หุ้นทอง
กูรูทิสโก้ชี้เดือน มิ.ย.หุ้นไทยปรับตัวขึ้นมองเป้าดัชนี 1,680-1,690 จุด


กูรูทิสโก้ชี้เดือนมิ.ย.หุ้นไทยปรับตัวขึ้นรับการเมืองชัดมองเป้าดัชนี1,680-1,690 จุด แนะจับตาแรงซื้อต่างชาติ


บล.ทิสโก้ชี้หุ้นไทยเดือนมิ.ย.แกว่งตัวขึ้นทดสอบ1,680 - 1,690 จุด ปัจจัยหนุนจากความชัดเจนทางการเมืองและรัฐบาลใหม่ที่จะเร่งอัดฉีดงบเพื่อสร้างความมั่นใจแต่ฉนวนสงครามการค้า-เศรษฐกิจในประเทศโตต่ำยังฉุดให้ดัชนีขึ้นไม่มาก แนะจับตานักลงทุนต่างชาติไหลเข้าและธนาคารกลางสหรัฐฯมีโอกาสปรับลดอัตราดอกเบี้ย19 มิ.ย.นี้  

นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล รองกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ทางเทคนิคบล.ทิสโก้ กล่าวถึงภาพรวมตลาดหุ้นไทยในงานสัมมนา TISCO Monthly Guru Updates ว่าบล.ทิสโก้ประเมินว่าดัชนีหุ้นไทยในเดือนมิถุนายนในช่วงต้นเดือนจะแกว่งตัวในกรอบ 1,620 - 1,630 จุด จากนั้นจะค่อยๆปรับตัวขึ้นไปซื้อขายอยู่ในกรอบ 1,680 - 1,690 จุด โดยมีปัจจัยบวกจากการจัดตั้งรัฐบาลที่มีความชัดเจนมากขึ้นอีกทั้งประเมินว่าภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลจะเห็นการเร่งอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจผ่านโครงการต่างๆอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจหลังหลายฝ่ายมองว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่มีเสถียรภาพและอาจอยู่ในวาระได้ไม่นาน

อย่างไรก็ตามแม้จะมีปัจจัยบวกจากประเด็นการเมืองแต่ดัชนีหุ้นไทยอาจปรับขึ้นจากปัจจุบันได้ไม่มาก เนื่องจากยังมีปัจจัยลบจากสงครามการค้า ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศก็ยังออกมาไม่ดีนักซึ่งย่อมส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไทย โดยหลังจากนี้แนะนำให้นักลงทุนจับตาแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติเพราะแม้นักลงทุนต่างชาติหลายกลุ่มจะให้ข้อมูลว่ายังไม่มั่นใจนักกับตลาดหุ้นไทยเพราะเกรงเรื่องความไม่แน่นอนทางการเมือง แต่พฤติกรรมกลับตรงกันข้ามจากมูลค่าการซื้อขายต่อวันที่เพิ่มขึ้นมากกว่าค่าเฉลี่ยอย่างเห็นได้ชัด สะท้อนถึงแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนหุ้นเด่นในเดือนมิถุนายนได้แก่  SCB , TMB , AEONTS, CBG, ROJNA, SEAFCO ,TRUE และSส่วนหุ้นแนะนำที่อิงกับเมกะเทรนด์ของประเทศและผลประกอบการดี ได้แก่ CK, STEC, UNIQ, AMATA, WHA และMAJOR

นายวิวัฒน์กล่าวอีกว่าสำหรับมุมมองหุ้นต่างประเทศนั้นประเมินว่าหุ้นทั่วโลกอาจปรับตัวลงจากนี้ไม่มากนัก เพราะตลาดได้รับรู้ข่าวร้ายจากประเด็นสงครามการค้าไปมากแล้ว นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกจากการที่ธนาคารกลางต่างๆเริ่มใช้นโยบายการเงินเชิงผ่อนคลายมากขึ้น โดยเฉพาะธนาคารกลางสหรัฐฯ(Fed)ที่ตลาดคาดการณ์ว่าในการประชุมวันที่ 19 มิถุนายน 2562 นี้ Fed จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25%และจะปรับอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% ในช่วงที่เหลือของปี สะท้อนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯที่ปรับตัวลงแรงในช่วงที่ผ่านมา

“หากFedปรับลดดอกเบี้ยจริงจะทำให้สภาพคล่องโลกยังคงไหลเข้าตลาดหุ้นอยู่แต่เตือนให้นักลงทุนระมัดระวังการลงทุนในหุ้น เพราะหลังจากที่ Fed ปรับลดดอกเบี้ยไปแล้ว หุ้นทั่วโลกมีโอกาสขึ้นต่อเนื่องเพียง 1-2 วัน และหลังจากนั้นจะเริ่มปรับตัวลดลง เพราะการที่ Fed ปรับลดดอกเบี้ย ย่อมสะท้อนถึงสภาพเศรษฐกิจทั่วโลกที่เติบโตชะลอตัวแต่สำหรับหุ้นไทยนั้นไม่น่าเป็นห่วงนัก เพราะมีปัจจัยบวกเรื่องความชัดเจนทางการเมืองและการลงทุนในประเทศคอยหนุนอยู่” นายวิวัฒน์กล่าว 

ทั้งนี้งานสัมมนาTISCO Monthly GURU Updatesเป็นหนึ่งในกิจกรรมสัมมนาที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือนเพื่อเผยแพร่บทวิเคราะห์และทิศทางการลงทุนเพื่อช่วยให้ลูกค้าทิสโก้และนักลงทุนบรรลุเป้าหมายทางการเงิน ตามกลยุทธ์ของทิสโก้ในการเป็นผู้แนะนำการลงทุนชั้นนำหรือ Top Advisory House


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 มิ.ย. 2562 เวลา : 17:48:21
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 6:37 pm