา แอ็กเซสเทรด (ประเทศไทย) สามารถสร้างการเติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยมียอดรายได้เพิ่มขึ้นจากปี 2560 คิดเป็น220% ปัจจัยมาจากร้านค้าในระบบ ทั้งกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซประกันสินเชื่อท่องเที่ยว และออนไลน์เซอร์วิส โดยเฉพาะตลาดอีคอมเมิร์ซที่เติบโตขึ้นจากการลงทุนของต่างชาติ และการปรับเปลี่ยนการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

จากผลการดำเนินงานดังกล่าว ส่งผลดีต่อภาพรวมการดำเนินงานในปี 2562 ที่ได้เล็งเห็นศักยภาพการขยายแพลทฟอร์มของการตลาดออนไลน์แอฟฟิลิเอตมาร์เก็ตติ้ง (Affiliate Marketing) ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงกว้าง ทั้งการขยายสาขาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการรุกตลาดในประเทศไทย โดยปัจจุบันแอ็กเซสเทรด   ขยายไปแล้ว 7 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่นอินโดนีซียเวียดนามมาเลเซีย,สิงคโปร์ และ ไทย ล่าสุดได้ขยายไปยังประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อต้นปี 2562 ที่ผ่านมา เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจออนไลน์ และการขยายตัวของระบบ Affiliate Marketingในอนาคต สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมซื้อขายสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต ยังส่งผลให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) เติบโตทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย โดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA ได้รายงานมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทย ปี 2561 อยู่ที่ 3.2 ล้านล้านบาท และเติบโต 14.04% จึงคาดว่าจะมีผู้ประกอบการ และเจ้าของสินค้า หันมาทำการตลาดในระบบ Affiliate Marketing เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

 

 

นายภัทรวุฒิ กล่าวอีกว่า “การรุกตลาดในประเทศไทย ยังคงเน้นสร้างการรับรู้ของการตลาดออนไลน์แอฟฟิลิเอตมาร์เก็ตติ้ง (Affiliate Marketing) ให้เป็นที่รู้จัก โดยการจัดกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้แก่นิสิต นักศึกษา ในมหาวิทยาลัย และยังมีการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ ซึ่งจะมาช่วยตอบสนองความต้องการของตลาดออนไลน์ในรูปแบบPerformance Marketing ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการผลักดันและพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ๆ เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยให้ลูกค้า และพาร์ทเนอร์ในระบบของแอ็กเซสเทรด สามารถทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้ร่วมมือกับเว็บไซต์promotions.co.th ในการเปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถใช้ Blog Platform เพื่อเป็นพื้นที่ในการเขียนคอนเทนต์ ควบคู่กับการโปรโมทสินค้าจากระบบของแอ็กเซสเทรด (ACCESSTRADE)  ซึ่งจะช่วยลดข้อจำกัดของการทำ Affiliate Marketing ที่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง และอาจต้องเสียค่าเช่าเซิฟเวอร์ หรือค่าปรับปรุงแพลตฟอร์ม รวมถึงค่าโฆษณาในการทำให้เว็บไซต์ของตนเองติดอันดับการค้นหา

นายพีรพล เจนทรัพย์สิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรโมชั่นส์ แอนด์ คูปอง จำกัด กล่าวว่า “promotions.co.th เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมโปรโมชั่น ส่วนลด ดีลสินค้าและบริการ ไว้มากที่สุด อาทิ อีคอมเมิร์ซ,ท่องเที่ยวกิจกรรมบัตรเครดิต ประกันภัย สินเชื่อ เป็นต้น และได้ทำการเปิด Blog Platform เน้นการขายสินค้าออนไลน์ ควบคู่กับคอนเทนต์เปรียบเทียบ รีวิวสินค้าและบริการต่างๆ เพื่อตอบโจทย์นักช้อปในยุคดิจิทัลได้อย่างครอบคลุม โดยกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาใช้บริการในเว็บไซต์promotions.co.th เป็นผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในประเทศไทย ที่กำลังต้องการข้อมูลเปรียบเทียบ รีวิวสินค้า เพื่อเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้าและบริการต่างๆ อีกด้วย

นายพีรพล กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันตลาดการซื้อขายสินค้าออนไลน์กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทางเว็บไซต์ promotions.co.th จึงเปิดให้ผู้ที่สนใจการเป็นBlogger หรือชอบการเขียน การรีวิวสินค้า ได้เข้ามาใช้งาน Blog Platform เพื่อเป็นพื้นที่ในการเขียนคอนเทนต์ ควบคู่กับการสร้างรายได้ผ่านการเป็นตัวแทนขายสินค้า (Affiliate Marketing) จากระบบของแอ็กเซสเทรด ที่มีสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทยให้เลือกโปรโมทได้อย่างหลากหลาย ทั้งยังมีข่าวสาร ความนิยมในแต่ละช่วงเวลา และเทคนิคต่างๆ คอยอัพเดทให้กับผู้ใช้งานระบบ Blog Platform ได้นำมาเป็นแนวทางโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้การเขียนคอนเทนต์ สามารถทำควบคู่ไปกับAffiliate Marketing ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมยังมีเครื่องมือช่วยเรื่อง SEO (Search Engine Optimization) ให้กับผู้ใช้งาน เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสที่คอนเทนต์จะถูกมองเห็นมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด แอ็กเซสเทรด (ACCESSTRADE) ร่วมกับเว็บไซต์ promotions.co.th ให้ความรู้แก่นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในงานสัมมนา "เทคนิคการเขียนคอนเทนต์และสร้างรายได้ ด้วย Weblog Online"  อาคารอเนกประสงค์ หอพักนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อไม่นานมานี้ เพื่อเป็นการมุ่งเน้นให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี และการตลาดแบบหวังผลในช่องทางออนไลน์ (Performance Marketing)ผ่านการเขียนคอนเทนต์ให้เกิดรายได้ โดยมีนิสิตจุฬาฯ ให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า120 คน พร้อมเปิด Blog Platform  ให้นิสิตทดลองใช้งานจริง และยังสามารถสร้างรายได้ระหว่างเรียนจากการเขียนคอนเทนต์ได้อีกด้วย            โดยผู้สนใจทั่วไปสามารถสมัครใช้งาน Blog Platform กับทางเว็บไซต์ promotions.co.th ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายที่ https://promotions.co.th/column/register  

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.accesstrade.in.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่    โทร.02-258-4970-1 และอีเมลล์ support@accesstrade.in.th


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.พ. 2562 เวลา : 01:18:36
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:44 pm