ประกัน
ฟิลลิปประกันชีวิตก้าวล้ำนำอินชัวร์เทค"กู้เงินตามกรมธรรม์ ผ่าน Mobile Application (eLOAN)"


ฟิลลิปประกันชีวิตก้าวล้ำนำอินชัวร์เทคมุ่งสู่พัฒนาการบริการ“กู้เงินตามกรมธรรม์ ผ่าน Mobile Application (eLOAN)”


บมจ.ฟิลิปประกันชีวิตแถลงผลประกอบการประจำปี 2561ด้วยเบี้ยประกันภัยรับรายใหม่ 588 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 80 โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวม 1,435 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ31 พร้อมไปกับความมั่นคงในระดับสูงและมีเสถียรภาพ ด้วยสินทรัพย์รวม ณ ปัจจุบันกว่า 10,000 ล้านบาทและเงินทุนชำระแล้วทั้งสิ้นกว่า 3,334 ล้านบาท

นายปรัชญา กุลวณิชพิสิฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่าในปี 2562นี้ บริษัทฯได้มุ่งเน้นนโยบาย“ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity)”ในการให้บริการทางการเงินครบวงจร (One Stop Financial Services)ด้วยการมุ่งผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ (InsurTech) เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนเข้าถึงลูกค้า(Networking)ทุกภาคส่วน

บริษัทฯพร้อมนำเสนอทางเลือกในผลิตภัณฑ์อันทันสมัย สำหรับลูกค้าที่มีความสนใจสร้างหลักประกันในชีวิตและความคุ้มครองสุขภาพ พร้อมไปกับสร้างความมั่งคั่งและความมั่นคงทางการเงินในระยะยาวผ่านการลงทุนเพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯได้มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน พร้อมไปกับการประกันชีวิตและประกันสุขภาพอันหลากหลายและยังคงผสานความร่วมมือ (Synergy) กับ“บมจ. หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย)”เพื่อให้บริการด้านการลงทุนและบริการทางการเงินต่างๆ ในขณะเดียวกันบริษัทฯได้จัดตั้ง“บริษัท ฟิลลิป อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จำกัด”เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าด้านการประกันวินาศภัยทุกประเภทอีกด้วย ด้วยช่องทางทั้งหมดนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถสนองตอบการบริการทางการเงินครบวงจรแก่ลูกค้าได้อย่างแน่นอน

นายปรัชญา กล่าวต่อไปว่าสำหรับการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และการบริการอันทันสมัยนั้น สืบเนื่องจากปีที่ผ่านมาที่บริษัทฯได้พัฒนาช่องทางการขายออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จในระดับสูง รวมทั้งการนำ Application on Mobile ‘PhillipLife TH’ ให้บริการแก่ผู้เอาประกันจนได้รับความพึงพอใจอย่างยิ่ง ตลอดจนการนำเครื่องมือดิจิทัลอันทันสมัย สนับสนุนการทำงานของฝ่ายขายของบริษัทฯ ส่งผลให้พลังตัวแทนของบริษัทฯได้รับการพัฒนาให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้นนำไปสู่การสร้างสรรค์ผลผลิตในระดับสูง เปี่ยมไปด้วยคุณภาพในระยะยาวนั้น สำหรับในปี2562นี้บริษัทฯได้ก้าวไปอีกขั้นในการเพิ่มโอกาสและศักยภาพการแข่งขันในธุรกิจฯ ด้วยการนำอินชัวร์เทคมุ่งสู่พัฒนาการบริการ“กู้เงินตามกรมธรรม์ ผ่านMobile Application(eLOAN)”ซึ่งเป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งใน Mobile Application‘PhillipLife TH’สำหรับผู้เอาประกันของบริษัทฯปัจจุบัน ทั้งนี้บริการeLOAN ดังกล่าวเป็นการกู้เงินตามกรมธรรม์ (Policy Loan)ตามเอกสิทธิ์มูลค่าเงินสดที่ระบุในกรมธรรม์ของผู้เอาประกันแต่ละท่าน ซึ่งสามารถใช้สิทธิฯ นี้ ดำเนินการได้ผ่าน‘PhillipLife TH’ Application บน Mobile Phone หรือTablet ได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องมีเอกสารกระดาษใดๆมาเกี่ยวข้อง(Paperless)และไม่ต้องมีผู้ค้ำประกันใดๆ โดยจะได้รับเงินกู้ฯโอนเข้าบัญชีธนาคารของผู้เอาประกัน (ATS) อย่างรวดเร็วไม่เกิน 1-2 วันทำการ(ขึ้นกับเวลาที่ทำการกู้ฯ)และในทางกลับกัน ผู้เอาประกันจะสามารถชำระคืนเงินกู้ด้วยความสะดวกรวดเร็ว ด้วยการหักจากบัญชีธนาคารของผู้เอาประกัน (ATS) เช่นเดียวกัน

