แบงก์-นอนแบงก์
TBANK ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อรถยนต์ปี 62 ที่ 1.9 แสนลบ.


TBANKตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อรถยนต์ปี 62 ที่1.9 แสนล้านบาท ดันพอร์ตสินเชื่อรถยนต์สิ้นปีแตะ 4.5 แสนล้านบาท เชื่อมาตรการควบคุมสินเชื่อรถยนต์ของธปท.ไม่กระทบเป้าหมายปล่อยสินเชื่อปีนี้ พร้อมชูแนวคิด Drive Your Progress

 

 

นายป้อมเพชร รสานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ธนาคารธนชาต(TBANK)เปิดเผยว่าธนาคารและบริษัทในเครือตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อรถยนต์ปี 2562 ที่ 1.9 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ปล่อย 1.7 แสนล้านบาท โดยในช่วง 4 เดือนแรกปีนี้ธนาคารและบริษัทในเครือปล่อยสินเชื่อรถยนต์แล้ว 25-27%ของเป้าหมาย หรือประมาณ 4.7 หมื่นล้านบาท โดยส่วนใหญ่ยังปล่อยสินเชื่อผ่านช่องทางไดเร็ทเซลล์ในสัดส่วน95% ส่วนอีก5%เป็นช่องทางดิจิทัล  ทั้งนี้ปัจจุบันธนาคารมีส่วนแบ่งทางการตลาดสินเชื่อรถยนต์ประมาณ30%และตั้งเป้าให้สัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ของสินเชื่อรถยนต์ไม่เกิน 1% จากปัจจุบันอยู่ที่ 0.9%


สำหรับกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)อาจจะออกมาตรการควบคุมการปล่อยสินเเชื่อรถยนต์นั้น ในส่วนของธนาคารไม่มีความกังวลในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากมาตรฐานการพิจารณาสินเชื่อรถยนต์ของธนาคารมีประสิทธิภาพ และมีการเก็บสถิติของ Credit Scrollingมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้รู้ถึงคุณภาพของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ประกอบกับธนาคารให้ลูกค้าวางเงินดาวน์ขั้นต่ำ 15% ทำให้มีความเสี่ยงน้อยลง

 
 
 
 
นายป้อมเพชร บอกด้วยว่าในปี 62 ธนาคารยังคงเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ทั้งในด้านของส่วนแบ่งการตลาดและการดูแลคุณภาพสินเชื่อ นอกจากนี้ยังได้มีการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมเข้ามาใช้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า โดยการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มผ่านช่องทางออนไลน์และโมบาย ซึ่งจะเป็นการใช้ควบคู่กับช่องทางไดเร็กเซลล์เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในยุค 4.0

ส่วนการดำเนินงานในปีนี้ธนาคารมีกลยุทธ์และนโยบายโดยการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางภายใต้แนวคิด Drive Your Progressที่มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนความก้าวหน้าให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่องผ่านผลิตภัณฑ์และบริการของสินเชื่อรถยนต์ที่ไม่เพียงจะตอบสนองความต้องการของลูกค้า แต่จะมองถึงความก้าวหน้าธุรกิจของลูกค้าอีกด้วย สำหรับในปัจจุบันธนาคารไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า ซึ่งธนาคารได้ใช้"ธนชาต คอนเนค"เป็นโมบายแอพพลิเคชั่นที่เป็นเครื่องมือในการเชื่อมโยงลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 
อย่างไรก็ตามในปีนี้นอกเหนือจากนโยบายและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจแล้ว ธนาคารยังมีเครื่องมือที่ใช้เพื่อสนับสนุนให้การดำเนินงานเป็นไปตามแผนธุรกิจ ผ่าน CARS ซึ่งประกอบไปด้วย C ทำความเข้าใจการขายของคู่ค้าในช่องทางออนไลน์ที่มีการให้บริการข้ามพื้นที่เพื่อให้การขายมีประสิทธิภาพ A โครงการพัฒนากระบวนการในการให้บริการลูกค้าให้ได้รับความสะดวก R การปรับปรุงขั้นตอบการทำงานของผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถแลกเงินของสาขาธนาคารเพื่อให้บริการลูกค้าได้รวดเร็ว และ S การเพิ่มความรวดเร็วในการอนุมัติสินเชื่อโดยจะช่วยลดงานของเจ้าหน้าที่พิจารณาสินเชื่อได้ถึง 10-20%

 
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 พ.ค. 2562 เวลา : 14:25:42
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:10 am