แบงก์-นอนแบงก์
บสย. ตั้งไพร้ซวอเตอร์เฮาส์ฯนั่งที่ปรึกษาปรับโครงสร้างองค์กร


บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.)แต่งตั้ ไพร้ซ์วอเตอร์เฮาส์ฯ นั่งที่ปรึกษาแผนปรับโครงสร้างองค์กรและบุคลากร ยกระดับสู่องค์กรรัฐวิสาหกิจ ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล


 
 
 
ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า บสย.ได้ลงนามในสัญญาจ้างและแต่งตั้ง บริษัท ไพร้ซ์อวเตอร์เฮ้าส์คูเปอร์ส คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นที่ปรึกษาโครงการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ และแผนวิสาหกิจปี 2563 ตามแผนยุทธศาสตร์ ระยะกลาง ปี 2563 - 2567 แผนปฎิบัติการ แผนการปรับโครงสร้าง และแผนพัฒนาบุคลากร(Transformation) เพื่อนำมาใช้เป็นแนวทางในการกำหนด ทิศทาง บทบาท และการดำเนินนโยบายของ บสย. ให้เป็นไปตามแนวทางและข้อกำหนดของผู้มีส่วนได้เสีย ภายใต้สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ และกระแสโลกาภิวัฒน์ ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยจะนำมาใช้เป็นแผนวิสาหกิจ และแผนปฎิบัติงานอย่างเป็นรูปธรรม และมีประสิทธิภาพในการปรับโครงสร้างองค์กร โครงการนี้เป็นการยกเครื่ององค์กรครั้งสำคัญในรอบ 27 ปีของ บสย. เพื่อก้าวสู่องค์กรรัฐวิสาหกิจยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

 
 
 
 
ขอบข่ายการทำงานที่สำคัญของ บริษัท ไพร้ซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ คอลซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด จะ ประกอบด้วย 1.แผนการบริหารจัดการธุรกิจรูปแบบใหม่ (New Business Model) 2.แผนการบริหารจัดการโครงสร้างองค์กรและระบบงาน 3.แผนการบริหารบุคคล (HR Strategy) โดยการวางโครงสร้างระบบงานและระบบการบริหารบุคลากร จะเป็นการทำงานที่คู่ขนานกัน ช่วยสร้างสภาพแวดล้อม ส่งเสริมและสนับสนุนการทำงานของบุคคลกร ให้สามารถทำงานเต็มประสิทธิภาพและสอดคล้องกัน เกิดประสิทธิภาพสูงสุดจากการใช้ร่วมกัน จนนำไปสู่การพัฒนาขั้นสูงสุดจนนำไปสู่การ เปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ (Transformation) ซึ่งตัวแทนที่ปรึกษาจะใช้เวลา 150 วันในการดำเนินการ นับจากวันที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ผลที่ได้จากแผนการปรับโครงสร้างและแผนพัฒนาบุคลากร (Transformation) จะก่อให้เกิดแนวทางการทำงานรูปแบบใหม่ของ บสย. ซึ่งจะสามารถเพิ่มขีดความสามารถด้านการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ทุกกลุ่ม และมีความเหมาะสมในแต่ละกลุ่ม ทั้งกลุ่มที่มีศักยภาพ แต่ยังต้องการความช่วยเหลือจากภาครัฐ กลุ่มที่ บสย. สามารถคัดกรองระดับศักยภาพ ความสามารถของลูกค้าที่ บสย. มีแผนพัฒนาแนวทางปรับลดระดับการพึ่งพาภาครัฐ รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ค้ำประกันสินเชื่อที่สร้างโอกาสด้านรายได้ การปรับลดค่าเสียโอกาสในการใช้งบสนับสนุนจากภาครัฐให้ลดลงกลับมาเป็นโยชน์มากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพให้บสย.โดยการปรับโครงสร้างองค์กรจะดำเนินการสิ้นสุดภายในเดือน สิงหาคม 2562

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 เม.ย. 2562 เวลา : 12:40:55
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:13 pm