สำหรับเป้าหมายปี 2562นี้ บริษัทฯกำหนดเบี้ยประกันภัยรับปีแรกจำนวน 1,000 ล้านบาท เติบโตร้อยละ70แบ่งเป็นช่องทางตัวแทน800 ล้านบาทและช่องทางอื่น ๆ อีก 200 ล้านบาท ในขณะที่มีเบี้ยประกันภัยรับรวมจำนวน 2,100 ล้านบาทเพิ่มขึ้นร้อยละ 46 ภายใต้สินทรัพย์ลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท ด้วยผลตอบแทนจากการลงทุนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 4ต่อปี

อย่างไรก็ตามในครึ่งแรกของปี 2562 บริษัทฯได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เด่น 2 แบบด้วยกัน ดังนี้

1. แบบประกันภัย“โปร เซฟวิ่ง 20/7 (Pro Saving 20/7)” สำหรับช่องทางตัวแทน
เป็นผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เน้นการออมระยะสั้นเพียง 7 ปี โดยให้ความคุ้มครองชีวิต พร้อมผลตอบแทนระหว่างสัญญา 20 ปีที่คุ้มค่าและได้รับเงินก้อนเมื่อครบสัญญาอีกด้วย แบบประกันภัย“โปร เซฟวิ่ง 20/7 (Pro Saving 20/7)” นี้ กำหนดระยะเวลาคุ้มครอง 20 ปี ระยะเวลาการชำระเบี้ยประกัน7ปี รับเงินคืนทุกสิ้นปีกรมธรรม์ (ร้อยละของทุนประกันภัย)ในปีที่ 1 ถึงปีที่ 5 ปีละ 2% / ปีที่ 6 ถึงปีที่ 10 ปีละ 3% / ปีที่ 11 ถึงปีที่ 15 ปีละ 4% / ปีที่ 16 ถึงปีที่ 19 ปีละ 5% เมื่อครบกำหนดสัญญาในปีที่ 20 รับเงินครบกำหนดสัญญา 835% ของทุนประกันภัย รวมแล้วรับผลประโยชน์ทั้งสิ้นสูงถึง 900% ของทุนประกันภัย

2. แบบประกันภัย“สมาร์ท โฟร์ 4/1 (Smart 4/1)”สำหรับทางช่องทางขายออนไลน์
แบบประกันภัยฯนี้จัดอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์แบบชำระเบี้ยครั้งเดียว(Single Premium)เช่นเดียวกับแบบฯ “ซูเปอร์ เซฟวิ่ง 2/1” “นิว ทรี วัน 3/1” “นิว ไฟว์ วัน 5/1”และ “สมาร์ท เท็น 10/1”ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯได้นำเสนอผ่านช่องทางขายออนไลน์และประสบผลสำเร็จมาก่อนหน้านี้ ซึ่งแบบฯ“สมาร์ทโฟร์ 4/1”นี้เป็นแบบประกันชีวิตที่ชำระเบี้ยฯ เพียงครั้งเดียวให้ความคุ้มครองชีวิต110%ของทุนประกันภัยตลอด 4 ปี โดยรับเงินคืน 3% ของทุนประกันทุกสิ้นปีกรมธรรม์ที่ 1 ถึงปีที่ 3และรับเงินครบกำหนดสัญญา 100% ของทุนประกันภัย

นายปรัชญากล่าวตอนท้ายว่าในครึ่งหลังของปี2562นี้จะเป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทาย สำหรับทุกธุรกิจประกันภัยรวมทั้งสถาบันการเงินต่างๆด้วยการแข่งขันด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมถึงความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า อย่างไรก็ตามบริษัทฯมั่นใจว่าด้วยพัฒนาการอย่างต่อเนื่องของนวัตกรรมใหม่อันทันสมัยของบริษัทฯตลอดจน Platform รองรับต่างๆที่สามารถให้บริการทางการเงินและการประกันภัยได้อย่างครบวงจร พร้อมไปกับการพัฒนาบุคลากรอย่างมืออาชีพทั้งด้านพนักงานและฝ่ายขายจะส่งผลให้ฟิลลิปประกันชีวิต ยังคงประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจฯและมอบคุณภาพชีวิตที่ดีพร้อมไปกับหลักประกันอันมั่นคงสู่สังคมไทยในยุคดิจิทัล และนวัตกรรมอินชัวร์เทคได้อย่างแน่นอน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 มิ.ย. 2562 เวลา : 16:04:40
12-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 12, 2024, 6:55 pm