แบงก์-นอนแบงก์
"ธนาคารไทยพาณิชย์"จับมือ"ไปรษณีย์ไทย"เพิ่มช่องทางการเข้าถึง"บริการธนาคาร"ผ่าน"SCB Service"


ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมกับไปรษณีย์ไทยประกาศความร่วมมือทางธุรกิจในการพัฒนาขีดความสามารถในการให้บริการทางการเงินและเพิ่มช่องทางการเข้าถึงบริการธนาคารภายใต้ชื่อ “SCB Service” (เอสซีบี เซอร์วิส)บริการด้านแบงก์กิ้งเอเย่นต์ของธนาคารไทยพาณิชย์ ความร่วมมือในครั้งนี้เริ่มต้นด้วยบริการรับฝากเงินสดเข้าบัญชีเงินฝากไทยพาณิชย์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ กว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ โดยสามารถฝากเงินสดได้ตั้งแต่ 1 บาท – 30,000 บาท/รายการ สูงสุด 60,000 บาท/วัน/บัญชี ค่าธรรมเนียมในการให้บริการไม่เกิน 20 บาท/รายการ

พร้อมกันนี้ยังได้จัดแคมเปญการตลาดเพื่อแนะนำและส่งเสริมการใช้บริการในกลุ่มลูกค้าเพียงฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ผ่านบริการ SCB Serviceที่ไปรษณีย์ครบทุกๆ 5 ครั้งต่อเดือน พร้อมลงทะเบียนผ่าน QR Code ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 1,200 แห่งทั่วประเทศ รับฟรีข้าวไรซ์เบอรี่อินทรีย์ 1 แพ็ก มูลค่า 50 บาท ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยชาวบ้านจากชุมชน 3 จังหวัดภาคอีสาน ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2562 คาดว่าบริการนี้จะสามารถอำนวยความสะดวกและเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงบริการธนาคารให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตในปัจจุบันก่อนร่วมกันศึกษาและพัฒนาเพื่อขยายสู่บริการทางการเงินอื่นๆต่อไปมุ่งสู่การเป็นFinancial Partnership ในที่สุด


 
 
นายสารัชต์ รัตนาภรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า“พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความต้องการในการทำธุรกรรมทางการเงินของลูกค้าไม่ได้จำกัดอยู่ที่สาขาหรือช่องทางหลักของธนาคารอีกต่อไปไทยพาณิชย์ต้องการเข้าถึงลูกค้าในทุกๆกลุ่มในทุกๆ touchpointที่ตรงกับไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อมอบบริการทางการเงินให้กับลูกค้าของเรา โดยหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของไทยพาณิชย์ คือ การมีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง (Partnership Banking) ในการร่วมกันสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันใหม่ๆ เพื่อรองรับการเติบโตในโลกธุรกิจยุคปัจจุบัน ซึ่งไปรษณีย์ไทยถือเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่เป็น Key Player ในกลุ่มลอจิสติกส์ที่มีความแข็งแกร่งและมีจุดให้บริการกว่า 1,200 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ
 
 
ด้วยเหตุนี้เองธนาคารจึงได้เปิดตัวแบงก์กิ้งเอเย่นต์ภายใต้ชื่อ “SCB Service”ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการของธนาคารไทยพาณิชย์ได้สะดวกยิ่งขึ้นผ่านที่ทำการไปรษณีย์ โดยเริ่มต้นด้วยบริการรับฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งแต่ 1 บาท – 30,000 บาท/รายการ สูงสุด 60,000 บาท/วัน/บัญชี ค่าธรรมเนียมในการให้บริการไม่เกิน 20 บาท/รายการ ก่อนร่วมกันศึกษาพัฒนารูปแบบและต่อยอดเพื่อขยายขอบเขตการให้บริการทางการเงินใหม่ๆ ต่อไปในอนาคต”

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดกล่าวว่า“ไปรษณีย์ไทยมีจุดแข็งอยู่ที่เครือข่ายโดยเฉพาะในเขตภูมิภาคจึงทำให้“ไปรษณีย์ไทย”เป็นทางเลือกสำหรับผู้ใช้บริการด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมเข้าถึงทุกพื้นที่ใกล้ชิดกับประชาชนผ่านจุดให้บริการกว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศที่มีศักยภาพสามารถรองรับการเป็นตัวแทนให้บริการการเงินของธนาคาร การร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ในการให้บริการแบงก์กิ้งเอเย่นต์ในครั้งนี้ เป็นการยกระดับต่อยอดและขยายความร่วมมือระหว่างสององค์กรต่อจากบริการ Wallet@Post ที่ไทยพาณิชย์เป็นธนาคารหลักในการเชื่อม Wallet@Post ไปยังบัญชีธนาคารของลูกค้า และระบบเพย์เมนต์เกตเวย์ของ 2C2P ที่ได้เริ่มให้บริการไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดกับSCB Service บริการแบงก์กิ้งเอเย่นต์ของธนาคารไทยพาณิชย์ หรือบริการ Bank@POSTของไปรษณีย์ไทยที่ให้ลูกค้าสามารถฝากเงินสดเข้าบัญชีไทยพาณิชย์ได้ที่ทำการไปรษณีย์ และเพื่อเป็นการโปรโมทและกระตุ้นให้ลูกค้าใช้บริการฯ เราจึงได้จัดให้มีแคมเปญส่งเสริมการตลาดเมื่อลูกค้ามาใช้บริการฝากเงินสดครบทุกๆ 5 ครั้งต่อเดือน พร้อมลงทะเบียนผ่าน QR Code ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 1,200 แห่งทั่วประเทศ รับฟรีข้าวไรซ์เบอรี่อินทรีย์ 1 แพ็ก มูลค่า 50 บาท ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยชาวบ้านจากชุมชน 3 จังหวัดภาคอีสานตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2562”

“SCB Service”บริการด้านแบงก์กิ้งเอเย่นต์ของธนาคารไทยพาณิชย์จะช่วยให้ลูกค้าที่มีความต้องการทำธุรกรรมการเงินสามารถเข้าถึง“บริการธนาคาร”ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยไม่จำกัดอยู่ที่สาขาหรือช่องทางหลักของธนาคารอีกต่อไป โดยธนาคารจะพัฒนาช่องทางและรูปแบบการให้บริการทางการเงินในแต่ละ touchpoint ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ปัจจุบันธนาคารไทยพาณิชย์มีจุดให้บริการ SCB Service ผ่านเอเย่นต์ทั้งสิ้นกว่า 14,200 แห่งทั่วประเทศ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 มิ.ย. 2562 เวลา : 17:31:40
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:23 pm