แบงก์-นอนแบงก์
"กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์"เปิดกลยุทธ์ปี62สร้างวิสัยทัศน์แบรนด์ใหม่ตั้งเป้าลูกค้าใหม่เพิ่มกว่า10%


"กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์"เปิดกลยุทธ์ปี62 มุ่งสร้างBrand Loveให้บริการตรงใจลูกค้า ตั้งเป้าลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นกว่า10% เจาะกลุ่มตลาดล่างเปิดโอกาสเข้าถึงแหล่งเงิน พร้อมจับมือโรงพยาบาลรัฐ ช่วยคนไข้ผ่อนค่ารักษา 0% 3 เดือน

 

 


 
นางสาวณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ กล่าวว่าปีที่ผ่านมาตลาดสินเชื่อไทยในภาพรวมยังเติบโต สำหรับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน่าพอใจ มีจำนวนลูกค้าใหม่กว่า 310,000 บัญชี รวมจำนวนบัญชีลูกค้ากว่า 2.2 ล้านราย เติบโต 5-10% ต่อปี หากเทียบกับช่วง 3 ปีที่ผ่านมาถือว่าเติบโตอย่างก้าวกระโดด มียอดสินเชื่อและยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 80,800 ล้านบาท เติบโต 26% ยอดสินเชื่อคงค้างสุทธิ (NEA) 54,000 ล้านบาท เติบโต 18% โดยมีจุดเด่นเรื่องนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการที่แตกต่าง ตลอดจนสิทธิประโยชน์ที่โดดเด่นทั้งบัตรสินเชื่อและบัตรเครดิตของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์

ส่วนแผนการดำเนินงานในปีนี้ เนื่องจากกระแสการทำธุรกิจที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันและความต้องการของผู้บริโภคปรับเปลี่ยนตลอดเวลา กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์จึงปรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์และวิสัยทัศน์แบรนด์ใหม่เรียกว่า“กลยุทธ์การตลาดเพื่อลูกค้า(Customer-Centric Marketing)ในทุกมิติ ภายใต้แนวคิด“โลกต้องการคนแรก” #YouAreMyFirst โดยให้ความสำคัญกับการเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าและตอบสนองให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจอย่างสูงสุด เพื่ออยู่ในใจและเป็นแบรนด์แรกที่ลูกค้านึกถึง

จากแผนการดำเนินงานในปีนี้ซึ่งได้แก่ 1.ออกผลิตภัณฑ์และบริการที่โดนใจและเป็นประโยชน์อย่างแท้จริงกับลูกค้า เช่น กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ แคร์ ผลิตภัณฑ์บัตรสินเชื่อเงินสดและสินเชื่อผ่อนชำระสินค้าที่มอบฟรีความคุ้มครองประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลด้วยวงเงินประกันภัยสูงสุด 1 แสนบาท นาน  1 ปี 
 
2. การเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคเพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงินด้วยโซลูชั่นผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสม โดยเปิดโอกาสเข้าถึงบริการทางการเงินในกลุ่มอาชีพที่หลากหลายมากขึ้น ได้แก่ พนักงานสายการผลิต, พนักงานขับรถ, พนักงานรักษาความปลอดภัย, พนักงานรายวัน, พนักงานสัญญาจ้าง รวมถึงผู้ประกอบอาชีพอิสระแม้ไม่มีเอกสารแสดงรายได้ (Information-based Lending) เช่น ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ นักเขียนอิสระ ฟรีแลนซ์ เป็นต้น
          
3. การแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายลูกค้าในการใช้บริการสินเชื่อ ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 9.99% ต่อปี สำหรับลูกค้าที่มีประวัติการชำระดี, โครงการช่วยเหลือและแบ่งเบาค่ารักษาพยาบาล โดยไม่มีดอกเบี้ยกับโรงพยาบาลที่ร่วมโครงการ
4.การมีส่วนร่วมช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของลูกค้าและสังคมผ่านโครงการและแคมเปญต่างๆ

นางสาวณญาณีคาดว่า กลยุทธ์ใหม่นี้จะช่วยสร้างแบรนด์ เลิฟ (Brand Love) ด้วยจุดเด่นของนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจให้กับแบรนด์กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์มากขึ้น โดยตั้งเป้าปีนี้มียอดสินเชื่อและยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตรวม 90,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น10%และ15% ตามลำดับ มีจำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า10%
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.พ. 2562 เวลา : 18:37:18
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:44 pm