ไอที
ดีแทคทุ่มงบ100ลบ.จับมือ"การีนา"บุกอีสปอร์ตประเดิมเปิดแพ็กพิเศษ-จัดแข่ง"Free Fire"


บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน)หรือดีแทคและบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย)จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์  ร่วมกันเปิดตัวงานแข่งขัน“Free Fire Thailand Championship 2019 Presented by dtac” อย่างเป็นทางการเพื่อตอกย้ำกระแสความแรงของเกม Garena Free Fire อีกทั้งยังเป็นการผลักดันนักกีฬาและวงการ E-Sports ของไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก พิเศษสุดสำหรับลูกค้าดีแทคทั้งระบบรายเดือนและเติมเงิน ซื้อแพ็กเสริมเน็ตที่กำหนดรับไอเทมสุดพิเศษในเกมและรับไอเทมสุดพิเศษอีกมากมายเมื่อซื้อไอเทมในเกมผ่านระบบชำระเงิน   ของดีแทค(Pay via dtac)ตามระยะเวลาที่กำหนด


 
 
 
 
ปัจจุบันอัตราการเติบโตของผู้เล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือนั้นเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมากข้อมูลจากเว็บไซต์ Newzoo.com ระบุว่าในปี 2561ที่ผ่านมาตลาดอุตสาหกรรมเกมทั่วโลกนั้นขยายตัวเป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนสำคัญที่ช่วยให้ตลาดอุตสาหกรรมเกมนั้นเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือกลุ่มเกมบนโทรศัพท์มือถือ เมื่อเปรียบเทียบการขยายตัวที่เกิดขึ้นในปี 2561กับปี2560แล้ว เห็นได้ว่ามีการขยายตัวของเกมบนโทรศัพท์มือถือมากกว่า 50% ทั้งนี้เป็นเพราะว่าการเล่นเกมผ่านอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือนั้นเข้าถึงได้ง่าย สามารถเล่นได้ทุกที่ ทุกเวลา อีกทั้งยังไม่ได้ถูกจำกัดไว้ด้วยเพศ หรือช่วงอายุอีกต่อไป
 
 

 
 
นางสุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดระบบเติมเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)หรือดีแทคกล่าวว่า“ดีแทคเห็นแนวโน้มกระแสความแรงของตลาดเกมบนโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าดีแทค ปัจจุบันมีฐานลูกค้าที่สนใจเกมมากกว่า30% ฐานเกมเมอร์ผู้หญิงค่อนข้างเติบโตขึ้นในปีที่ผ่านมา แต่ฐานลูกค้าผู้ชายยังคงเยอะกว่า โดยกลุ่มช่วงอายุจะอยู่ในช่วงอายุต่ำกว่า 24 ปี และ 25 - 39 ปี มากกว่า 50% อาศัยอยู่ในบริเวณ กรุงเทพมหานคร และข้อมูลที่น่าสนใจ คือค่าเฉลี่ยการใช้จ่ายเงินในลูกค้าเติมเงินเกมเมอร์จะสูงกว่าลูกค้าเติมเงินปกติถึง 1 เท่าตัว 
 

 
 
เกมออนไลน์ถูกจัดให้เป็นกีฬา E-Sports กีฬาประเภทนี้สามารถส่งเสริมให้คนพัฒนาแนวคิด วิเคราะห์สถานการณ์ เป็นการเพิ่มทักษะและการแก้ไขปัญหา ดีแทคมุ่งนำเสนอบริการที่เป็นมากกว่าผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ และต้องการที่จะมีส่วนร่วมในการสนับสนุนความก้าวหน้าของวงการ E-Sports ไทย เพราะเราเชื่อว่าเกมเมอร์ทุกคน ต่างล้วนมีความสามารถที่ซ่อนอยู่ภายในตัวและพัฒนาความสามารถนั้นเพื่อก้าวเข้าสู่สายอาชีพนักกีฬา E-Sports อย่างเต็มตัว ด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกกำลังกับบริษัท การีนา ออนไลน์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ในประเทศไทย ในการที่จะช่วยกันผลักดันให้นักกีฬาและวงการ E-Sports ของไทย สามารถก้าวไกลไปสู่ระดับโลก”

