หุ้นทอง
ตลท.เชื่อครม.ชัดเจนหนุนความเชื่อมั่นนักลงทุน


กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯระบุรายชื่อ ครม.ชัดเจนหนุนความเชื่อมั่นนักลงทุน ย้ำเดินหน้าเปิดซื้อขายหุ้นที่ติด SP ชั่วคราวตามแผน

          
นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) กล่าวว่าความชัดเจนของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ความไม่แน่นอนทางการเมืองหมดไป และมั่นใจว่ารัฐบาลชุดใหม่จะยังสานต่อโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ  ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับภาคธุรกิจได้ นอกจากนี้การที่ประเทศไทยมีอันดับประเทศที่น่าลงทุนจากการจัดอันดับของธนาคารโลกดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจะช่วยสร้างความสามารถด้านการแข่งขันของประเทศให้ดียิ่งขึ้น
         
สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยครึ่งปีหลังขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก  เช่นเดียวกับการไหลเข้าออกของเงินทุนต่างชาติ ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถในการทำไรของบริษัทจดทะเบียนไทย
         
นายภากร กล่าวด้วยว่าในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ตลท.จะประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่ถูกห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราวหรือถูกขึ้นเครื่องหมาย"SP"(Suspension)มานานให้กลับมาซื้อขายได้ในวันที่ 1 -31 กรกฎาคมนี้ตามกำหนดเดิม ซึ่งวันพรุ่งนี้ 19 มิถุนายนจะมีการประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยก็จะเสนอให้บอร์ดอนุมัติหลักทรัพย์เพิ่มเติมที่ถูก SP ให้กลับมาซื้อขายได้ จากที่บอร์ดได้อนุมัติบางหลักทรัพย์ไปแล้ว
          
ส่วนกรณีที่ผู้ถือหุ้นบริษัทจดทะเบียนบางแห่งไปร้องเรียนสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ชะลอการเปิดซื้อขายชั่วคราวออกไปก่อน ทาง ตลท.จะพิจารณาตอบหนังสือกับไปที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ให้เร็วที่สุด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มิ.ย. 2562 เวลา : 19:53:09
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:28 am