หุ้นทอง
"AECS" มองหุ้นไทยฟื้นตัวรับเลือกตั้ง ให้กรอบดัชนี 1,620 - 1,675 จุด แนะลงทุนหุ้นผลงานเด่น ได้อานิสงส์เลือกตั้ง


บล.เออีซี ระบุ หุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัว  จากปัจจัยบวกการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นใน วันที่ 24  มี.ค. นี้ หนุนความเชื่อมั่นนักลงทุนกลับเข้ามาลงทุนในไทย รวมทั้งนักท่องเที่ยวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น หนุน เศรษฐกลับมาคึกคักอีกครั้ง  ส่วนปัจจัยต่างประเทศยังคงมีความผันผวนต่อจากปัจจัยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่ชะลอตัวลง และการ Brexit ของอังกฤษ ให้กรอบดัชนี 1,620-1,675 จุด แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้น Turnaround  - โรงพยาบาล- ค้าปลีก-ท่องเที่ยว-สื่อดิจิตอลทีวี -Out of Home

 
 
บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ AECS  ระบุว่า  ตลาดหุ้นไทยช่วงปลายเดือนมีโอกาส  พลิกกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง โดยมองภาพรายเดือนดัชนีมีแนวรับ 1,620 จุด และแนวต้าน 1,675 จุด และการ ปรับลดประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนของConsensus จะชะลอลง โดยข้อมูลจาก Bloomberg Consensus ได้ปรับลดประมาณการ EPS ของ SET Index ปี 62 เหลือเพียง 109.99 บาท ลดลง 4.3% เมื่อเทียบจากปีก่อน

อีกทั้งคาดว่าดัชนีจะกลับมามีมุมมองเชิงบวกตั้งแต่เดือนมีนาคมถึง พฤษภาคม เนื่องจากเป็นช่วงก่อนและหลังเลือกตั้งในช่วง 24 มี.ค. นี้ คาดจะทำให้มุมมองของนักลงทุนต่างชาติที่กังวล Political Risk ของประเทศไทยจะลดลง พร้อมกับมามีความเชื่อมั่นมากขึ้นคาดส่งผลให้ทั้งการลงทุนและการท่องเที่ยวดีขึ้น

ส่วนตลาดต่างประเทศมีความเคลื่อนไหวผันผวนต่อเนื่องแม้ตลาดจะรับรู้ตัวเลข เศรษฐกิจที่ออกมาน่าผิดหวังจากปัจจัยที่สำคัญดังนี้ 1) ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาด (Actual 20,000 ตำแหน่ง vs Forecast 180,000 ตำแหน่ง) 2) ยอดส่งออกจีนเดือน ก.พ. ออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาด (Actual -20.7%YoY vs Forecast -4.8%YoY) 3) ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ปรับลดคาดการณ์ เศรษฐกิจปี 62 ลงจาก 1.7% เหลือเพียง 1.1%

อีกทั้ง ยังมีโครงการปล่อยกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำให้ภาคธนาคาร (TLTRO-III) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจแต่ยังมีความเสี่ยงต่อเนื่องที่น่าจับตาดังนี้ 1) กำหนดลงมติ Brexit จากรัฐสภาอังกฤษในวันที่ 12-14 มี.ค. มีความไม่แน่นอนจากการแยกตัวออกจาก EU โดยไร้ข้อตกลง (No-deal Brexit) 2) ติดตามการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันที่ 15 มี.ค. ในการกำหนดทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

ดังนั้น แนะนำกลยุทธ์การลงทุน มองว่าโอกาสเข้าซื้อ 3 กลุ่ม หุ้นเด่น ดังนี้  กลุ่มTurnaround  โดยเลือกหุ้นที่กำไรฟื้นตัวโดดเด่นในปี 62 ซึ่งมีหุ้นเด่นคือ  TKS, TWPC, BEC และ TVD   กลุ่มโรงพยาบาล เพราะเป็นหุ้น Defensive บวกกระแสเงินสดแข็งแกร่งไม่ผันผวนตามสภาวะเศรษฐกิจและธุรกิจยังสามารถขยายตัวได้ เลือก EKH ,BCH และ BDMS

สุดท้าย กลุ่มที่คาดว่าจะได้ประโยชน์หลังเลือกตั้ง เช่น กลุ่มค้าปลีก จากกำลังซื้อที่มากขึ้น เลือกหุ้น  ROBINS และ CPALL กลุ่มท่องเที่ยว  เมื่อประเทศไทยเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ทำให้นักท่องเที่ยวบางกลุ่มมีมุมมองความเสี่ยงทางการเมืองของประเทศไทยที่ลดลง คาดทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เลือกหุ้น  AOT และกลุ่มสื่อ จากการอัดฉีดเม็ดเงินโฆษณากลับมาอีกครั้ง เลือกกลุ่มดิจิตอลทีวี  แนะนำ RS และกลุ่ม Out of Home  แนะนำ VGI 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 มี.ค. 2562 เวลา : 10:45:20
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:46 pm