หุ้นทอง
"อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค"ตั้งเป้าปีนี้รายได้โตกว่า15%


อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทคตั้งเป้าปีนี้รายได้โตกว่า15%ยอดส่งออกทะลัก-บุกตลาดลูกใหม่“จีน-อินเดีย”


“อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค”ตั้งเป้ารายได้โต15%เนื่องจากปรับกลยุทธ์ดันมาร์จิ้น บริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เผยธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ออเดอร์ส่งออกทะลักเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ จีน อินเดีย พร้อมรับรู้รายได้ธุรกิจพลังงานเพิ่มจากโครงการมินบูในปีนี้ ขณะที่ผลประกอบการปี61รายได้รวม1,504.79 ล้าน กำไรสุทธิ33.76 ล้าน เล็งจ่ายปันผลหุ้นละ 0.030227บาท

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด(มหาชน)หรือECFผู้ผลิตและจำหน่าย เฟอร์นิเจอร์ไม้ปาร์ติเคิลบอร์ด เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา จำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจในปีนี้ ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมโตไม่ต่ำกว่า15%รักษาอัตรากำไรสุทธิไม่น้อยกว่า4-5%

โดยปัจจัยสนับสนุนมาจากการขยายตลาดของธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งปีนี้จะเห็นการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรอย่างชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งบริษัทมีการวางแผนงานเพื่อบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไรในธุรกิจต่างๆ

สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์เน้นการกระตุ้นยอดขายในประเทศผ่านแบรนด์ Costa ขยายฐานตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ต่างๆเพิ่มเติม จากปัจจุบันกระจายสินค้าเข้าสู่ร้านค้าปลีก-ส่งเฟอร์นิเจอร์ทั่วประเทศแล้วกว่า 1,500 แห่ง และขยายช่องทางจำหน่ายร้านโมเดิร์นเทรดชั้นนำที่มีการเปิดสาขาใหม่ทั่วประเทศ

ขณะที่ตลาดต่างประเทศตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมามียอดคำสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยในปีนี้จะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆอาทิ จีน อินเดีย เพราะมองว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพมีกำลังซื้อและสามารถที่จะส่งคำสั่งซื้อได้อย่างต่อเนื่อง บริษัทพยายามรักษาสัดส่วนรายได้จากยอดขายในประเทศอยู่ที่ 53%และต่างประเทศอยู่ที่ 47%

ธุรกิจพลังงานทดแทนจะมีการรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลขนาด7.5 เมกะวัตต์ที่นราธิวาสเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 220 MW มินบู ประเทศเมียนมาร์ การก่อสร้างเฟสแรกมีความคืบหน้าไปมาก คาดเริ่ม COD ภายในไม่เกินไตรมาสที่ 2 ปีนี้ สำหรับเฟส 2-3-4 อยู่ระหว่างการปรับแผนงานเพื่อหาทางเร่งการก่อสร้างให้ครบโดยเร็วที่สุดจากแผนเดิมเสร็จปีละ1เฟส เพื่อส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้ที่จะเร็วขึ้นจากเดิม

ส่วนความคืบหน้าการเข้าศึกษาความเป็นไปได้เพื่อลงทุนในธุรกิจใหม่ด้าน IT Solution หลังจากที่บริษัทได้ลงนามร่วมกับ บริษัท เอสเทรค(ประเทศไทย)จำกัดหรือS-TREKในบันทึกข้อตกลงเพื่อเข้าศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจร่วมกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่16 ม.ค.ที่ผ่านมาคณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติพิจารณาอนุมัติปรับเงื่อนไขการเข้าลงทุนในหุ้น S-TREKโดยแบ่งการชำระราคาเป็น 2 ส่วน ในมูลค่าลงทุนรวมทั้งหมด510ล้านบาท เพื่อให้ได้มาซึ่งหุ้นของS-TREK ในสัดส่วนร้อยละ51ซึ่งเตรียมนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นในการอนุมัติเข้าทำรายการพร้อมกับความเห็นการเข้าทำรายการจากที่ปรึกษาทางการเงินอิสระในวันที่ 5 เมษายน 2562 นี้

นายอารักษ์กล่าวต่อว่าปี2561บริษัทมีรายได้รวมทุกกลุ่มธุรกิจอยู่ที่1,504.79 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่1,477.93 ล้านบาทหรือปรับตัวเพิ่มขึ้น1.82%และมีรายได้จากธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ 1,443.43 ล้านบาท กำไรสุทธิประจำปีปรับตัว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.พ. 2562 เวลา : 16:54:58
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 1:33 pm