แบงก์-นอนแบงก์
ทีเอ็มบีร่วมส่งต่อความยั่งยืนโครงการ"ท่องเที่ยวบ้านโพนสูง นิเวศน์ เกษตรขอบเมือง"


อาสาสมัครทีเอ็มบีร่วมส่งต่อความยั่งยืนให้ชุมชน ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรมในโครงการ“ท่องเที่ยวบ้านโพนสูง นิเวศน์ เกษตรขอบเมือง”นครราชสีมา


 
 
 
ทีเอ็มบีโดยผู้บริหารและเหล่าอาสาสมัครทีเอ็มบี จังหวัดนครราชสีมาจัดกิจกรรมส่งมอบโครงการ“ท่องเที่ยวบ้านโพนสูง นิเวศน์ เกษตรขอบเมือง”ให้แก่ชุมชนบ้านโพนสูง นำโดยนายอรุณ ขันโคกสูง ผู้ใหญ่บ้านโพนสูง เป็นผู้รับมอบ โดยกลุ่มอาสาสมัครทีเอ็มบีได้ต่อยอดความต้องการจากชุมชนต้นแบบด้านเศรษฐกิจพอเพียงให้พัฒนาเป็นการท่องเที่ยวชุมชนนิเวศน์เกษตรเมือง พร้อมทั้งได้เข้าไปให้องค์ความรู้เรื่องการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว,การพัฒนาและปรับปรุงเส้นทางท่องเที่ยวในชุมชน รวมไปถึงการพัฒนาสื่อประชาสัมพันธ์ให้ชุมชนโพนสูงเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป และนักท่องเที่ยวจนประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่ชุมชนต้องการ โดยมีแนวร่วมสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานมาช่วยด้วยอีกแรง

 
 
 
โครงการ “ท่องเที่ยวบ้านโพนสูง นิเวศน์ เกษตรขอบเมือง” เป็น 1 ใน 40 โครงการกิจกรรมเปลี่ยนชุมชนเพื่อความยั่งยืนในปี 2562 เป็นการต่อยอดการ “ให้คืน” ด้วยความพร้อมของพนักงานทีเอ็มบีทั้งสำนักงานใหญ่และสาขาทั่วประเทศที่เป็นผู้จุดประกายและลงมือทำงาน “เปลี่ยน” ชุมชนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน เริ่มตั้งแต่การเข้าไปในชุมชนเพื่อสำรวจปัญหาต่างๆ จุดประกายให้คนในชุมชนออกมาช่วยกัน “เปลี่ยน” ร่วมกับทีมอาสาสมัคร ช่วยกันคิด วางแผน และกำหนดแนวทางในการ “เปลี่ยน" เพื่อให้เหมาะกับชุมชนหรือตอบสนองความต้องการของชุมชนนั้น ใช้เวลา 3 เดือน โดยที่ทีเอ็มบีมุ่งสร้างประโยชน์ให้ชุมชนมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 6 ปี ภายใต้แนวคิด Make THE Difference เปลี่ยน... เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 มิ.ย. 2562 เวลา : 18:50:30
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:18 am