หุ้นทอง
"AECS "แนะจับตาความชัดเจน การจัดตั้งรัฐบาล


“AECS ”แนะจับตาความชัดเจน การจัดตั้งรัฐบาลส่งซิก หุ้นกลุ่มนิคมฯ – โลจิสติกส์ – โรงพยาบาล น่าลงทุน     

 
บล.เออีซี สัปดาห์นี้แนะจับตาการจัดตั้งรัฐบาลผสม สามารถสร้างเสถียรภาพทางการเมือง เศรษฐกิจไทย คาดยังมีความเสี่ยงจากภาคการส่งออกที่ชะลอลงต่อเนื่อง และแนะนำติดตามการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนมีความคืบหน้าหลังผู้แทนการค้าสหรัฐฯเดินทางไปเจรจาการค้า ณ กรุงปังกิ่งประเทศจีน พร้อมแนะลงทุน10หุ้นเด่น ได้แก่ AMATA,WHA BEM, WICE, EKH, BCH, BDMS, TKS, TWPC, TVD     

บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือAECS ระบุว่าทิศทางตลาดไทยในสัปดาห์นี้ มอง SET Index ผันผวน  เฝ้าจับตาความชัดเจนของรัฐบาลผสม สัดส่วนจำนวน ส.ส.ระหว่างพรรคฝ่ายรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งจะบ่งชี้ถึงความมีเสถียรภาพทางการเมือง ขณะที่ภาพเศรษฐกิจไทยคาดว่ายังคงมีความเสี่ยงจากภาคการส่งออกที่ชะลอลงต่อเนื่องตามอุปสงค์ของประเทศคู่ค้าที่เบาบางลง

ส่วนปัจจัยต่างประเทศตลาดยังคงมีมุมมองบวกต่อตลาดหุ้นต่างประเทศโดยได้รับแรงหนุนจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่มีความคืบหน้าหลังผู้แทนการค้าสหรัฐฯ นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์และรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ นายสตีเวน มนูชิน เดินทางไปเจรจาการค้า ณ กรุงปังกิ่ง ประเทศจีน โดยทางจีนได้ยื่นข้อเสนอในเรื่องของการถ่ายโอนเทคโนโลยี ซึ่งไม่เคยกล่าวถึงก่อนหน้านี้มาก่อน 

อีกทั้งตัวเลขเศรษฐกิจเป็นไปในทิศทางบวกมากขึ้นโดยสหรัฐฯรายงานตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน มี.ค. ปรับเพิ่มสูงขึ้น (Actual 98.4 vs Previous 93.8) ยอดขายบ้านใหม่สูงสุดในรอบ 1 ปี และปรับสูงขึ้นกว่าครั้งก่อนหน้า (Actual 667,000 vs Previous 636,000) และดัชนีรายจ่ายส่วนบุคคล พลิกกลับมาเป็นบวก (Actual 0.1% vs Previous -0.6%) ส่วนทางจีนตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ เดือน มี.ค.(Manufacturing PMI)ปรับเพิ่มสูงขึ้น (Actual 50.5 vs Previous 49.2) แม้ตัวเลข ศก. เริ่มฟื้นตัว แต่ยังมีความเสี่ยงจากความไม่แน่นอน Brexit หลังสภาอังกฤษ มีมติ 344 ต่อ 286 เสียงคว่ำข้อตกลง Brexit เป็นครั้งที่ 3และมีโอกาสเกิด No-deal Brexit ในวันที่12 เม.ย.

อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายวิจัย มองว่า SET Indexยังคงมีโอกาสผันผวนสูง โดยให้ดัชนี แนวรับ 1,625 จุดและแนวต้าน 1,650 จุด ทั้งนี้ ในเชิงกลยุทธ์ หากดัชนีมีการปรับตัวลดลง ทางAECS มองเป็นโอกาสการเข้าซื้อหุ้นในหุ้น 3 กลุ่ม หลัก  อาทิ กลุ่มนิคมฯและโลจิสติกส์ เนื่องจากกลุ่มนิคมฯได้รับอานิสงส์บวกทั้งราคาขายและยอดขายพื้นที่ในเขต EEC ที่มีแนวโน้มการเติบโตโดดเด่น

ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าวจึงแนะนำ AMATA ,WHA นอกจากนี้ยังมองหุ้นกลุ่มขนส่งและโลจิสติกส์ที่คาดว่าจะได้อานิสงส์บวกจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ แนะนำ BEM , WICE 

อย่างไรก็ตามทางฝ่ายวิจัย มองว่า SET Indexยังคงมีโอกาสผันผวนสูงโดยให้ดัชนีแนวรับ1,625 จุด และแนวต้าน 1,650 จุด ทั้งนี้ ในเชิงกลยุทธ์ หากดัชนีมีการปรับตัวลดลง ทางAECS มองเป็นโอกาสการเข้าซื้อหุ้นในหุ้น 3 กลุ่ม หลัก อาทิ กลุ่มนิคมฯและโลจิสติกส์ เนื่องจากกลุ่มนิคมฯได้รับอานิสงส์บวก ทั้งราคาขายและยอดขายพื้นที่ในเขต EEC ที่มีแนวโน้มการเติบโตโดดเด่น จึงแนะนำ AMATA ,WHA นอกจากนี้ ยังมองหุ้นกลุ่มขนส่งและโลจิสติกส์ ที่คาดว่าจะได้อานิสงส์บวกจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ แนะนำ BEM , WICE 

นอกจากนี้ยังมองหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาลยังเป็นที่น่าจับตาเนื่องจากเป็นหุ้นกลุ่ม Defensiveที่น่าสนใจลงทุนในช่วงที่ตลาดผันผวน เพราะเป็นกลุ่มที่มีความแข็งแกร่งทางด้านกระแสเงินสดและไม่ผันผวนตามสภาวะเศรษฐกิจ ประกอบกับภาพรวมธุรกิจในกลุ่มดังกล่าวสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เราได้อิงข้อมูลจาก Bloomberg Consensus ในหุ้นที่มี Earning Growth ปี 62 โต และยังมี Upside โดยให้น้ำหนักไปยังหุ้น  EKH  , BCH , BDMS  ขณะเดียวกัน ทางAECS ยังได้เลือกหุ้นที่ Turnaround Stockโดยเลือกหุ้นที่กำไรปี 62ฟื้นตัวโดดเด่นในปี 62  อาทิ TKS ,TWPC ,TVD

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 เม.ย. 2562 เวลา : 10:49:56
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 12:27 pm