แบงก์-นอนแบงก์
KBANKคาดรัฐบาลเวียดนามยกระดับสนง.ตัวแทนเป็นสาขาอย่างช้าปีนี้


“ธนาคารกสิกรไทย”คาดรัฐบาลเวียดนามยกระดับสำนักงานตัวแทนเป็นสาขาภายในปีนี้  เตรียมเปิดรับฝากถอน-ปล่อยกู้Q1/63  เน้นธุรกรรมผ่านดิจิทัล K-Plus และ Banking Agent เจาะลูกค้าเอสเอ็มอีรายย่อยชาวเวียดนาม-ธุรกิจรายใหญ่ของไทย 


นายภัทรพงศ์ กันหสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และในฐานะประธานกรรมการ บริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ภายในปีนี้ธนาคารคาดว่าสำนักงานตัวแทนของธนาคารที่เมืองโฮจิมินท์ในประเทศเวียดนามจะได้รับใบอนุญาต (Lisence) ยกระดับขึ้นเป็นสาขาของธนาคารในประเทศเวียดนาม โดยมีทุนจดทะเบียน 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 2,500 ล้านบาท และภายในไตรมาสแรกปี 2563 คาดว่าจะเปิดดำเนินธุรกิจได้ ซึ่งเน้นทำธุรกิจ 2-3 เรื่องหลักคือ 1.บริการรับฝากถอนและปล่อยสินเชื่อ 2.เน้นธุรกรรมบน Digital Track  เช่น K-Plus, Banking Agent ซึ่งจะคล้ายรูปแบบในประเทศไทย 3.ขยายงานผ่านพาร์ตเนอร์ธนาคาร  ส่วนสำนักงานตัวแทนอีกแห่งที่เมืองฮานอยจะยังมีสถานะเดิมต่อไป
        
ทั้งนี้เป้าหมายหลักของธนาคารในการเปิดสาขาที่เวียดนาม เพื่อสนับสนุนกลุ่มธุรกิจของคนไทยที่เข้าไปลงทุนในเวียดนาม และการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มเอสเอ็มอีเวียดนามที่ปัจจุบันมีเป็นจำนวนมาก โดยจะให้แพลตฟอร์มแบบแอปพลิเคชั่น K-Plus เพื่อให้ลูกค้าสามารถขายของ เก็บเงินและจ่ายเงิน ได้ครบวงจร และคาดว่าสาขาธนาคารในเวียดนามจะทำกำไรได้ภายใน 3 ปี  โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการค้าระหว่างประเทศของไทยและเวียดนามที่รัฐบาลทั้ง 2 ตั้งเป้าว่าจะต้องทำให้ได้ปีละ 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 พ.ค. 2562 เวลา : 20:56:44
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:11 am