หุ้นทอง
เมินวางแผนบริหารจัดการสินทรัพย์ที่สะสมไว้โอกาส"มรดกตกไม่ถึงมือคนที่รัก"เกิดแน่นอน


คุณอาจจะเริ่มคิดแล้วว่าวันนี้คุณได้สร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเองมาระดับหนึ่งแล้วแต่เอ๊ะ!ตอนนี้คุณมีทรัพย์สินอะไรบ้างที่เก็บสะสมมาแล้วสินทรัพย์ที่คุณเก็บเข้าพกเข้าห่อไว้นั้น ตีเป็นราคามูลค่าเม็ดเงินแล้วมากมายแค่ไหน


ดังนั้นแล้วถ้าหากวันนี้คุณเป็นอะไรไปแบบปัจจุบันทันด่วนแล้วทายาทจะได้รับมรดกอย่างที่คุณต้องการหรือไม่?

เพราะในชีวิตจริงมีอยู่หลายเคส พอคุณไม่ได้มีการวางแผนและตระเตรียมทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้ ในยามที่คุณยังมีชีวิตอยู่ ฝันร้ายอาจะเกิดขึ้นกับทายาทของคุณได้ หากทรัพย์สมบัติของคุณที่ตั้งใจจะส่งผ่านให้ทายาทสายตรงของคุณ หรือบุคคลที่คุณต้องการจะให้จริงๆกลับอาจตะตกไปอยู่กับคนที่คุณไม่ได้ตั้งใจจะมอบให้ก็เป็นได้

ที่มิสเตอร์ตลาดหลักทรัพย์ฯต้องกล่าวเตือนเช่นนี้ เพราะมีปัญหาหลากหลายเคสที่ปรากฏในสื่อให้เห็นอยู่ทั้งที่ผ่านมาและในทุกวันนี้...ปรากฎข่าวอย่างไม่น่าเชื่อว่า...

“ญาติพี่น้องทะเลาะกันเพื่อแย่งชิงมรดก”

“ลูกนอกสมรสออกมาเรียกร้องสิทธิในทรัพย์สมบัติ”

และหนักเข้าก็ถึงขั้นฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาลเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต เสียทั้งชื่อเสียงและค่าใช้จ่ายจำนวนมาก

ดังนั้นมิสเตอร์ตลาดหลักทรัพย์ฯขอแนะนำว่าอย่ารอช้าเรื่อง“การส่งมอบความมั่งคั่ง”(Wealth Distribution)ซึ่งเป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้ขั้นตอนอื่นๆในการบริหารจัดการความมั่งคั่ง

“เพราะจะช่วยให้ทรัพย์สินที่คุณสร้างสมและเก็บรักษามาตลอดชีวิตถูกจัดสรรให้แก่คนที่คุณรักไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว ญาติพี่น้องหรือแม้กระทั่งการแบ่งปันให้กับผู้อื่นตามที่คุณต้องการ”

ทั้งนี้หัวใจหลักของการส่งมอบความมั่งคั่งก็คือ“การวางแผนมรดก”ที่จะช่วยส่งผ่านความมั่งคั่งร่ำรวยจากรุ่นสู่รุ่น

“แถมยังช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าทรัพย์สมบัติทั้งหมดจะถูกสืบทอดไปตามเจตนารมณ์ของคุณ”

มิสเตอร์ตลาดหลักทรัพย์ฯขอบอกด้วยว่าที่จริงแล้ว... การส่งมอบความมั่งคั่งไม่ได้เป็นเรื่องของการส่งต่อทรัพย์สินให้แก่ทายาทเท่านั้น

ทว่ายังรวมถึง“การแบ่งปันให้ผู้อื่น”ทั้งในยามปกติ เช่น การบริจาคให้มูลนิธิ องค์กรสาธารณกุศล ผู้ที่มีน้อยหรือด้อยโอกาสกว่าและคราวจำเป็นเมื่อมีภัยพิบัติขึ้น เช่น แผ่นดินไหว ไฟไหม้ น้ำท่วม ฯลฯ ซึ่งการแบ่งปันเหล่านี้

นอกจากจะเป็นการช่วยเหลือผู้อื่นยามเดือดร้อนและช่วยให้เขามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแล้ว ยังสุขใจทั้งผู้ให้ อิ่มใจทั้งผู้รับด้วย

ดังนั้นหากคุณวางแผนการบริหารจัดการความมั่งคั่งตั้งแต่เนิ่นๆคุณสามารถหลับได้อย่างสบายใจ เพราะทรัพย์สินที่คุณตั้งใจจะส่งผ่านให้กับคนที่คุณรักและต้องการแบ่งปันให้ผู้อื่น ทรัพย์สินเหล่านี้ที่คุณสั่งสมมาจะต้องถึงมือปลายทางที่คุณต้องการทุกประการแน่นอน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มิ.ย. 2562 เวลา : 08:53:15
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:06 pm