แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารออมสินคว้ารางวัลองค์กรโปร่งใสNACC Integrity Awards


ป.ป.ช.ประกาศให้ธนาคารออมสินเป็นองค์กรโปร่งใสจากการประกวดรางวัลองค์กรโปร่งใสครั้งที่ 8 (NACC Integrity Awards)ประจำปี2561 เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าองค์กรที่ได้รับรางวัลเป็นองค์กรที่มีมาตรฐานสากลในการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล


นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเปิดเผยว่าธนาคารออมสินในฐานะสถาบันการเงินของรัฐที่ถือกำเนิดจากพระราชประสงค์ของรัชกาลที่ 6 ดำเนินภารกิจด้านส่งเสริมการออม ส่งเสริมยกระดับเศรษฐกิจฐานราก สนับสนุนการลงทุนและการพัฒนาประเทศ บริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล บริหารจัดการที่ดีโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ นับตั้งแต่ปี2552ธนาคารออมสินได้ร่วมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่1(2552-2555)ประกอบกับปี2557
 
ซึ่งเป็นช่วงการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติฯในระยะที่ 2(2556-2560) ได้มีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ โดยมีเจตนารมย์เพื่อร่วมมือในการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐวิสาหกิจ สนับสนุนพันธกิจการสร้างวัฒนธรรมการต่อต้านการทุจริต ยกระดับธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ และปฏิรูปกระบวนการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐวิสาหกิจ ตลอดจนบูรณาการและประสานความร่วมมือจากหน่วยงานและองค์กรที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐวิสาหกิจทุกรูปแบบ โดยธนาคารออมสินได้สื่อสารผ่านช่องทางการจัดกิจกรรม“ออมสินสีขาว”อย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบันซึ่งเป็นการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติฯในระยะที่ 3(2561-2564)

ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ได้ประกาศผลการประกวดรางวัลองค์กรโปร่งใส จากการเชิญชวนหน่วยงาน องค์กร หรือสถาบันทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจเอกชนและนิติบุคคลอื่นๆ นำเสนอรายงานผลการดำเนินงานที่เป็นไปตามเกณฑ์การคัดเลือกโครงการประจำปี 2561 ซึ่งคณะอนุกรรมการดำเนินงานและพิจารณามอบรางวัลได้ดำเนินการตัดสินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลปรากฏว่า “ธนาคารออมสิน เป็นองค์กรที่ได้รับรางวัลองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 8 (NACC Integrity Awards)”
 
ซึ่งรางวัลดังกล่าวป.ป.ช.จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและยกย่องเชิดชูหน่วยงาน/องค์กร/สถาบันภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ และภาคธุรกิจเอกชน ที่เป็นแบบอย่างองค์กรที่ดีให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างจริงจังและต่อเนื่อง และยกระดับภาพลักษณ์ความโปร่งใสของประเทศไทยให้มีความเป็นมาตรฐานในเวทีสากล ตลอดจนเป็นการสร้างค่านิยมที่ส่งเสริมการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล(Good Governance) บรรษัทภิบาล(Corporate Governance) มีจรรยาบรรรณทางการค้า(Code of Conduct) และรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม(Corporate Social Responsibility : CSR) โดยเชื่อมั่นว่าจะเป็นแนวทางหนึ่งที่สามารถป้องกันการทุจริตคอร์รัปชันในภาพรวมของประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“รางวัลเกียรติยศแห่งคุณธรรมจริยธรรมและความซื่อตรงที่ธนาคารออมสินได้รับเป็นผลสำเร็จจากความมุ่งมั่นตั้งใจที่คณะกรรมการ ผู้บริหาร พนักงานและลูกจ้างธนาคารออมสินทุกคนได้รวมใจยึดถือเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัดตลอดมา ซึ่งจะช่วยยกระดับความโปร่งใสให้ธนาคารออมสินเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นที่ประจักษ์แก่สังคม อันจะนำไปสู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานธนาคารออมสิน ปี 2562ในการมุ่งสูการเป็นองค์กรที่เติบโตยั่งยืนตอบแทนคืนสู่สังคม” นายชาติชาย กล่าวในที่สุด.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 มี.ค. 2562 เวลา : 14:28:25
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:56 pm