อสังหาริมทรัพย์
"ศุภาลัย ไอคอน สาทร"กรุงเทพฯออกแบบด้วยแรงบัลดาลใจ"ออสเตรเลีย"


“ศุภาลัย ไอคอน สาทร”กรุงเทพฯสร้างสรรค์งานออกแบบด้วยแรงบัลดาลใจ “ออสเตรเลีย”

 


 
 
บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)หลังจากบริษัทฯชนะการประมูลซื้อที่ดินสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำ ประเทศไทยเมื่อปลายปี 2560 ล่าสุดบริษัทฯเตรียมพัฒนาที่ดินแปลงนี้เป็นโครงการมิกซ์ยูสชื่อ“ศุภาลัย ไอคอน สาทร”เอกอัครสถานแห่งถนนสาทรที่รวมทั้งโครงการที่อยู่อาศัย สำนักงาน ร้านค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน บนพื้นที่ดิน 12,600 Sq.m. สูง 56 ชั้น จำนวนห้องชุดพักอาศัย 787 ยูนิต มีพื้นที่อาคารรวมประมาณ 150,000 ตร.ม.

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ศุภาลัย เปิดเผยว่าผมเป็นคนรักสวนและต้นไม้มาก ตั้งใจไว้ตั้งแต่ก่อนยื่นประมูลที่ดินว่าถ้าประมูลได้จะพยายามเก็บรักษาต้นไม้ใหญ่ๆไว้ให้มากที่สุด ทั้งด้านข้างและด้านหลังของที่ดินและได้ออกแบบโดยปลูกต้นไม้เพิ่มอีกจำนวนมาก โดยด้านหลังของที่ดินได้เนรมิตเป็น Rain Forest มีศาลา ลำธาร สระน้ำและน้ำพุด้วย โดยรอบผนังPodiumของอาคาร ได้เนรมิตเป็น Green Wall นอกจากนี้ยังมี Roof Garden ขนาดใหญ่ ที่ชั้น11ที่มีบรรยากาศของสวนริมทะเลและRoof Gardenที่เชื่อมต่อกับ Sky Lounge ที่ชั้น 53

 
 
 
การออกแบบต่างๆได้แรงบันดาลใจที่สะท้อนความโดนเด่นของประเทศออสเตรเลียมากมาย เช่น ประติมากรรม รูปสัตว์ต่างๆที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของประเทศออสเตรเลีย อีกทั้งสื่อความหมายในทางที่ดี เช่น หมู่จิงโจ้กระโดดที่อยู่หน้าโครงการเป็นวงโค้ง สื่อถึงความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง สู่ความสำเร็จและความสามัคคีกลมเกลียว หมู่หมีโคล่าเรืองแสงสีขาว เกาะอยู่กับเสาทองแดงเจาะรู บริเวณ Drop off สื่อถึงความสมบูรณ์พูนสุขของการอยู่อาศัย นอกจากนี้ยังมี รอยเท้าสัตว์ (Footprint) Australia ต่างๆที่อยู่บริเวณลานและทางเท้าหน้าอาคาร รวมทั้งมีนกอีมูและตุ่นปากเป็ดในสวนต่างๆ เป็นต้น ประติมากรรมเหล่านี้จะเป็นประติมากรรมที่มีเอกลักษณ์แตกต่างซึ่งหาไม่ได้ในที่ใดในโลกและคาดว่าจะเป็น Photo hotspot ในกรุงเทพในอนาคต

นอกจากนี้การออกแบบภูมิทัศน์ในโครงการได้แรงบัลดาลใจจากธรรมชาติใน Australia ทั้งสีสันและอิสระของเส้นสายตลอดจนลวดลายที่โดดเด่นในแบบ Aboriginal ด้วย

 
เราได้สร้างสรรค์“ศุภาลัย ไอคอน สาทร”ให้เป็นส่วนหนึ่งของการรำลึกถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทยกับออสเตรเลีย อีกทั้งเพื่อเป็นการให้เกียรติสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ที่เคยตั้งอยู่ที่นี่มาก่อน โดยมีความมุ่งหวังว่าจะช่วยเสริมสร้างความเข้าใจ สร้างแรงบัลดาลใจและจินตนาการให้คนที่พบเห็นได้รู้จักประเทศออสเตรเลียมากขึ้นและต่อยอดการเรียนรู้และการท่องเที่ยวได้ต่อไป

บมจ.ศุภาลัยปัจจุบันได้ลงทุนโครงการพัฒนาที่ดินต่างๆในAustralia รวม 9 โครงการ ใน 4 เมือง ซึ่งได้แก่ Melbourne , Geelong , Brisbane และ Perth

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ค. 2562 เวลา : 11:41:30
17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 3:24 am