แบงก์-นอนแบงก์
"HSBC"โชว์ความสำเร็จดีลหุ้นกู้ไม่มีอายุระดมทุนต่างประเทศของไมเนอร์ฯ


“HSBC”โชว์ความสำเร็จ หุ้นกู้ไม่มีอายุระดมทุนต่างประเทศของไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นดีลตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จ


ในภาวะตลาดที่แวดล้อมด้วยปัจจัยท้าทายมากขึ้นองค์กรธุรกิจต่างกำลังมองหาแนวทางใหม่ๆในการระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจ หุ้นกู้ไม่มีอายุมูลค่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐของบริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของทางเลือกการระดมทุนแบบใหม่ที่ธนาคารเอชเอสบีซีได้ให้การสนับสนุนและให้บริการที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในฐานะเป็น Joint Global Coordinator ผู้จัดการการจัดสรรหุ้นกู้ร่วม (Joint Bookrunner) และผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ร่วม(Joint Lead Manager)

บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ประกอบธุรกิจเพื่อการพักผ่อนและสันทนาการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ไม่มีอายุซึ่งมีธนาคารกรุงเทพเป็นผู้ค้ำประกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับโครงสร้างทุนจากการเข้าซื้อหุ้นของเอ็น เอช โฮเทล กรุ๊ปในประเทศสเปนในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น การออกหุ้นกู้เพื่อระดมทุนนอกประเทศจากบริษัทเอกชนไทย และมีธนาคารพาณิชย์ไทยเป็นผู้ค้ำประกันในลักษณะนี้เป็นดีลที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยและถือเป็นธุรกรรมที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย
 
 

 
 
 
นายกฤษฎา แพทย์เจริญ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจพาณิชย์ธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย มอบโล่รางวัลแสดงความยินดีแก่นายวิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)ในโอกาสที่การออกหุ้นกู้ของบริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยมีผู้บริหารของบริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ร่วมงาน ซึ่งประกอบด้วย นายเอ็มมานูเอล จู๊ด ดิลิปรัจ ราชากาเรีย กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์, นายไบรอัน เจมส์ เดลานี่ ประธานเจ้าหน้าที่การเงินส่วนกลางและนายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ รองประธานเจ้าหน้าที่การเงินส่วนกลางและรองประธานฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ พร้อมด้วยทีมงานของธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย นายเจน เจนวัฒนวิทย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจ และนางสาวธณัฏศ์ชนกม์ อรุณสว่าง รองผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจ ร่วมเป็นสักขีพยาน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.พ. 2562 เวลา : 11:11:29
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:16 pm