กองทุนรวม
บลจ.ทิสโก้ปลื้มIPO กองทิสโก้ เอเชียน รีท เสียงตอบรับดี


บลจ.ทิสโก้ปลื้มกองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชียน รีทได้รับเสียงตอบรับดี เดินหน้าขยายมูลค่าโครงการเพิ่มรับความต้องการของนักลงทุนที่มองหาสินทรัพย์ผันผวนน้อย พร้อมโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีในยุคดอกเบี้ยต่ำ เปิดขายอีกครั้งวันที่ 19 มิ.ย. 62 มูลค่าซื้อขั้นต่ำ1,000 บาท


นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่าหลังจาก บลจ. ทิสโก้ได้เปิดตัวกองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชียน รีท (TAREIT) มีนโยบายลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ทั่วเอเชีย ผ่านหน่วยลงทุนของกองทุน B&I Asian Real Estate Securities (UCITS) ซึ่งเสนอขายครั้งแรกไปเมื่อวันที่10 - 17 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมานั้น ปรากฎว่ากองทุนดังกล่าวได้รับการตอบรับดีมากจนเต็มมูลค่าโครงการ 

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้มีโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนในกองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชียน รีทบลจ.ทิสโก้จึงได้ขยายมูลค่าโครงการเป็น 1,000 ล้านบาทและเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนอีกครั้งในวันที่19 มิถุนายน 2562 นี้ มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อครั้งแรก 1,000 บาท สาเหตุที่นักลงทุนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก คาดว่าเพราะนักลงทุนมองว่ากองทุนนี้มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ เนื่องจากอัตราการจ่ายปันผลของ REIT ในภูมิภาคเอเชียอยู่ในระดับที่น่าสนใจ และมีการจ่ายปันผลอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งราคาหน่วยลงทุนผันผวนต่ำ นอกจากนี้รายได้ของ REIT ยังมีโอกาสเติบโตอีกมากจากความต้องการใช้พื้นที่ในเมืองที่เพิ่มขึ้นตามกระแสเมกะเทรนด์เกี่ยวกับการเคลื่อนย้านประชากรเข้าสู่สังคมเมือง   

“ที่ผ่านมาธนาคารกลางประเทศสำคัญทั่วโลกยังคงอัตราดอกเบี้ยระดับต่ำ เพื่อสนับสนุนให้เศรษฐกิจเติบโตได้ โดยธนาคารกลางสหรัฐฯ(Fed)ส่งสัญญาณว่าจะลดอัตราดอกเบี้ยลงหากเศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งนักลงทุนคาดว่าในปีนี้ Fed จะปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลง 2 ครั้ง ด้านธนาคารกลางญี่ปุ่น สิงคโปร์ และฮ่องกงก็ยังคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำต่อไป ขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเทศสำคัญอยู่ในระดับต่ำ ทำให้การลงทุนในตราสารหนี้ในช่วงนี้จึงไม่น่าสนใจเหมือนในอดีต  ด้านตลาดหุ้นทั่วโลกยังผันผวนจากประเด็นความเสี่ยงต่างๆ เช่น สงครามการค้า Brexit และเศรษฐกิจทั่วโลกยังคงเติบโตแบบชะลอตัวเมื่อเทียบกับปีก่อน ดังนั้น สำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอนั้นการลงทุนใน REITคุณภาพดีจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ”นายสาห์รัชกล่าว 

ทั้งนี้กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชียน รีท มีความเสี่ยงระดับ 8(เสี่ยงสูงมาก)เน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์และบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศที่อยู่ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งดำเนินธุรกิจหรือมีรายได้หลักจากการประกอบกิจการในภูมิภาคเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง ออสเตรเลีย อินเดีย มาเก๊า เป็นต้น ผ่านหน่วยลงทุนของกองทุน B&I Asian Real Estate Securities (UCITS)และเนื่องจากกองทุนนี้ลงทุนกระจุกตัวในหมวดอุตสาหกรรมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จึงมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมากและกองทุนเปิด TAREIT อาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ จึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มิ.ย. 2562 เวลา : 11:52:22
17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 1:23 am