หุ้นทอง
"เมย์แบงก์ กิมเอ็ง"ดึง "เอกชัย ธาราพรทิพย์"นั่งเอ็มดี-คุมทีมวิจัย


“เมย์แบงก์ กิมเอ็ง” ยอมรับธุรกิจหลักทรัพย์แข่งเดือดเร่งปรับกลยุทธ์ มุ่งรุกธุรกิจต่อเนื่อง ดึงจุดแข็งด้าน “บริการ-งานวิจัย” หนีคู่แข่ง พร้อมเสริมทีมให้แข็งแกร่งดึง“เอกชัย ธาราพรทิพย์” นั่งเอ็มดีพร้อมคุมทีมวิจัย เพื่อมุ่งเน้นพัฒนางานวิจัยให้ “แม่นยำ-รวดเร็ว-เข้าถึง-ตรงใจ”นักลงทุน และเตรียมออกโปรดักส์ใหม่ด้านงานวิจัยภายในปีนี้


สำหรับการดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์ในปีนี้บรรดาผู้ประกอบการหลายค่ายต่างยอมรับว่า ต้องดำเนินด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากภาพรวมของธุรกิจหลักทรัพย์ที่ยังมีความไม่แน่นอนและยังต้องเผชิญหน้ากับการแข่งขันที่สูง

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าดังนั้นความท้าทายของเราก็คือต้องยิ่งเร่งพัฒนาคุณภาพงานบริการให้ดียิ่งๆขึ้นไป เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด

“กลยุทธ์ของเมย์แบงก์ กิมเอ็งในปีนี้จะเดินหน้าธุรกิจด้วยการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ MKET 2.0 กลยุทธ์ระยะยาว 3 ปี ที่เราได้ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาทในการรุกธุรกิจอย่างเต็มที่ในการพัฒนาระบบการปฏิบัติงานเพิ่มบริการต่างๆ ให้แข่งขันได้และให้ลูกค้าเกิดประโยชน์สูงสุด”

นายมนตรี กล่าวต่อว่าดังนั้นตัวจักรสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนให้บริษัทมีความโดดเด่นเหนือคู่แข่ง นอกเหนือจากการให้บริการก็คืองานวิจัยจากทีมวิจัยคุณภาพ

ที่ผ่านมาทีมวิเคราะห์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง คว้า 6รางวัลจากสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (IAA) โดยบริษัทได้รับรางวัลทีมวิเคราะห์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2561 ประเภทนักลงทุนรายบุคคลและนักวิเคราะห์ยอดเยี่ยมในกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี พร้อมกันนี้นักวิเคราะห์ในทีมอีก 4 ท่าน ยังได้รางวัล Outstanding ในหมวดตลาด mai, อสังหาริมทรัพย์, นักกลยุทธ์ปัจจัยพื้นฐานและนักวิเคราะห์อนุพันธ์ทางการเงินอีกด้วย

นายมนตรี กล่าวต่อว่าถือว่าเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของบริษัทมากเพราะเป็นคะแนนโหวตที่ได้รับจากนักลงทุนทั่วประเทศและยังต้องผ่านด่านการคัดเลือกโดยถี่ถ้วนจากคณะกรรมการ IAA จึงถือว่าเป็นรางวัลที่ไม่ได้มาโดยง่าย สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของงานวิจัยของบริษัทที่มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งรายการ ATO ตอนเช้าที่มีเรตติ้งสูงสุดในบรรดารายการวิเคราะห์หุ้นออนไลน์ โดยมียอดเข้าชมผ่าน Facebook มากกว่า 7,700 วิว และผลงานที่โดดเด่นของทีมวิจัย เมย์แบงก์ กิมเอ็งที่กำลังเป็นที่พูดถึงของนักลงทุน คือ พอร์ต“ใจ” (Portfolio Model) โมเดลการลงทุน 3 สไตล์ ใส่ใจ ไร้ใจและอุ่นใจ นักลงทุนทั่วไปสามารถได้รับงานวิจัยทุกวันฟรีผ่านระบบ LINE ด้วยการสมัครเป็นเพื่อนกับ LINE ID @maybankfriends

นายมนตรี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าเพื่อเสริมทัพทีมวิจัย เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น บริษัทได้แต่งตั้ง นายเอกชัย ธาราพรทิพย์ เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย โดยมีผลตั้งแต่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้นายเอกชัย ได้ร่วมงานกับบริษัท ในตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการและรองหัวหน้าฝ่ายวิจัย มีประสบการณ์การทำงานในแวดวงการเงินกับบริษัทชั้นนำมากว่า 14 ปี ในด้านสายงานนักวิเคราะห์การลงทุน ตลาดตราสารทุนและตราสารหนี้ (ในและต่างประเทศ) สำเร็จการศึกษาปริญญาโท MSc in Engineering Business Management, The University of Warwick, ประเทศอังกฤษ

“ผมจึงมีความเชื่อมั่นว่า ด้วยความรู้ความสามารถ และประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา คุณเอกชัยจะเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนฝ่ายวิจัย เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ให้มีความแข็งแกร่งและพัฒนาสร้างผลงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งๆขึ้น โดยเตรียมเปิดตัวโปรดักส์งานวิจัยใหม่ภายในปีนี้ เพื่อผลิตงานวิจัยคุณภาพใหม่ๆ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 เม.ย. 2562 เวลา : 15:10:50
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:23 pm