หุ้นทอง
"บล.โกลเบล็ก"คัดหุ้นเด่น MSCI เพิ่มน้ำหนักการลงทุนมีผล พ.ค.นี้


“บล.โกลเบล็ก”คัดหุ้นเด่น MSCI เพิ่มน้ำหนักการลงทุนมีผล พ.ค.นี้ ชู SCC-EGCO-CPN- LH-TU- BANPU- BH-BBL-BDMS – KBANK มาวิน


บล.โกลเบล็กมองหุ้นไทยยังผันผวนต่อแม้ตัวเลขเศรษฐกิจจีนจะออกมาดีแต่ปัจจัยการเมืองในประเทศยังไม่มีความแน่นอนและสศช.เตรียมทบทวนประมาณการทางเศรษฐกิจไทยใหม่ หลังส่งออกไม่สวยอย่างที่คาด โดยให้กรอบดัชนี 1,655 - 1,680 จุด แนะลงทุนหุ้นที่ MSCI เตรียมเพิ่มน้ำหนักในตลาดหุ้นไทยมีผลในเดือนพ.ค.ชู SCC-EGCO- CPN-LH- TU- BANPU-BH-BBL-BDMS-KBANK ส่วนด้านราคาทองคำลุ้นยืนเหนือ 1,280 ดอลลาร์

 
 

 
 
น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัดหรือGBS กล่าวว่าทิศทางตลาดหุ้นไทยหลังเทศกาลวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ตอบรับปัจจัยบวกแนวโน้มเศรษฐกิจจีนที่มีสัญญาณที่ดีขึ้น โดยตัวเลข GDP ไตรมาส 1/62 ขยายตัว 6.4% เท่ากับไตรมาส 4/61และรายได้ด้านการคลังขยายตัว 6.2% ขณะรายจ่ายด้านการคลังพุ่งขึ้น 15% รายได้หลังหักภาษีต่อหัว เพิ่มขึ้น 6.8% การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น11.8%และการผลิตภาคอุตสาหกรรมขยายตัว 6.5%

ทั้งนี้การใช้ม.44 ช่วยแก้ปัญหาการประกอบการโทรทัศน์ดิจิทัลและกิจการโทรคมนาคม เปิดทางให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลคืนใบอนุญาตได้และยืดระยะเวลาการชำระหนี้ค่าคลื่นของผู้ประกอบการ ซึ่งส่งผลบวกกับผู้ประกอบการ รวมทั้ง MSCI เตรียมปรับเพิ่มน้ำหนักในตลาดหุ้นไทยมีผลในเดือนพ.ค.ทำให้น้ำหนักลงทุนเพิ่มเป็น 3%จากเดิม2.5%

อย่างไรก็ตามคงมีปัจจัยกดดันภาวะตลาดเป็นระยะ อาทิ กรณีที่ IMF ปรับลดประมาณการ GDP โลกปี 62 เหลือ 3.3% จากประมาณการเดิม 3.5% รวมทั้งทางสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เตรียมทบทวนประมาณการทางเศรษฐกิจของไทยในปีนี้ใหม่จากประมาณการปัจจุบันที่ระดับ4%จากประเด็นความเสี่ยงเรื่องการส่งออกที่เติบโตไม่มากจากปีก่อนหน้า และการปรับลดคาดการณ์ GDP โลกและการค้าโลกของ IMF และ ปัจจัยการเมืองที่ยังไม่มีความแน่นอนและชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาล

