แบงก์-นอนแบงก์
ธนชาต-จุฬาฯ เปิดโครงการ Thanachart Digital Bizz Challenge 2019


TBANKพัฒนาแพลตฟอร์มหนุนให้บริการขอสินเชื่อผ่านแอพฯ"Thanachart Connect" คาดเริ่มเปิดใช้ Q4/62  พร้อมร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเปิดโครงการ Thanachart Digital Bizz Challenge 2019


 
 
 
นายธีรชาติ จิรจรัสพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานEnterprise Digital ธนาคารธนชาต(TBANK) กล่าวว่า ธนาคารอยู่ระหว่างการพัฒนาแพลตฟอร์มกับพัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญด้านฟินเทค  เพื่อสนับสนุนการให้บริการด้านสินเชื่อแบบไม่มีหลักประกันในโมบายแอพพลิเคชั่น "Thanachart Connect"  คาดว่าจะเริ่มให้บริการเฟสแรกได้ช่วงไตรมาส 4/62 ส่วนแอพพลิเคชั่น "Thanachart Connect" ปัจจุบันมีลูกค้าของธนาคารใช้บริการทั้งหมด 1.2 ล้านราย จากจำนวนลูกค้าของธนาคารทั้งหมดกว่า 4 ล้านราย ซึ่งมีจำนวนลูกค้าที่ Active มีการทำธุรกรรมผ่านแอพพลิเคชั่นประมาณ 720,000 ราย และมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งธนาคารเชื่อว่าหลังจากที่ธนาคารเพิ่ม Platform ใหม่ ๆ เข้าในแอพพลิเคชั่น "Thanachart Connect" มากขึ้นในอนาคตจะทำให้ลูกค้าของธนาคารเริ่มหันมาใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นเป็นจำนวนมากขึ้นกว่าปัจจุบัน

 
 
 
นายธีรชาติบอกด้วยว่าธนาคารร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดโครงการ “Thanachart Digital Bizz Challenge 2019”ครั้งแรกกับเวทีประกวดนวัตกรรมดิจิทัลด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงิน (Digital Banking) ระดับอุดมศึกษา  โดยมีวัตถุประสงค์ต้องการเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในงานด้านธุรกิจและการตลาดได้ต่อยอดความรู้ในเชิงพาณิชย์เพื่อรองรับการมาถึงของ Digital Banking ซึ่งโครงการ Digital Bizz Challengeนี้จะเป็นเวทีให้นักศึกษาได้นำความรู้ที่เรียนมานำเสนอแผนงานเรื่องนวัตกรรมดิจิทัลทางการเงิน (Digital Banking Innovation) ครอบคลุมตั้งแต่การวิเคราะห์สถานการณ์ความต้องการของลูกค้าและโอกาสทางธุรกิจในปัจจุบัน การกำหนดกลยุทธ์ทางด้านผลิตภัณฑ์ การบริการทางการเงินหรือการตลาด การกำหนดแผนงานและกรอบเวลาทำงาน รวมถึงประมาณการผลลัพธ์ของโครงการดังกล่าว เพื่อให้ได้โครงการที่สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้จริง โดยทีมที่ชนะจะได้รับโอกาสในการดูงานกับธนาคารธนชาตอีกด้วย  คาดว่าจะมีผู้สนใจสมัครไม่น้อยกว่า 20 ทีม

“โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ด้าน Digital Banking และถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ช่วยจุดประกายให้สังคมได้รับความรู้และเป็นการเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่สังคมดิจิทัล (Digital Community)ได้ดียิ่งขึ้น โดยเริ่มจากระดับเยาวชน นิสิตนักศึกษา ซึ่งเป็นNew Generationที่จะเป็นผู้ใช้ Digital Banking จริงในอนาคต และได้ร่วมมือกับศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากนั้นธนาคารธนชาตยังเดินหน้าให้ความสำคัญด้านเทคโนโลยี โดยมีการพัฒนา Digital Platformsให้ลูกค้าใช้บริการผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น รวมถึงพัฒนาประสิทธิภาพด้าน Digital Sales & Marketingและโครงการ Digital Partnership with Fintech เพื่อให้บริการทางการเงินใหม่ๆ ด้วย” นายธีรชาติ กล่าว

 
 
 
 
รองศาสตราจารย์ ศิริโสภาคย์ บูรพาเดชะ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หัวหน้าโครงการฯกล่าวว่า“โครงการ Thanachart Digital Bizz Challenge 2019 ที่ธนชาตจัดขึ้นในครั้งนี้นับเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถในการประยุกต์ความรู้มาเป็นการปฏิบัติงานจริงและเป็นการแสดงถึงความสามารถด้านการวางแผนการตลาดในยุคดิจิทัล ที่เป็นเทรนด์ในปัจจุบัน จึงอยากขอเชิญชวนนิสิตนักศึกษาจากทุกสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมโครงการประกวดแผนการตลาดครั้งนี้”

 
 
โครงการThanachart Digital Bizz Challenge 2019 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.-14 มิ.ย. 2562 ชิงรางวัลรวมมูลค่า 235,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ประกาศนียบัตร และโอกาสในการศึกษาดูงานที่ธนาคาร ธนชาต ผู้ที่สนใจสามารถสมัครและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ Thanachart Digital Bizz Challenge 2019 หรือศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทรศัพท์ 0-2218-2880 ต่อ 134

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 พ.ค. 2562 เวลา : 16:49:36
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:30 pm