แบงก์-นอนแบงก์
ครบรอบ 25 ปี ซัมมิท แคปปิตอล มุ่งมั่นการเป็น"ผู้ให้"และ"เอาใจใส่"


ครบรอบ 25 ปี ซัมมิท แคปปิตอลมุ่งมั่นการเป็น“ผู้ให้”และ“เอาใจใส่”พร้อมประกาศค่านิยมภายใต้แนวทาง“I TRUST”


ระยะเวลา 25 ปีอาจจะยาวนานมากสำหรับใครหลายๆ คนที่พอจะพบเห็นความเปลี่ยนแปลงต่างๆในเชิงเศรษฐกิจ หรือการพัฒนาของสังคมที่ไม่หยุดนิ่ง เหมือนกับการเติบโตของธุรกิจการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำในไทยของ บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัดที่ต้องการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของสังคมด้วยการให้ความคล่องตัวด้านการเงิน โดยยึดหลักแนวคิด“ขับเคลื่อนคุณภาพ ควบคู่คุณธรรม เพื่อความยั่งยืน”ภายใต้แนวทาง“I TRUST”

 
 
 
ทำไมต้องเป็น“I TRUST”?
เพราะแนวทางของ“I TRUST”เป็นการดำเนินงานที่เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกฝ่ายได้เป็นอย่างดีเพื่อประโยชน์ของลูกค้า พันธมิตรดีลเลอร์ องค์กร พนักงาน ผู้ถือหุ้นและสังคมส่วนรวม โดยมีหัวใจหลักคือการสร้างค่านิยมให้พนักงานทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ต่อตัวเอง ต่อองค์กรและต่อหน้าที่ๆได้รับมอบหมาย โดยงานที่ทำจะต้องมีความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ พนักงานทุกคนต้องมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่มีความพยายาม ความทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ มีความตั้งใจในการทำงานและทำงานด้วยความสามัคคี เข้าอกเข้าใจผู้อื่นและให้ความร่วมมือซึ่งกันและกันในการทำงานเพื่อให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกันและไปสู่เป้าหมายเดียวกันในเรื่องเดียวกัน เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถให้บริการที่ยอดเยี่ยม สร้างความแตกต่างของการบริการที่โดดเด่นเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า โดยต้องเปิดใจเรียนรู้และพร้อมจะสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆอยู่เสมอ เพื่อนำมาปรับใช้ให้เข้ากับการทำงานของตนเองอีกด้วย

“ขับเคลื่อนคุณภาพ ควบคู่คุณธรรม เพื่อความยั่งยืน”อย่างไร ?
ในปี 2562 นี้ซัมมิท แคปปิตอลเริ่มกำหนดแนวคิดที่ใช้เป็นค่านิยมขององค์กรมาเป็นหลักในการดำเนินงาน โดยจะพัฒนาทั้งบริการและคุณภาพ เพื่อรักษาอัตราการเติบโต เตรียมพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงของโลกและประเทศไทย

โอกาสครบรอบปีที่ 25 นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัดได้มีการประกาศทิศทางองค์กรว่า“เราจะเป็นบริษัทสินเชื่อรายย่อยในประเทศไทยที่ได้รับความไว้วางใจอย่างสูง”เพื่อยกระดับบริการครอบคลุมทุกมิติและยึดหลักธรรมาภิบาลในการดำเนินงาน
เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนและส่งผลดีต่อสังคมด้วย 3 กลยุทธ์สำคัญที่นำมาใช้เพื่อสานต่อแนวคิด“ขับเคลื่อนคุณภาพ ควบคู่คุณธรรม เพื่อความยั่งยืน”

• การพัฒนาเทคโนโลยีปีนี้บริษัทฯยังคงเดินหน้าพัฒนาระบบต่างๆเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเติบโต เช่น ระบบการตรวจสอบคุณภาพการให้บริการของพนักงานก่อนทำการอนุมัติสินเชื่อ เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นในการใช้บริการมากขึ้น อีกทั้งยังมีระบบติดตามทวงถามหนี้ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงและตรวจสอบสถานะของลูกค้าได้รวดเร็วและระบบการบริหารสินเชื่อที่สามารถเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารสินเชื่อรายย่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

• ขยายพันธมิตรดีลเลอร์รุกสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับดีลเลอร์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ เพื่อเพิ่มช่องทางการขายให้ครอบคลุมทุกจังหวัด โดยปัจจุบัน ซัมมิท แคปปิตอลมีคู่ค้ามากกว่า 900 ราย หรือ 2,800 โชว์รูมทั่วประเทศและตั้งเป้าเพิ่มจำนวนคู่ค้าอีกร้อยละ10ในปี 2562

• ยกระดับบุคลากรให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรกว่า 1,400 คนทั่วประเทศด้วยหลักสูตรอบรมเพื่อสร้างความเป็นมืออาชีพและพร้อมรองรับความเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล 4.0 โดยภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2562 บริษัทฯ วางแผนจะนำระบบการพัฒนาบุคคลากรมาใช้ เพื่อให้พนักงานทั่วประเทศสามารถเข้ารับการอบรมได้ด้วยตัวเองได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งยังสามารถประเมินและตรวจสอบประสิทธิภาพการเข้าอบรมได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงมีแผนเพิ่มจำนวนพนักงานอีกร้อยละ9

อะไรคือการเป็น“ผู้ให้”และ“เอาใจใส่”ต่อความสุขความปลอดภัยของสังคม ?
การเป็น‘ผู้ให้’ถือเป็นหนึ่งในภารกิจที่ทางซัมมิท แคปปิตอล ให้ความสำคัญ ด้วยการตอบแทนต่อสังคมในด้านต่างๆ ทั้งด้านการศึกษา เสริมสร้างสังคม ศาสนา วัฒนธรรม รวมถึงการส่งเสริมการมีความรับผิดชอบต่อสังคมทั้งในชีวิตประจำวันและความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน อันเป็นการดำเนินกิจการภายใต้หลักจริยธรรมและการจัดการที่ดี อันนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยซัมมิท แคปปิตอล ได้ให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

แคมเปญ“กลับบ้านปลอดภัย”ที่ทำติดต่อกันมาหลายปีเป็นแคมเปญรณรงค์ให้ระมัดระวังในการขับขี่และการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยในช่วงวันพิเศษต่างๆอาทิ “รักใครให้ใส่หมวก”ในวันแห่งความรัก

หรือ“สงกรานต์นี้ไม่สาดน้ำใส่มอเตอร์ไซค์”เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน เป็นการแสดงความ ‘เอาใจใส่’ ต่อสังคม ที่ทางบริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัดได้ส่งเสริมมาอย่างต่อเนื่อง

การทำธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ภายใต้ค่านิยม“I TRUST”ของบริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ถูกนำมาใช้ในการพัฒนาการดำเนินงานและกิจกรรม รวมทั้งการให้บริการด้วยความซื่อสัตย์จะนำไปสู่ความเชื่อมั่นของลูกค้าต่อการให้บริการอย่างถูกต้องและแม่นยำของซัมมิท แคปปิตอลตามแนวคิด“ขับเคลื่อนคุณภาพ ควบคู่คุณธรรม เพื่อความยั่งยืน”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 มิ.ย. 2562 เวลา : 17:47:57
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:28 pm