“ในความร่วมมือกับการีนาครั้งนี้ดีแทคได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนกีฬา E-Sports อย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรก โดยทุ่มงบการตลาด 100 ล้านบาท เป็นผู้สนับสนุนหลักตลอดรายการ “Free Fire Thailand Championship 2019 Presented by dtac” เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวเต็มรูปแบบอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่6และ7เมษายน 2562 ที่กำลังจะมาถึงนี้ รวมทั้งงานแข่งขัน “Free Fire Proleague 2019 Presented by dtac” เพราะเราอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างพลังของเกมเมอร์ชาวไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับโลก” นางสาวสุกัณณี กล่าว

 
 
 
นายศรุต วานิชพันธุ์, Director of Sea (ประเทศไทย) บริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตแพลตฟอร์มชั้นนำ อาทิ การีนา (Garena) กล่าวว่า“ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเกม การีนามุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับเหล่าเกมเมอร์อยู่เสมอ เช่น การก้าวเข้าสู่การเป็นผู้พัฒนาเกม จากเกม Garena Free Fire ซึ่งเป็นเกมแรกที่การีนาพัฒนาและเปิดให้บริการเอง สำหรับความร่วมมือระหว่าง การีนาและดีแทค บนเกม Garena Free Fire นี้ ก็เป็นการตอบโจทย์และเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ซึ่งมองหานวัตกรรมและประสบการณ์การเล่นเกมใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา ความร่วมมืออย่างเต็มรูปแบบในครั้งนี้รวมถึงความพิเศษบนตัวเกม Garena Free Fire เช่น ไอเท็มต่างๆ เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะลูกค้าดีแทคและความยิ่งใหญ่บนการแข่งขันอีสปอร์ต ซึ่งดีแทคได้เข้ามาสนับสนุนรายการแข่งขันทั้งระดับประเทศ อย่าง ‘Free Fire Thailand Championship 2019 Presented by dtac’’ นอกจากนี้ คอเกมชาวไทยยังสามารถติดตามอีกหนึ่งสุดยอดการแข่งขัน จาก การีนา และ ดีแทค ในรายการ  ‘Free Fire Proleague 2019 Presented by dtac’ ภายในกลางปี2562นี้ได้อีกด้วย”
 
 
 

ความร่วมมือระหว่างดีแทคและการีนาในครั้งนี้ได้มอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าดีแทคทั้งระบบรายเดือนและเติมเงินทุกคนที่เล่นเกม Garena Free Fire โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
1. ลูกค้าดีแทคทั้งแพ็กเกจเติมเงินและรายเดือน เมื่อสมัครแพ็กเกจเสริมตามที่กำหนด รับทันที! ไอเทมสุดพิเศษในเกม
2. ลูกค้าดีแทคที่ซื้อไอเทมในเกมผ่านระบบชำระเงินของดีแทค (Pay via dtac) รับทันที! ไอเทมสุดพิเศษในเกม
ลูกค้าดีแทคสามารถใช้บริการ Pay via dtacให้ลูกค้าซื้อแอป เติมเกม ซื้อสติกเกอร์ไลน์และสมัครบริการต่างๆ ผ่านเบอร์ดีแทคได้ง่ายๆสะดวก ปลอดภัยไร้กังวล ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต ใช้ได้ทั้งลูกค้าเติมเงินและรายเดือน สำหรับลูกค้าเติมเงิน ระบบจะตัดเงินจากกระเป๋าเงินในเบอร์ดีแทค ส่วนลูกค้ารายเดือน ยอดการซื้อจะถูกรวมไปกับค่าบริการรอบ   บิลนั้นๆ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มี.ค. 2562 เวลา : 18:46:06
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 1:12 pm