อีกทั้งแนะจับตาปัจจัยที่คาดว่าจะมีผลต่อการลงทุนในช่วงปลายสัปดาห์นี้ถึงต้นสัปดาห์หน้า โดยในวันที่ 17-19 เม.ย. หุ้นกลุ่มธนาคารรายงานงบการเงินงวดไตรมาส 1/2562 วันที่18 เม.ย.อียูเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้น-ภาคบริการเบื้องต้นเดือนเม.ย.และสหรัฐ เปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีการผลิตเดือนเม.ย.ยอดค้าปลีกเดือนมี.ค. ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้น - ภาคบริการเบื้องต้นเดือนเม.ย. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนก.พ. ส่วนวันที่22เม.ย.สหรัฐ เปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนมี.ค. และวันที่ 23 เม.ย. สหรัฐ เปิดเผยดัชนีราคาบ้านเดือนก.พ. ยอดขายบ้านใหม่เดือนมี.ค. และดัชนีการผลิตเดือนเม.ย. ทาง อียูเองก็จะเปิดเผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย.และในวันดังกล่าวการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ประกาศผลการประกวดราคาโครงการท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3

ด้านนายสรรพกัณฑ์ ปัมทบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก กล่าวว่าทิศทางตลาดหุ้นไทยหลังจากช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์มีแนวโน้มผันผวนในกรอบที่กว้างขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า โดยมีปัจจัยหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ-จีนที่ออกมาดีแต่ยังมีปัจจัยกดดันจากปัจจัยการเมืองที่ยังไม่แน่นอนหรือชัดเจน โดยคาดดัชนี SET จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,655 - 1,680 จุด

ดังนั้นแนะนำกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นที่คาดว่า MSCI มีโอกาสถูกเพิ่มน้ำหนักลงทุน เช่น SCC, EGCO, CPN, LH, TU, BANPU, BH, BBL, BDMS และ KBANK และหุ้นกลุ่มธนาคารให้น้ำหนักลงทุน Neutral แนะนำลงทุนหุ้นที่มี yield สูง ได้แก่ KKP yield 7.1% และ TISCO yield 6.6%

นอกจากนี้บล.โกลเบล็ก แนะนำ ซื้อJKN ราคาเหมาะสม 10 บาท แม้ปรับคาดการณ์กำไรปี 61 ลดลง 12% แต่ยังเติบโตสูง 32% จากปีก่อน หุ้น PREB ราคาเหมาะสม 12.18 บาท ถือเป็นหุ้นที่จ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ yield เฉลี่ย 7-8% ต่อปีตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา คาดกำไรปี 62 เติบโตราว 29%จากปีก่อน

สำหรับแนวทางการลงทุนในทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก กล่าวว่าการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในตลาดโลกยังคงให้ความสำคัญกับความคืบหน้าเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯส่งผลบวกต่อภาพรวมการลงทุน อีกทั้งการที่ EU ยืดเวลาเส้นตาย Brexit ออกไปจนถึงสิ้นเดือน ต.ค.ส่งผลให้เงินทุนไหลออกจากกลุ่มสินทรัพย์ปลอดภัย ราคาทองคำอ่อนตัวหลุดกรอบ descending triangle ลงมา เกิดเป็นสัญญาณขาย ซึ่งถ้าหากไม่สามารถรีบาวด์กลับขึ้นไปยืนเหนือ 1,280 ดอลลาร์ ที่หลุดลงมาได้จะเกิดสัญญาณขายซ้ำและมีโอกาสจะปรับตัวลงต่อเนื่องจนถึงช่วง 1,215–1,235 ดอลลาร์ ตามเป้าหมายทางเทคนิค

ส่วนทิศทางค่าเงินบาทยังคงอยู่ในกรอบ 31.7–32.0 บาทต่อดอลลาร์ คาดว่าจะไม่มีผลต่อราคาทองคำในประเทศ จึงแนะนำให้เปิดสถานะ short แล้วถือเพื่อเล่นรอบ แต่ถ้าราคาดีดกลับขึ้นมายืนเหนือ 1,280 ดอลลาร์ได้ให้ stop loss ฝั่ง short แล้วปรับมาเล่น swing trade ระหว่าง 1,280–1,300 ดอลลาร์

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 เม.ย. 2562 เวลา : 17:12:51
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:52 pm