หุ้นทอง
สร้างเกราะคุ้มครองปกป้องความมั่งคั่งหัวใจสำคัญป้องกันความเสี่ยง"คุณ-ครอบครัว"


คงไม่มีใครจะคาดการณ์หรือคาดเดาได้ออกว่าวันหนึ่งคุณต้องเผชิญกับความเสี่ยงอะไรบ้างที่พร้อมจะเกิดขึ้นกับคุณรอบด้าน


 
 
 
 
คุณคาดไม่ได้เลยว่า ความเจ็บไข้ได้ป่วยขั้นต้องล้มหมอนนอนเตียง หรือAdmitเข้าพักรักษาในโรงพยาบาลหรือคาดไม่ถึงเลยว่า วันนี้พรุ่งนี้แค่ขับรถออกไปไม่พ้นปากซอยเกิดอุบัติเหตุแบบจังๆๆอย่างแรงจนเกิดความเสียหายถึงเงินก้อนโตที่ต้องควักออกจากกระเป๋าแบบไม่พึงประสงค์

ไม่ว่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดหวัง ซึ่งไม่ต้องการให้เกิดขึ้นในชีวิตคุณและครอบครัวเหล่านี้ แม้คุณจะพยายามระมัดระวังเพียงใดแต่ถ้าสารพันความเสี่ยงทั้งหลายจู่โจมโดยไม่ทันตั้งตัว แถมถ้าคุณไม่ได้มีการเตรียมการรับมือเอาไว้ ทรัพย์สินเงินทองที่เก็บสะสมมาตลอดชีวิตอาจหมดไปแน่นอน

ดังนั้นมิสเตอร์ตลาดหลักทรัพย์ฯขอบอกว่าทางที่ดีคุณควรหาตัวช่วยเพื่อ“ปกป้องความมั่งคั่ง”(Wealth Protection) ให้อยู่กับคุณไปนานๆ
 
ดังนั้นคุณต้องเลือกวิธีจัดการความเสี่ยงต่างๆอย่างเหมาะสมไม่ว่าจะใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายเพื่อลดความเสี่ยง หลีกเลี่ยงกิจกรรมอันตรายทั้งหลายทั้งปวง รวมถึงรู้จักถ่ายโอนความเสี่ยงด้วย“การทำประกันภัย”ติดไม้ติดมือเอาไว้บ้าง

แม้วิธีการเหล่านี้จะไม่สามารถขจัดความเสี่ยงทุกชนิดให้หมดไปจากชีวิตเราได้แต่ก็น่าจะช่วยสร้างความมั่นใจว่า คุณยังมีตัวช่วยบรรเทาความสูญเสียทางการเงินได้ในระดับหนึ่ง

นอกจากเรื่องราวไม่คาดฝันที่อาจมาเคาะประตูบ้านคุณเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ยังมีอีกเหตุการณ์หนึ่งที่คุณอาจคิดไม่ถึงว่า จะเป็นความเสี่ยงในชีวิต นั่นคือการมีเงินไม่พอใช้ในวัยเกษียณใครที่เคยคิดว่าไม่ต้องสะสมเงินออมอะไรให้มันเยอะมาก เพราะไม่รู้จะได้ใช้ตอนแก่ได้หรือเปล่า เผลอๆจะหลับยาวขึ้นสวรรค์ไปก่อน

มิสเตอร์ตลาดหลักทรัพย์ฯบอกว่าเรื่องแบบนี้ประมาทได้ที่ไหน เพราะเดี๋ยวนี้คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพกันอย่างจริงจังและแนวโน้มจะมีอายุยืนกันทั้งนั้น เพราะบางคนมีอายุยืนร้อยกว่าปี“ถ้าอายุยืนแล้วไม่มีเงินใช้ คงจะน่ากลัวกว่าแน่นอน”

 
มิสเตอร์ตลาดหลักทรัพย์ฯขอย้ำว่าถ้าคุณมี“การวางแผนเกษียณ”ตั้งแต่วันนี้จะเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะทำให้คุณมีเงินพอใช้อย่างสุขสบายในช่วงปลายของชีวิต
 
แต่หากคุณยังเอาแต่ผัดวันประกันพรุ่งโดยไม่ทำอะไรเลยสักอย่างมิสเตอร์ตลาดหลักทรัพย์ฯขอเตือน กว่าคุณจะรู้ตัวว่ามีเงินไม่พอใช้ตอนเกษียณ นอกจากเสียโอกาสแล้วยังสายไปเสียแล้วสำหรับคุณอีกด้วย

LastUpdate 15/06/2562 19:36:20 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:37 am