แบงก์-นอนแบงก์
เตรียมตัวแบบไหน ขอกู้แบงก์...ผ่านชัวร์ๆ


ทุกวันนี้ เวลาแบงก์ ออกแคมเปญผ่านสื่อโฆษณา เชิญชวนคุณมาขอเงินกู้ได้ง่าย ได้เร็ว แต่พอเดินเข้าไปขอกู้จริงๆ เพื่อนำมาต่อยอดธุรกิจ หรือมาเติมเต็มความฝันให้คุณเอง กลับไม่ง่าย และเร็ว อย่างที่โฆษณาชวนเชื่อไว้

มันน่าเจ็บใจทำให้เสียเวลา เสียเงินค่าเดินทาง และที่หนักที่สุดเสียความรู้สึก...ทำไมต้องมาหลอกกันแบบนี้ โดยมักใช้ข้ออ้าง ธนาคารก็ต้องใช้เวลาพิจารณา สถานะทางการเงินของผู้ขอสินเชื่อก่อน เพื่อป้องกันการผิดนัดชำระหนี้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และเกิดเป็นหนี้เสีย

          วันนี้ “มิสเตอร์ตลาดหลักทรัพย์” มีเคล็ดลับมาฝาก ถ้าคุณต้องการกู้เงินกับแบงก์ให้ผ่าน คุณต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง และแบงก์เขาพิจารณาอนุมัติเงินกู้จากอะไร

ไม่ยาก...ไม่ยาก โดยคุณต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมด้วย“4 เทคนิคกู้ธนาคาร ให้ผ่านแบบชิลๆ” เชื่อหัวไอ้เรือง ใช้ 4 เทคนิคนี้ จะช่วยคุณให้ได้รับการอนุมัติสินเชื่อได้อย่างง่ายดาย

สิ่งแรกที่คุณต้องเริ่มทำคือ ประเมินสัดส่วนรายได้ให้เหมาะสมกับวงเงินสินเชื่อ เพราะโดยทั่วไปแบงก์จะประเมินสถานะของผู้ขอสินเชื่อจากรายได้ ความมั่นคงของนายจ้าง ภาระหนี้สินเดิม และวงเงินที่ขอสินเชื่อ

 

 

“ดังนั้นคุณต้องเตรียมใจไว้ว่า แบงก์มักจะไม่ได้อนุมัติวงเงินให้เต็ม 100% คุณจึงต้องต้องวางแผนเตรียมออมเงินไว้ให้ได้อย่างน้อย 20% ของวงเงินที่ต้องการก่อน แต่ถ้าคุณมีภาระหนี้สินเดิมมากอยู่แล้ว แบงก์อาจจะปล่อยสินเชื่อให้ยากหน่อย ทางที่ดีก็ควรพยายามลดหนี้ที่มีอยู่ เพื่อเพิ่มความสามารถในการชำระหนี้ของคุณนั่นเอง

          จากนั้น คุณต้องเตรียมหลักฐานทางการเงินให้พร้อม เพื่อแสดงให้เห็นประวัติทางการเงินที่ดีทั้งในแง่ของรายได้และความมั่นคง โดยแบงก์จะพิจารณาจากสลิปเงินเดือนและหลักฐานที่มาของรายได้ รายการบัญชีที่มีความเคลื่อนไหวไม่ผิดปกติ มีเงินออมฝากไว้มากขึ้นอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ

“แต่ถ้าคุณทำงานอิสระ ไม่มีสลิปเงินเดือน ก็ควรมีบัญชีเงินฝากกับทางแบงก์นั้นๆ เพื่อให้สามารถตรวจสอบประวัติทางการเงิน ก่อนการขอสินเชื่ออย่างน้อย 6 เดือนถึง 1 ปีได้”

          ขณะเดียวกัน คุณก็ต้องรักษาประวัติการชำระหนี้ให้ดี โดยคุณต้องอย่าลืมว่า ก่อนที่แบงก์ทุกแห่งจะอนุมัติ สินเชื่อให้กับใครก็ตาม แบงก์ต้องตรวจสอบข้อมูล สินเชื่อของบุคคลนั้นๆ ผ่านบริษัท ข้อมูลเครดิต แห่งชาติ จำกัด หรือเครดิตบูโร ซึ่งจะมีรายงานประวัติการขอสินเชื่อและการชำระหนี้จากสถาบันการเงินต่างๆ

ดังนั้น สำหรับผู้ที่เคยมีประวัติขอสินเชื่อ ก็ควรแสดงให้ธนาคารเห็นว่า เรามีประวัติการชำระหนี้ที่ดีมาโดยตลอด ไม่เคยจ่ายช้า ค้างจ่าย หรือหลีกเลี่ยงการจ่าย เพราะจะแสดงถึงการมีวินัยทางการเงินของคุณอยู่ในระดับสูง หรือมีวินัยดีมาก ซึ่งก็จะทำให้คุณมีแนวโน้มเป็นบุคคลที่สามารถชำระหนี้ให้แก่แบงก์อย่างครบถ้วนและตรงตามเวลาที่แบงก์กำหนดได้

          และสุดท้ายคุณควรศึกษาหลักเกณฑ์เบื้องต้นในการอนุมัติสินเชื่อของแบงก์ต่างๆ

          เห็นไหม...การเตรียมตัวขอสินเชื่อกับแบงก์ไม่ใช่เรื่องยากเลย หากคุณมีการเตรียมพร้อมมาอย่างดี ทั้งเรื่องความมั่นคงด้านรายได้ ประวัติความเคลื่อนไหวทางการเงิน และการชำระหนี้ที่ดี ไม่เคยมีหนี้เสียมาก่อน เพียงแค่นี้...แบงก์ก็พิจารณาอนุมัติสินเชื่อให้คุณได้ง่ายขึ้น

ที่สำคัญ เมื่อคุณได้รับเงินกู้มาแล้ว ต้องอย่าลืมรักษาวินัยทางการเงิน โดยคุณต้องชำระหนี้ให้ได้ครบถ้วน แล้วสิ่งนี้ จะช่วยให้คุณมีโอกาสในการขอสินเชื่อครั้งต่อไปได้ง่ายขึ้น โดยคุณไม่ต้องกังวลว่าฝันที่คุณตั้งเป้าหมายไว้จะไม่เป็นจริงอีกต่อไป....

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 พ.ค. 2562 เวลา : 22:41:27
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:47 pm