แบงก์-นอนแบงก์
TMBเปิดตัว"Multi-Currency Account"ดึงลูกค้าส่งออกรองรับ 6 สกุลเงิน


TMBเปิดตัวบัญชี Multi-Currency Account เพื่อลูกค้าธุรกิจส่งออกรองรับ 6 สกุลเงินในบัญชีเดียว ตั้งเป้าปีแรกลูกค้าใช้บริการ 300 ราย

          
นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ธนาคารทหารไทยหรือทีเอ็มบี เปิดเผยว่าธนาคารได้เปิดให้บริการบัญชีมัลติเคอร์เรนซี่ (Multi-Currency Account) ซึ่งเป็นบัญชีที่ช่วยให้ลูกค้าธุรกิจสามารถบริหารจัดการเงินตราต่างประเทศได้สะดวก ง่าย ในบัญชีเดียวไม่ต้องเปิดบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศหลายบัญชีเหมือนในอดีต โดยบัญชีเดียวสามารถรองรับการทำธุรกรรมได้ถึง 6สกุลเงิน ได้แก่ สกุล บาทไทย (THB), ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (USD), ยูโร (EUR), ปอนด์สเตอร์ลิง (GBP), ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) และ เยน (JPY)
          
ทั้งนี้ลูกค้าสามารถรับโอนเงินตราต่างประเทศเข้าบัญชี Multi-Currency Account ตามสกุลเงินนั้นๆ โดยอัตโนมัติ และแลกเปลี่ยน (Convert)เงินในบัญชีสกุลต่างประเทศเป็นสกุลบาทไทยด้วยอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกจัดการได้เองทันทีเมื่อพอใจกับอัตราแลกเปลี่ยน รวมทั้งการเรียกดูeStatement ได้ตลอดเวลา ผ่าน TMB Business Click พร้อมบริการแจ้งเตือนธุรกรรมทุกรายการโอนเงินเข้า-ออก
          
นอกจากนี้ยังมีสรุปรายการเคลื่อนไหวของทุกสกุลเงินในบัญชีเดียวผ่านช่องทาง TMB Business Click และอีเมล และลูกค้าบัญชี Multi-Currency Accountจะได้รับดอกเบี้ยตามแต่ละสกุลเงินทั้งสกุลบาทไทยและสกุลต่างประเทศทันที เมื่อมีเงินโอนเข้าบัญชี
          
สำหรับขั้นตอนการสมัครหากเป็นลูกค้าธุรกิจที่มีบัญชีกับทีเอ็มบีอยู่แล้วสามารถติดต่อขอดำเนินการเปลี่ยนมาใช้บัญชี Multi-Currency Account ได้เลยหรือหากเป็นลูกค้าใหม่ สามารถขอเปิดพร้อมเลือกสกุลเงินต่างประเทศที่ต้องการใช้งานได้สูงสุด 5 สกุลเงิน (ไม่รวมสกุลเงินบาท)และสมัครใช้บริการ TMB Business Click ฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม
          
นายศรัณย์ กล่าวว่าธนาคารคาดว่าจะมีลูกค้าธุรกิจผู้ส่งออกให้ความสนใจมาใช้บริการบัญชี Multi-Currency Account จำนวน 300 รายในปีแรก
          
ขณะที่ผู้ส่งออกในไทยมี 4.3 หมื่นราย คิดเป็นมูลค่าส่งออก 8 ล้านล้านบาท คิดเป็น 53% ของจีดีพี ซึ่งปัจจุบันลูกค้าธนาคารที่เป็นผู้ส่งออกและนำเข้ามีส่วนแบ่งทางการตลาด7%ของมูลค่าส่งออกและตั้งเป้าหมายภายใน 2 ปีจะเพิ่มเป็นสองหลัก รวมทั้งมีแผนเพิ่มสกุลเงินหยวนเข้าในบัญชีมัลติเคอเรนซี่อีกหนึ่งสกุล
    
 

LastUpdate 23/05/2562 16:14:53 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:20 pm