แบงก์-นอนแบงก์
กรุงไทย NEXTคว้ารางวัลTab Digital Inclusive Awards 2019จากสมาคมคนตาบอดฯ


ธนาคารกรุงไทยได้รับรางวัล Tab Digital Inclusive Awards 2019จากสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย โดยแอปพลิเคชันกรุงไทย NEXT ได้รับการโหวตจากผู้พิการทางสายตาให้เป็นโมบายแบงก์กิ้งที่สามารถเข้าถึงธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัยและถูกต้องแม่นยำ ช่วยส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการทางสายตา


 
 
 
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่าจากที่ธนาคารมีพันธกิจหลักในการร่วมผลักดันประเทศไทยก้าวสู่Thailand 4.0นำพาประเทศเข้าสู่สังคมเศรษฐกิจดิจิทัล โดยธนาคารได้คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆยกระดับการให้บริการแบบครบวงจรและก้าวสู่ Invisible Banking หรือธุรกรรมในอากาศที่ติดตัวลูกค้าทุกที่ทุกโอกาศ โดยเฉพาะแอปพลิเคชัน กรุงไทย NEXT ได้พัฒนาให้มีฟีเจอร์หลักที่ใช้ง่าย สะดวก รวดเร็ว มีเครือข่ายการทำธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศ

 
 
 
 
“นอกจากฟีเจอร์ใหม่ๆเช่น การถอนเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มโดยไม่ใช้บัตร การเปิดบัญชีออนไลน์ไม่มีขั้นต่ำ การตรวจสอบเครดิตบูโรออนไลน์ด้วยตนเองรวมถึง Krungthai Connext รายงานทุกความเคลื่อนไหวทางการเงินผ่าน LINE และสมาร์ท AI ระบบอัจฉริยะที่รู้ใจ ทำให้ชีวิตคนไทยทุกภาคส่วนสะดวกสบายมากกว่าเดิมแล้ว กรุงไทย NEXT ยังคำนึงถึง User Interface ออกแบบโดยคำนึงถึงการเป็นมิตรกับผู้ใช้งานทุกคน ส่งผลให้ผู้พิการทางสายตาสามารถเข้าถึงธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือได้อย่างสะดวกสบาย ถูกต้องครบถ้วน ตามมาตรฐาน UI Accessibility Guideline ของระบบปฏิบัติการ iOSและAndroid โดยผู้พิการทางสายตาทั่วประเทศได้โหวตให้ กรุงไทย NEXT เป็นโมบายแบงก์กิ้งที่สามารถใช้งานได้สะดวกสบายที่สุดจนได้รับรางวัล Tab Digital Inclusive Awards 2019 จากสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย”

นายผยง ศรีวณิช กล่าวต่อไปว่าธนาคารรู้สึกภูมิใจที่มีส่วนในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ผู้พิการทางสายตาสามารถทำธุรกรรมทางการเงินด้วยตนเองได้อย่างสะดวกปลอดภัยและธนาคารยังมีแผนพัฒนา กรุงไทย NEXT ตลอดจนบริการทางการเงินอื่นๆเพื่อให้ทุกภาคส่วนในสังคมได้รับบริการอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

 
 
 
ด้านนายเอกลักษณ์ พรมชาติ ผู้พิการทางสายตา เปิดเผยว่ากรุงไทยNEXTสามารถรองรับการใช้งานผ่านฟังก์ชั่นตัวช่วยการเข้าถึง เช่น Voice Over ของระบบ iOS หรือ Talk Back ของระบบAndroid ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ทำให้ผู้พิการทางสายตาทำธุรกรรมทางการเงินได้เหมือนกับคนทั่วไปและยังมีฟังก์ชั่นที่ครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นบริการชำระค่าน้ำ ค่าไฟ บริการจอง-ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ช่วยลดความจำเป็นในการเดินทางไปที่สาขาหรือตู้ ATM นอกจากนี้ยังปลอดภัยด้วยบริการ Krungthai Connext ที่รายงานทุกความเคลื่อนไหวทางการเงินผ่าน LINE

ทั้งนี้หลักเกณฑ์การให้รางวัล TAB Digital Inclusive Award 2019 ใช้วิธีการให้ผู้พิการทางสายตาทั่วประเทศโหวตให้คะแนนแอปพลิเคชั่นโมบายแบงก์กิ้งที่เคยใช้งาน โดยมีหลักในการพิจารณา 3 ประเด็น คือเป็นแอปพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นเพื่อคนไทยทุกคน เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับคนทั่วไปที่ไม่ใช่พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้คนตาบอดใช้โดยเฉพาะ และเป็นแอปพลิเคชั่นที่ผู้พิการทางสายตาสามารถเข้าถึงและใช้งานได้ตั้งแต่80%ขึ้นไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 มิ.ย. 2562 เวลา : 17:13:22
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:22 pm