แบงก์-นอนแบงก์
กรุงไทยให้บริการรับเงินคืนภาษีผ่าน 3ช่องทาง


ธนาคารกรุงไทยร่วมกับกรมสรรพากรให้บริการขอรับเงินคืนภาษีประจำปี2561ผ่าน 3ช่องทาง ได้แก่  ระบบพร้อมเพย์ โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากหรือเข้าบัตร e-Money โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำ ติดต่อเพื่อขอรับเงินคืนภาษีได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา


นายกิตติพัฒน์ เพียรธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจภาครัฐ เปิดเผยว่าจากที่กรมสรรพากรมีนโยบายนำร่องคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา(ภ.ง.ด. 90  ภ.ง.ด. 91)สำหรับปีภาษี 2561ผ่านบัญชีเงินฝากที่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ ด้วยหมายเลขบัตรประชาชนและยกเลิกการการคืนเงินภาษีด้วยเช็คคืนภาษีทางไปรษณีย์ โดยผู้ขอคืนภาษีที่ไม่ได้ลงทะเบียนพร้อมเพย์ ด้วยหมายเลขบัตรประชาชน สามารถนำแบบหนังสือแจ้งคืนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ค.21) มาแสดง เพื่อขอคืนเงินภาษีที่ธนาคารกรุงไทย
 
ได้ 3 ทางเลือกได้แก่ 1)ผ่านระบบพร้อมเพย์ 2)นำเงินเข้าบัญชีเงินฝากของธนาคาร 3)เข้าบัตร e-Money ซึ่งบัตรดังกล่าวสามารถนำไปถอนเงินสดที่ตู้ ATM หรือชำระค่าสินค้าและบริการที่เครื่อง EDC ที่มีสัญลักษณ์ PromptCard
ทั้งนี้ การเปิดบัญชีเพื่อขอรับเงินคืนภาษีไม่กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำ ซึ่งผู้ที่มีบัญชีธนาคารกรุงไทยอยู่แล้วสามารถแจ้งสาขาให้คืนเงินเข้าบัญชีได้เลย ส่วนการคืนเงินภาษีเข้าบัตร e-Money ไม่มีค่าธรรมเนียมการเติมบัตรและยกเลิกบัตร บัตรมีอายุ 5 ปีโดยสามารถเติมเงินเข้าบัตรได้ที่สาขาตู้ ATMและแอปพลิเคชั่นกรุงไทยNEXT 
 
หากผู้ขอรับเงินคืนภาษีไม่สะดวกขอรับคืนภาษีด้วยตัวเองสามารถให้ตัวแทนมารับคืนเงินพร้อมเอกสารมอบอำนาจ เฉพาะกรณีที่มีบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงไทย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.พ. 2562 เวลา : 16:14:10
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:59 pm