ยานยนต์
ร.ย.ส.ท.พร้อมจัดประชุมใหญ่"Sport Regional Congress Asia Pacific 2019"


ร.ย.ส.ท.พร้อมจัดประชุมใหญ่"Sport Regional Congress Asia Pacific2019" 20ชาติแห่เข้าร่วม พร้อมเสนอจัดFormula E

   
      
 
 
 
ดร.สมพร สืบถวิลกุล นายกสมาคมราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์(รยสท.)กล่าวว่ารยสท. สมาคมกีฬา ร่วมกับสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA)มีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่นานาชาติ "Sport Regional Congress Asia Pacific2019"และมีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพให้การต้อนรับทั้ง 20 ชาติเพื่อให้เกิดความประทับ ซึ่งการประชุมครั้งนี้นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยฯจะได้สร้างความร่วมมือในการพัฒนากีฬายานยนต์ร่วมกับประเทศต่างๆในภูมิภาค ตลอดจนเผยแพร่บทบาทด้านกีฬายานยนต์ของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
 

 
 
 
ซึ่งรยสท.มีภารกิจที่สำคัญ 2ด้าน ได้แก่ 1.การเน้นพัฒนาให้กีฬายานยนต์มีความก้าวไกล และสร้างให้ไทยเป็นSport Hub ของภูมิภาค และ2.การรณรงค์ด้านความปลอดภัยโดยรยสท.จะเป็นตัวจุดประกายให้ภาครัฐและเอกชนเห็นความสำคัญในการใช้รถอย่างปลอดภัย 

 
 
 
ทั้งนี้รยสท.มีเป้าหมายในช่วง 3 ปีจากนี้ โดยมีความตั้งใจจะผลักดัน อี-คาร์ทติ้ง ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับรากหญ้าให้ก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคนี้ให้ได้ รวมถึง อี-โมบิลิตี้ รณรงค์การใช้รถ-ใช้ถนน ให้ขับขี่ปลอดภัย และส่งเสริมการใช้รถไฟฟ้ามากขึ้นในอนาคต เพื่อเป็นการประหยัดน้ำมันของเจ้าของรถในภายภาคหน้า อีกทั้งช่วยลดมลภาวะทางอากาศที่เกิดขึ้นในประเทศไทยอีกด้วยและยังเตรียมผลักดันให้มีการจัดแข่งขัน ฟอร์มูล่า อี ในประเทศไทย 

 
 
ขณะที่นายฌ็อง ท๊อด ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ( FIA) กล่าวชื่นชมประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมเป็นไปอย่างดีเยี่ยม ด้วยศักยภาพของไทยที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน คิดว่าไม่น่ามีปัญหาสำหรับการจัดฟอร์มูล่า อี ในประเทศไทยนั้นมีโอกาสและเป็นไปได้ในอนาคตอันใกล้

    
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มี.ค. 2562 เวลา : 21:18:51
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 1:52 pm